ป้าวัย 61 ปี ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนงับขา 15 วัน สิ้นลมหายใจ

ป้าวัย 61 ปี ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนงับขา 15 วัน สิ้นลมหายใจ อบต.เชื่อ​ โรคพิษสุนัขบ้าระบาด​

#เตือนหมาบ้ากัด
#ระวังโรคพิษบ้า

#ทำชาวบ้านตาย

คุณป้าวัย 61 ปี ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนงับขา ให้​ความเชื่อ​ไปหมอพื้นบ้าน​ เป่าคาถา​ ลงตรงแผลถูกกัด​ ผ่านไป 15 วัน เห็นสุนัขตายคาตา​ ต่อมาผ่านไปอีก 15 วัน​ ป้าตายตาม ลูกถึงกับเป็นงง​ แม่แข็งแรง ชาวบ้านร่ำลือกันยกใหญ่​ ผีหมาอาฆาตแก้แค้นคืน​ ขณะที่ อบต.เชื่อ​ โรคพิษสุนัขบ้าระบาด​ เร่งลงพื้นที่​ ระดมฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้ากันยกใหญ่

กลายเป็นเรื่องโจษขาน​ ขยายวงกว้าง จนเจ้าหน้าที่ต้อง​เดินทางลงพื้นที่ทำความเข้าใจและจับหมาฉีดยาป้องกันพิษบ้า​ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.62​ คณะเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่​ ไปทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า หมู่ที่ 7 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

หลังเกิดการตายของนางทองผา ปะกาละเน อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่​ 7​ต.พรสำราญ​อ.คูเมือง​ จ.บุรีรัมย์​ โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์​ ไปในทางความเชื่อว่า​ เป็นเพราะผีหมาแม่ลูกอ่อนอาฆาตแค้น​ ที่คนตาย​ ไปให้หมออาคมในหมู่บ้านเป่าคาถาอามคม​ ทำให้หมาตายลงไป

 

ป้าวัย 61 ปี ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนงับขา 15 วัน สิ้นลมหายใจ

นางดา ปะกาละเน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 8/7 ม.7 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า​ พี่สาวได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากปอดติดเชื้อ แต่ก็ยังค้านกับความรู้สึกของชาวบ้าน เพราะเชื่อว่านางผาถูกสุนัขกัดแม่ลูกอ่อน​ งับเข้าที่ขาขวาขณะเดินผ่านมัน และสุนัขได้ตายลง​

ส่วนนางสาวสายฟ้า นามท้าว อายุ 39 ปี ลูกสาวผู้ตาย ได้เดินทางมาจากจังหวัดตาก บอกว่าปกติแม่เป็นคนแข็งแรง ไม่คิดว่าแม่จะอายุสั้น ขนาดนี้ และยังคาใจ​ สงสัย​ เกี่ยวกับสาเหตุการตายของแม่​ ว่าแท้จริงแล้ว​ เกี่ยวกับพิษสุนัขบ้าหรือไม่​ แม่ก็เผาไปแล้ว​ หมาก็ฝังไปแล้ว

 

ผู้ตาย แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากปอดติดเชื้อ

ด้าน​ เจ้าหน้าที่​ อบต.พรสำราญ​ ได้​ช่วยกันประชาสัมพันธ์​ ให้​ ชาวบ้าน​ จับสัตว์เลี้ยง​ หมา​ แมว​ มาฉีดวัคซีน​กันพิษสุนัขบ้า​ และทางสาธารณสุข​จังหวัด​ จะเร่งหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของนางผา​ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

เบื้องต้น​ อยู่ระหว่างขอผลพิสูจน์​ จากรพ.คูเมืองวินิจฉัย​การตายว่าปอดติดเชื่อ​ เกี่ยวข้องกับโรคพิษ​สุนัข​บ้าอย่างไร​ ชาวบ้านอย่าวิตกเรื่องไสยศาสตร์​ หรือความเชื่องมงาย

 

ป้าวัย 61 ปี ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนงับขา 15 วัน สิ้นลมหายใจ


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชาวบ้านกลัว มือดีเอาจงอางมาปล่อย ล่าสุดโดนหมากัดอีกตัว
-สาวถูกหมากัดล้ม มือถือพัง เจ้าของตอกหน้ามัวแต่เดินคุยโทรศัพท์ อยากได้ค่าเสียหายให้ไปฟ้องเอา สุดท้ายชนะคดีได้เงิน 1 แสน!
-โอละพ่อ คดีดราม่าหมากัดไก่ เเท้จริง"คุณป้า"ผู้น่าสงสาร กุเรื่อง แถมยังทารุณ ชอบทำร้ายสัตว์เลี้ยง (คลิป)
-หมากัดเด็กอีกแล้ว!เจ้าของหมาบอก จะจ่ายค่าทำขวัญแบบสมน้ำสมเนื้อ ใส่ซอง1000!(ภาพ)
-คงไม่ตายเพราะหมา...ลุงโดนหมากัดมารพ. นั่งทนเจ็บอยู่นาน หมอไม่เรียก ลุกขึ้นโวย จู่ๆรปภ.มัดล็อกคอล้มทั้งยืน!!! ชาวเน็ตจวกนี่มันคนไข้(คลิป)

 

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว บิ๊กเกรียน