พ.ต.อ.กฤษณะ ชี้แจงเหตุ พ.ต.ท.ประทวน เอาเงินหนุ่มใหญ่ไป

เรียก พ.ต.ท.ประทวน เข้าพบแล้ว หลังเอาเงินหนุ่มใหญ่ไป

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 3 วัน ตรวจสอบในห้องพบสมุดเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับ #ฉบับที่1 มีข้อความดังต่อไปนี้ กราบถึง พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้นำรถกระบะมาสด้า บีที 50โปร ทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด สีบรอนเทา ไปจำนำไว้ตั้งแต่15 มกราคม 2561 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ข้อความจากหนุ่มช้ำใจ ถึงบิ๊กตู่และบิ๊กแป๊ะ หลังถูกสารวัตเอาเงินไป

เพจล่า โพสต์ภาพ จดหมายลาตาย

 

วันที่23 มกราคม 61 ข้าเจ้าได้ติดต่อคนที่รับจำนำ แต่ไม่สามารถติดต่อไถ่ถอนคืนกลับมาได้ข้าเจ้าเลยเข้าแจ้งความดำเนินคดีแก่คนรับจำนำ กับ พ.ต.ท. ประทวน แมลงทับ สน.โชคชัย และพ.ต.ท.ได้เรียกเงิน3,000 กับค่าสืบอีก2,000บาท ข้าพเจ้าก็จ่ายไป บัดนี้ผ่านมา7เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่จะจับกุมผู้กระทำความผิด และติดตามรถกลับมาได้เลย ข้าพเจ้า ขอความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ ผู้ที่รักษาซึ่งกฎหมาย และความยุติธรรม ขอให้ท่านติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดีให้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สตช.เร่งผลสอบ พ.ต.ท.เรียกเงินทำคดี ปมหนุ่มโดนโกงจำนำรถ

จดหมายลาตายฉบับที่1

 

ฉบับที่2 มีข้อความดังนี้ ข้าพเจ้า นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ข้าพเจ้าไม่มีญาติ ไม่มีบ้าน ข้าพเจ้ามีแต่ความล้มเหลว และผิดหวัง ขอความกรุณา เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเผาศพให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เงินจำนวนนี้ + โทรศัพท์2เครื่อง และของในห้องทุกๆอย่าง ขอมอบให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ที่ช่วยเผาศพของข้าพเจ้า

 

จดหมายลาตายฉบับที่2

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สั่งตั้งกรรมการสอบ 'พ.ต.ท.ประทวน' สน.โชคชัย ที่ไปคนตายเขียนในจดหมายว่า รีดค่าสืบ 5,000 บาท เเต่ 7 เดือนคดีเงียบ ผู้เสียหาย ช้ำใจ สิ้นหวัง #ฆ่าตัวตาย พอตาย ... ตอนนี้เห็นว่ามีการเร่งสางคดี รู้ตัวคนรับจำนำรถเเล้ว เตรียมออกหมายจับ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผบก.น.4 สั่งย้ายด่วน พ.ต.ท.เรียกเงินหนุ่มทำคดี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.

 

พ.ต.ท. ประทวน แมลงทับ สน.โชคชัย เรียกเก็บเงินค่าทำคดี

ขอบคุณเพจล่า