วาฬเผือกคาบมือถือมาคืนนักท่องเที่ยวหลังทำตกทะเล

วาฬเผือกคาบมือถือมาคืนนักท่องเที่ยวหลังทำตกทะเล

เหตุการณ์น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นที่ประเทศนอร์เวย์ หลังจากนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่งเผยแพร่คลิปผ่านทางอินสตาแกรมเป็นเหตุการณ์หลังมีคนทำโทรศัพท์มือถือตกลงไปในทะเล ขณะที่กำลังทำใจกับความสูญเสีย จู่ๆก็มีวาฬเบลูก้าตัวหนึ่งว่ายตรงมาหาจากใต้ทะเล ในปากมันคาบโทรศัพท์มือถือเครื่องที่นักท่องเที่ยวทำตกไป มันคาบกลับมาคืนให้ถึงที่

 

วาฬแสนฉลาด

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะมีคลิปวีดีโอยืนยันเหตุการณ์ หลังนักท่องเที่ยวทำโทรศัพท์มือถือตกทะเล จู่ๆวาฬเบลูก้าก็คาบกลับขึ้นมาแล้วส่งคืนให้กับเจ้าของ

 

วาฬแสนรู้

 

เจ้าวาฬแสนรู้ ส่งโทรศัพท์มือถือคืนให้ถึงมือแถมยังทำท่าทางเชื่องและคุ้นเคยกับมนุษย์อีกต่างหาก เป็นเหตุการณ์ที่หาดูได้ยากและไม่มีทางเกิดขึ้นได้บ่อยๆอย่างแน่นอน

 

วาฬคืนโทรศัพท์ให้ถึงมือ

 

วาฬเผือกคาบมือถือมาคืนนักท่องเที่ยวหลังทำตกทะเล

 

และหลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาตั้งข้อสังเกตุว่ามันอาจเป็นหนึ่งในวาฬที่ถูกฝึกโดยกองทัพรัสเซียเช่นเดียวกับตัวก่อนหน้าที่เป็นข่าวโด่งดัง หลังชาวประมงพบวาฬชนิดนี้ที่สวมใส่สายบังเหียนติดกล้องบันทึกภาพเอาไว้

 

วาฬเผือกคาบมือถือมาคืนนักท่องเที่ยวหลังทำตกทะเล

 

ในตอนนั้นชาวประมงชื่อว่า โจอาร์ เฮสเทน เป็นคนแรกที่พบซาฬตัวนี้บริเวณนอกชายฝั่งเมืองฟินน์มาร์ค ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของนอร์เวย์ ก่อนที่เขาจะติดต่อไปยังสำนักงานการประมงของประเทศ จอร์จ รี วิก นักชีววิทยาทางทะเลของสำนักงานการประมงให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นวา "ดูเหมือนวาฬมันขี้เล่น แต่ตามสัญชาตญาณของเราเชื่อว่ามันกำลังร้องขอให้ช่วยเอาสายบังเหียนออกไปจากตัวของมันเช่นกัน" 

วิก เชื่อว่าสายบังเหียนนั้นน่าจะถูกนำมาเป็นพิเศษและติดตั้งกล้อง GoPro ในแต่ละด้าน ขณะที่บริเวณข้อต่อของสายบังเหียนเขียนว่า "อุปกรณ์ เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก"

นักชีววิทยาทางทะเลรายนี้เชื่อว่าวาฬนั้นมาจากเมืองมูร์มันสค์ของรัสเซียและฝึกฝนโดยกองทัพเรือรัสเซีย "กองทัพเรือรัสเซียมีชื่อเสียงด้านการฝึกวาฬเบลูกาในปฏิบัติการด้านการทหารต่างๆมาก่อนอย่างเช่นเฝ้าระวังฐานทัพเรือ, ช่วยการดำน้ำและค้นหาอุปกรณ์ที่สูญหาย" เขากล่าว

 

วาฬเผือกคาบมือถือมาคืนนักท่องเที่ยวหลังทำตกทะเล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มหยิบดอกไม้ทะเลชูเหนือน้ำ เข้ามอบตัวแล้ว

คู่รักขับรถไกลกว่า 800 กิโล พาเจ้าตูบมาเล่นน้ำทะเล

หนุ่มไปวิ่งออกกำลังกาย ระหว่างทางทะเลาะกับฝูงนกซะอย่างงั้น

ลูกควายน้อยอ้อนเจ้าของ ยิ้มทะเล้นสู้กล้อง นอนหนุนตักเหมือนเด็กๆ

สื่อต่างชาติต่างชื่นชม หลังทราบคนไทยช่วย เจ้าบุณรอด ที่ติดแท่นน้ำมันกลางทะเล