สาวใหญ่พบแมวตัวน้อย ติดในกล่องคานพื้นบ้านนาน 2 วัน

กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือน้องแมว ติดในกล่องคานพื้นบ้านนาน 2 วัน ด้านเจ้าของบ้านเผยอาจซุกซนมุดเข้าไปแล้วออกไม่ได้ ด้วยความสงสารจึงประสานกู้ภัยช่วยชีวิต

เมื่อวานมานี้ (6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสวง ว่องวิทย์ อายุ 69 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 1 ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ว่ามีลูกแมวน้อยติดอยู่ในคานเหล็กภายในบ้านของตนเอง คาดว่าด้วยความซุกซนอาจจะมุดเข้าไปในคานเหล็กแล้วไม่สามารถที่จะกลับออกมาได้ และได้ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลามา 2 วันแล้ว หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

แมวน้อย ติดในคานบ้าน

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบพบว่าได้ยินเสียงร้องของลูกแมวออกมาจากคานเหล็กอยู่ตลอดเวลา ลักษณะเป็นเหล็กตัวซี หน้ากว้างประมาณ 6 นิ้ว ที่ถูกนำมาเชื่อมประกบติดกันภายในกลวงเป็นคานรองรับน้ำหนักของพื้นบ้าน บริเวณปลายของคานถูกนำปูนมาปิดช่องไว้ทั้ง 2 ด้าน แต่อีกด้านหนึ่งชำรุดปูนกะเทาะออกทำให้ลูกแมวสามารถที่จะมุดเข้าไปได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตัดสินใจใช้เครื่องเจียรค่อย ๆ ตัดผ่าตามรอยเชื่อมของเหล็กคาน จากนั้นได้ใช้ชะแลงงัดพร้อมใช้เครื่องมือตัดถ่างค่อย ๆ ง้างออก เพื่อที่จะทำการตรวจสอบว่าลูกแมวร้องอยู่ตรงไหนกันแน่ 

 

กู้ภัยช่วยแมวน้อยติดในคานบ้าน

 

ซึ่งต้องทำการช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง เพราะเกรงว่าการช่วยเหลืออาจจะทำให้มีความร้อนมากขึ้นจนลูกแมวทนไม่ไหวเสียชีวิตก่อนที่จะนำออกมา และกลัวว่าโครงสร้างของคานจะได้รับความเสียหายจนไม่มีความแข็งแรง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้ทำการช่วยเหลือลูกแมวน้อยออกมาได้สำเร็จ พบว่าเป็นลูกแมวน้อย เพศผู้ สีขาว ลายสีเทา อายุประมาณ 1 เดือน มีบาดแผลที่ขาด้านซ้ายยาวประมาณ 2 เซนติเมตร แผลเริ่มเน่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยทำแผลเบื้องต้น 

 

สาวใหญ่พบแมวตัวน้อย ติดในกล่องคานพื้นบ้านนาน 2 วัน

 

จากการสอบถาม นายสวง เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ตลอดเวลามากว่า 2 วันแล้ว ซึ่งได้ทำการค้นหาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ โดยปกติที่บ้านของตนเองไม่ได้เลี้ยงแมว แต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าลูกแมวที่เข้าไปติดอยู่ในคานบ้านของตนเองมาจากไหน ตนเองรู้สึกสงสารกลัวว่าลูกแมวน้อยจะตาย จึงได้ตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้เดินทางมาช่วยทำการค้นหาลูกแมวและทำการช่วยเหลือนำออกมาได้จนสำเร็จ

 

แมวน้อยปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับส่งใจช่วย จอนนี่ แมวเน็ตไอดอล รักษาอาการเบาหวาน

เจ้าตูบโคล่า พิทบูลใจดีช่วยดูแลแมวที่ถูกทิ้งวัด

พี่รปภ.รายงานสถานการณ์ประจำวัน มีเจ้าแมวส้มคอยป่วนตลอด

ภารกิจจับ "ไอขวด" ทำหมันแมวหัวโจกประจำวัดประทุม หลังไล่ทับตัวเมียท้องนับไม่ถ้วน

หนุ่มทาสแมวตั้งใจทำโอ่งนอนให้น้องเหมียวได้อยู่อย่างเย็นสบาย