จับหนุ่มพม่า ชายคนสุดท้ายในแก๊งเดินเข้าร้านอัญมณี

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม และ ร.ต.อ.ชาติชาย ไชยบุตร รอง สว.สส.สน.เพชรเกษม ได้นำกำลังจับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหารายสุดท้าย

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น สวมหมวกกันน็อคสีแดงเต็มใบอีก 2 ราย สวมแว่นกันแดดและหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้าบุกปล้นร้านเครื่องประดับอัญมณี ศิริชัยบนถนนเพชรเกษมปากซอย 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 
 

ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายจะใช้ด้ามปืนทุบนายศิริชัยอาศัยพาณิชย์เจ้าของร้านอายุ 60 ปีได้รับบาดเจ็บใบหูฉีก ได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องเพชรสร้อยแหวนต่างหูทองคำที่ฝังเพชรและเงินสดรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทก่อนใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อจำนวน 2 คันจอดไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุหลบหนีไปโดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา


อ่านข่าว :  ภาพวงจรปิดโจรปล้นเพชร มานั่งรอร้านเปิด 

ต่อมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถ จับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว 1 คน และเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2562 พนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม ได้ควบคุมตัวนายนพอนันต์ ภูษิตรุ่งโรจน์ อายุ 52 ปี หนึ่งในสามผู้ต้องหาที่ร่วมกันปล้นเพชรและของหลุดจำนำมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท และทำร้ายร่างกายนายศิริชัย อาศัยพาณิชย์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านจนได้รับอาการบาดเจ็บ โดยนายนพอนันต์ กล่าวว่า ตนไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ไม่มีหนี้สิน ไม่เล่นการพนัน ทำเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าบ้านและซื้อนมให้หลาน รู้จักกับผู้ก่อเหตุอีกสองคนซึ่งอยู่ข้างบ้านได้เพียงวันเดียวจึงตัดสินใจร่วมกันก่อเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่ได้ยังไม่ได้นำไปขาย

 

จับหนุ่มพม่า ชายคนสุดท้ายในแก๊งเดินเข้าร้านอัญมณี

 

อ่านข่าว :   คุมตัวฝากขัง 1 ใน 3 โจรปล้นร้านอัญมณี 

 

 

ต่อมาพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายวุฒิชัย หรือ เจษฎา ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 13 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ร้านรับซื้อของหลุดจำนำ ศิริชัย บางแค

โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ปากทางเข้าวัดสิรินธรเทพรัตนาราม ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมของกลางแหวนเพชร สร้อยเพชร และนาฬิกา รวม 45 รายการ มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท สิ่งเทียมอาวุธปืนลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด นำตัวมาสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม


ขณะที่ทางด้านนายศิริชัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสนใจติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ยกแก๊งโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน แถมยังได้ของกลางคืนมาได้มากถึงประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนายนพอนันต์นั้น เคยเข้ามาที่ร้านอยู่บ่อยๆ บ่อยครั้งที่เอาโทรศัพท์มือถือมาจำนำ บางครั้งก็เอาแท็บเล็ตมาขาย บางครั้งก็มาซื้อทีวี ครั้งล่าสุดมาวันที่ 25 เม.ย. เอาแท็บเล็ตมาจำนำ มีการพูดคุยกันอยู่นาน แต่ละครั้งที่เข้ามาจะใส่น้ำหอมกลิ่นฉุนจนทุกคนในร้านจำกลิ่นได้

และในวันที่ถูกก่อเหตุวันที่ 2 พ.ค. นางจารณี พนักงานในร้านจำกลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้ได้อย่างแม่นยำ จึงสามารถตรวจสอบและให้เบาะแสตำรวจได้อย่างแม่นยำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวุฒิชัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงเสร็จสิ้นโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

 

จับหนุ่มพม่า ชายคนสุดท้ายในแก๊งเดินเข้าร้านอัญมณี


อ่านข่าว :   ไม่ปล่อยลอยนวล รวบอีก 1 ราย แก๊งบุกร้านรับจำนำ สารภาพหมดเปลือก แผนปล้นเพชร
 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางด้านพ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม และ ร.ต.อ.ชาติชาย ไชยบุตร รอง สว.สส.สน.เพชรเกษม ได้นำกำลังจับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหารายสุดท้าย ตามหมายจับศาลอาญาธนุบรี จ.259/2562 ลงวันที่ 8 พ.ค.62 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์กระทำการโดยแสดงความทารุณเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิดหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปฯ โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ตะเข็บชายแดน จ.กาญจนบุรี

จับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหารายสุดท้าย

 

จากการสอบสวน นายอาว จอ มู ยอมรับว่า เข้าเมืองไทยมารับจ้างเป็นคนงานตามไซต์งานต่างๆ ย่านกระทุ่มแบน และเป็นบุคคลที่ร่วมก่อเหตุปล้นร้านรับซื้อและรับจำนำเพชรพลอยอัญมณีจริง โดยตนทำหน้าที่กอดรัดผู้เสียหายให้นายนพอนันต์ หรือ “ชาย” ภูษิตรุ่งโรจน์ อายุ 53 ปี และ นายวุฒิชัย หรือ “เจษฎา” ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี ช่วยกันทำร้าย ก่อนจะช่วยกันโกยทรัพย์สินใส่กระเป๋าพากันหลบหนีออกมา โดยหลังก่อเหตุจากก่อเหตุตนได้ส่วนแบ่งเป็นแหวน 5 วง นาฬิกา 1 เรือน นำไปฝากให้เพื่อนชื่อนายชาญ ไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าไม่รู้ย่านไหน ได้เงินมา 12,000 บาท ใช้จ่ายระหว่างหลบหนีไปหมดแล้ว ก่อนถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

จับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหารายสุดท้าย

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 3 ราย ซึ่ง นายอาว จอ มู นั้นจะถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค.นี้ และนำไปตรวจค้นที่พักในซอยเพชรเกษม 83 ก่อนฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีในวันถัดไป ส่วนของกลางที่ผู้เสียหายระบุเอาไว้ว่าถูกปล้นไปจำนวน 141 ชิ้น มูลค่าราว 4.7 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ติดตามกลับมาได้แล้ว 108 ชิ้น ยังเหลือของกลางอีก 33 ชิ้น มูลค่าประมาณ 800,000 บาท ที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อ้างว่าแบ่งกันนำไปขายแลกเงินมาใช้ระหว่างหลบหนีกำลังอยู่ระหว่างทำการสืบสวนตามกลับมาคืนผู้เสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

จับหนุ่มพม่า ชายคนสุดท้ายในแก๊งเดินเข้าร้านอัญมณี