นทท.ยันเรือโทเตือนสุภาพ ฝืนกฎห้ามรถจดหาดทรายนางรอง สาวต้นโพสต์ลั่นชัดไม่ขอโทษ

สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าว่า เดินทางมาที่ หาดนางรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าว่า เดินทางมาที่ หาดนางรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขับรถมาเที่ยวที่นี่ไม่รู้ว่ารถเหยียบทรายไม่ได้ เพราะเดินไม่ไหวจึงจะขอพาแม่ลงก่อนแล้วค่อยนำรถไปจอด ไม่ได้มึน และถ้าผิดก็จะไม่เถียง อีกทั้งโดนชายที่วงในภาพต่อว่าจนคนอื่นหันมามองทั้งหาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ไม่อยากจะมาเที่ยวที่นี่อีก พร้อมระบุทิ้งท้ายว่า ชายคู่กรณีเป็นคนเก็บเงินหน้าห้องน้ำ

 

สาวโพสต์โดนด่า ที่หาดนางรอง สัตหีบ

 

โดยมีรายละเอียดว่า...พาแม่มาเที่ยวทะเลและมาสัตหีบเป็นครั้งแรก แต่กลับเจอเรื่องราวที่ทำให้ไม่อยากมาอีก ระบุว่า "นี่มาเที่ยวนะ ไม่เคยมา จะไปตรัสรู้คุณมึงเหรอ ว่ารถมันเหยียบทรายทะเลไม่ได้ แม่เดินไม่ไหวจะให้ทำยังไง เอาแม่ลงเสร็จก็จะไปจอดที่จอดมัน รู้นะคะไม่โง่ค่ะ และไม่มึนค่ะบอกเลย ถ้าผิดไม่เถียงหรอกค่ะ แต่นี่แค่จอดเอาแม่ลงแค่แปปเดียวป้ายก็ไม่มีว่าห้ามลงมา จะไปตรัสรู้มั้ยค่ะ เดินมาด่าฉอดๆๆ บอกว่ามีคนแก่แม่-ก็ไม่สน พูดดีๆก็ได้ค่ะคนไม่ใช่ควาย ส้นตี-.....ด่าจนทั้งทะเลเค้าหันมามองเรา เห็นแม่กูเดินลงมา ทำเงียบ ไอ้เ-ย .หมดอารมณ์เที่ยว พอย้าย จะไม่มาอีกที่นี่ ทะเลนี้เป็นของมัน จบ ปล. มันคือคนที่เก็บตังค่าห้องน้ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวโพสต์เที่ยวทะเลสัตหีบ 

หาดนางรอง อยู่ในความดูแลของการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊ก รวมพล คนรักทหารเรือ (I Love Navy) ได้โพสต์ชี้แจงว่า ตามกฎระเบียบของหาดนางรอง อยู่ในความดูแลของการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งหากมีคนพิการ เด็กอ่อน รถเข็นเด็ก หรือคนแก่ที่มีวีลแชร์ สามารถแจ้งต่อทหารเจ้าหน้าที่ได้ และจากที่เจ้าของโพสต์บอกว่า “รถเหยียบทรายทะเลไม่ได้” ความจริงคือเข้าไปจอดในที่ห้ามจอด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งด้วยถ้อยคำสุภาพ แต่เจ้าของโพสต์ฝ่าฝืนและเข้าไปจอดในหาดทราย พร้อมบอกว่าคนที่เจ้าของโพสต์คิดว่าเป็นคนเก็บเงินหน้าห้องน้ำนั้น คือ เรือโทอนุสรณ์ ลอยชื่น ผู้จัดการหาดนางรอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทหารเรือ ชี้เเจงเเล้ว กรณีสาวโพสต์ จอดรถบนทรายทะเล หาดนางรอง สัตหีบ

นทท.ยันเรือโทเตือนสุภาพ ฝืนกฎห้ามรถจดหาดทรายนางรอง สาวต้นโพสต์ลั่นชัดไม่ขอโทษ


ขณะที่ในเวลาต่อมา สาวเจ้าของโพสต์ได้คอมเมนต์ระบุว่า ตนจะไม่มีการลบโพสต์ และที่โพสต์ไปนั้นเพื่อจะสื่อถึงการทำงานบริการไม่ควรพูดจาหยาบคาย ซึ่งในที่นี้หมายถึงการตะโกน ตะคอก ไม่ฟังเหตุผลก่อน และจะไม่มีการขอโทษ เพราะผิดทั้งสองฝ่าย ผิดที่ตนไม่เห็นป้ายห้ามเข้า ปกติตนเคารพกฎระเบียบเสมอ ถ้าเห็นจะเข้าไปทำไม ไม่ได้ต้องการให้ชื่อเสียงหาดเสียหาย แต่พูดในฐานะผู้มารับบริการ และสิ่งที่พูดไปคือความจริงทุกอย่าง ไม่ได้คิดจะไปจอดจริง ๆ แค่จะส่งคนแก่เท่านั้น แล้วจะออกมาจอดข้างนอก

 

นทท.ยันเรือโทเตือนสุภาพ ฝืนกฎห้ามรถจดหาดทรายนางรอง สาวต้นโพสต์ลั่นชัดไม่ขอโทษ

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิหญิงสาวคนดังกล่าวจำนวนมาก โดยระบุว่าการโพสต์รูปและข้อมูลประจานเช่นนี้มีความผิดตามกฎหมาย และแนะนำว่า หากจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใด ควรศึกษากฎระเบียบข้อบังคับของสถานที่นั้น ๆ ด้วย ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าเจ้าหน้าที่ที่หาดดังกล่าวใจดี บริการดี

 

ขอบคุณ : รวมพล คนรักทหารเรือ (I Love Navy)