ครอบครัวคุณครู ดูแลเจ้าตูบกะทิหลังผ่าตัดอย่างดี

กะทิ ยังได้ความเมตตาจากตายาย พ่อแม่ของคุณครู คอยเฝ้าดูแลไม่ห่าง

หลังจากที่ครูสาวรายหนึ่ง ได้รับเลี้ยงเจ้าตูบที่ขาดคนดูแล โดยคนครูเป็นคนจังหวัดน่าน แต่ได้มาทำงานประจำต่างถิ่น เมื่อเจอเจ้าตูบตัวนี้ก็ถูกชะตา ตั้งชื่อมันว่า "กะทิ" เด็กๆที่โรงเรียนต่างเอ็นดูมัน และมันก็ช่างแสนรู้ ชอบเข้าห้องเรียนกับเด็กๆ และเวลาทำกิจกรรมเข้าแถว มันก็อยากมีส่วนร่วมด้วยเสมอ

ต่อมาช่วงปิดเทอมครู คลุกฝุ่น คุณครูที่รับเลี้ยงดูเจ้ากะทิ ได้พาเจ้ากะทิกลับบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน และได้โพสต์ภาพ หลังเดินทางถึงจังหวัดน่านบ้านเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "กะทิถึงน่านแล้วนะจ๊ะพี่จ๋า คุณตาคุณยายเอ็นดูกะทิจ๊ะ พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกะทินะจ๊ะ #กะทิหมาจรนอนโรงเรียน" เมื่อเจ้ากะทิไปอยู่น่านได้ไม่กี่วัน ต่างก็มีคนรักใคร แวะเวียนมาให้อาหาร และล่าสุดมันก็มีเพื่อนเล่นแล้วด้วย ชื่อว่าเจ้ามะลิ  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุณครูเล่าเบื้องหลัง วันดินทางไกลพา "เจ้ากะทิ" กลับน่าน

พอเจ้ากะทิถึงเมืองน่าน คนที่บ้านต่างรักใคร่เอ็นดูเจ้ากะทิ ทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มันวิ่งออกไปเล่นข้างนอกถนน แล้วเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเขียนข้อความบรรยายว่า "พี่จ๋า คุณตาทำรั้วให้กะทิเสร็จแล้วจ้า พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกลัวกะทิกับพี่มะลิจะถูกรถชนนะจ๊ะ กะทิหมาจรนอนบ้านใหม่"


และเมื่อไม่กี่วันก่อน ในเฟซบุ๊ก คุณครู คลุกฝุ่น ได้เล่าอัพเดทชีวิตของเจ้าตูบกะทิ ในวันที่มันอ่อนแอ และเจ็บปวด เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัด บอกว่า "ผลการผ่าตัดของกะทิ มดลูกอักเสบเป็นหนองจ๊ะพี่จ๋า การผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดีจ๊ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่รักและห่วงใยกะทินะคะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่คอยติดตามกะทิและเมตตาหนู คุณอาหมอดูแลกะทิดีมากๆค่ะ กะทิจะฟื้นตัวช้าหน่อยค่ะ สู้ไปด้วยกันเนาะกะทิ ไม่นานกะทิจะมีชีวิตใหม่แล้วนะลูก  กะทิหมาจรเคยเป็นประธานนักเรียน" ทำให้มีบรรดาคนรักเจ้ากะทิ เข้ามาร่วมส่งกำลังใจ ขอให้มันหายป่วยและกลับมาแข็งแรงไวๆ

 

ครอบครัวคุณครู ดูแลเจ้าตูบกะทิหลังผ่าตัดอย่างดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุณครูโพสต์ภาพ เจ้าตูบกะทิป่วย แฟนคลับส่งกำลังใจหายไวๆ

ล่าสุดครูสาว ได้โพสต์ภาพ ดูแลกะทิหลังผ่าตัด พร้อมเล่าว่า "ครูส่งกะทิมาได้จะสุดทางแล้วนะลูกอีกนิดเดียวกะทิจะมีชีวิตที่ดีที่สมบูรณ์ ต่อไปหนูจะมีครอบครัวของหนู มีบ้านของหนู มีข้าวกินอิ่มๆ มีที่นอนของหนูเอง มีตายายที่รักหนู มีพี่มะลิ มีที่เล่นของหนูเอง หมดทุกข์หมดโศกหมดเคราะห์หมดกรรมนะลูก จากนี้ไปกะทิเป็นหมาที่มีความสุขในทุกๆ วันนะลูก รีบๆ ฟื้นตัวไวๆ หายไวๆ นะลูก กะทิหมาจรเคยเป็นประธานนักเรียน "

 

ครอบครัวคุณครู ดูแลเจ้าตูบกะทิหลังผ่าตัดอย่างดี

 


ทั้งนี้กะทิ ยังได้ความเมตตาจากตายาย พ่อแม่ของคุณครู คอยเฝ้าดูแลไม่ห่าง เพราะมันไม่ยอมให้เอาลำโพงครอบหัว ทำให้พ่อแม่ของคุณครูเป็นห่วง กลัวมันจะเลียแผลตัวเอง ถึงขั้นต้องเฝ้าอย่างใกล้ชิด โดยคุณครูบอกว่า กะทิมีอำนาจทำลายล้างสูงมากๆค่ะ ไม่ยอมใส่ลำโพง ทั้งสะบัดกัดดีดพยายามทุกวิถีทางจนพัง พยายามเอาเท้าเขี่ยๆที่อาหมอปิดแผลไว้ ไม่รู้ไปเอาแรงมาจากไหน พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงนะคะตายายนั่งเฝ้าทั้งวันไล่จับจนเหนื่อยค่ะ พอเอาลำโพงออกได้ก็นอนนิ่งไม่ยอมไปไหน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

เจ้าตูบกะทิ และ คุณครู

 

อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนคลับ คนรักเจ้ากะทิที่คอยติดตามข่าว ต่างโล่งใจที่กะทิผ่าตัดปลอดภัย และชื่นชมในความเมตตาของครอบครัวคุณครู ที่เฝ้าเลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี เหมือนลูกเหมือนหลาน ไมได้คิดว่ามันคือภาระ แต่รักใคร่มันเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน