ศาลอุทธรณ์ตัดสิน เสียเจนภพ ขับรถเบนซ์

จากกรณีของคดี นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กทม. ชนรถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน ฆย 6911 กทม. จนเกิดไฟลุกไหม้ โดยเหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้สะพานต่างระดับบางปะอิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 59

จากกรณีของคดี นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กทม. ชนรถยนต์ฟอร์ด ทะเบียน ฆย 6911 กทม. จนเกิดไฟลุกไหม้ ส่งผลให้ นายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ 2 นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิตพร้อมกันในซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้สะพานต่างระดับบางปะอิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 59 
 

อ่านข่าว :  เสี่ยเบนซ์เมาขับพุ่งชนรองผกก.กองปราบเสียชีวิตเริ่มสร่างแล้ว คำพูดแรกทำจุกอกไม่รู้เกิดอะไรขึ้น (คลิป) 

โดยคดีนี้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับสำนวนการสอบสวนคดีจากพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60 และสั่งฟ้อง นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหา ในวันที่ 28 พ.ค. 60 ในฐานความผิด รวมทั้งสิ้น 8 ข้อหา ประกอบด้วย 

 

ศาลอุทธรณ์ตัดสิน เสียเจนภพ ขับรถเบนซ์

 

1. ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
2. ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 
3. ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
4. เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
5. ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ 
6. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของบุคคลอื่น 
7. ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานสอบสวนที่สั่งให้มีการทดสอบและตรวจสอบผู้ขับรถตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 
และ 8. ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงาน ซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายกำหนด โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

อ่านข่าว :  เสี่ยเบนซ์ก้มกราบเท้า ขอขมาแม่รองผกก. (คลิป)

 

 


นอกจากนี้ ยังมีคำขอท้ายฟ้องเพิ่มดังนี้ 1. ขอให้ศาลเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลฉบับที่ 41006330 ของนายเจนภพ 2. ขอให้ศาลใช้วิธีการเพื่อความปลอดภัยกับ นายเจนภพ วีรพร ดังนี้ 2.1 ขอศาลสั่งให้ส่ง นายเจนภพ ไปคุมตัวไว้สถานพยาบาลเพราะการปล่อยตัวนายเจนภพ ซึ่งมีจิตบกพร่อง โรคจิตฟั่นเฟือน และไม่ต้องรับโทษหรือได้รับการลดโทษจะเป็นการไม่ปลอดภัยแก่ประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 48 

 

 

 

 

2.2 ขอศาลกำหนดในคำพิพากษาว่า นายเจนภพ จะต้องไม่ดื่มสุราและเสพยาเสพติดให้โทษภายในเวลากำหนดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 49 และแจ้งสิทธิแก่ญาติของ นายกฤษณะ ถาวร และ นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ผู้ตายทั้งสอง 1. สิทธิค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 2. สิทธิเรียกค่าสินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1

 

 

 

ศาลอุทธรณ์ตัดสิน เสียเจนภพ ขับรถเบนซ์

ในเวลาต่อมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 ในคดีอาญา หมายเลขคดีดำที่ อ.1528/2559 คดีหมายเลขแดงที่ อ.2443/2560 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโจทก์ นายเจนภพ วีรพร จำเลย

 

 

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือนและไม่รอลงอาญา โจทก์และโจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 ได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ให้เพิ่มโทษจำคุกจำเลย

 

 

 

วันนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย (เสี่ยรถเบนซ์) โดยแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้นให้เพิ่มโทษตามที่โจทก์และโจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 อุทธรณ์โดยศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยฐานเสพแอมเฟตามีนขับรถเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้วยการลงโทษจำคุก 6 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้บางส่วน เหลือลงโทษจำคุกจำเลย 4 ปี และไม่รอลงอาญา

 

 


สำหรับกรณีนี้ทนายวิเชียร ชุบไธสง ในฐานะทนายของนายทิวากร ฮ้อแสงชัย และนางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย โจทก์ร่วมที่ 3 และที่ 4 ผู้เป็นบิดามารดาของ น้องเบนซ์-นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ผู้ตาย ต้องการทำคดีนี้เป็นบรรทัดฐานทางสังคมต่อไป

 

 

 


ย้อนไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 นายเจนภพ วีรพร (จำเลย) ได้ขับรถเบนซ์พุ่งชนท้ายรถฟอร์ด เป็นเหตุให้นายกฤษณะ ถาวร และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย นิสิตปริญญาโทจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิตในรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 3 ปี 1 เดือน ที่คดี เบนซ์ชนฟอร์ด อันเป็นคดีที่สะเทือนความรู้สึกของประชาชน เดินทางมาถึงวันแห่งการพิพากษาคดีของศาลอุทธรณ์ ท่ามกลางความคาดหวังของครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่เฝ้าติดตามข่าวว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร และวันนี้ก็ได้ทราบผลคำพิพากษาของศาล
 

 

ศาลอุทธรณ์ตัดสิน เสียเจนภพ ขับรถเบนซ์