ตายายเล่าพฤติกรรมหลานสาววัย 13 ขวบ

ตายายเล่าพฤติกรรมของหลาน บอกว่า หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงปิดเทอมกลับมาอยู่บ้าน

จากกรณีที่ร.อ.ชูชาติ กลิ่นพุฒิตาล  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุพรรณบุรี มณฑลทหารบกที่ 17 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหญิงรายหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กเข้ามาขอความช่วยเหลือเนื่องจากถูกตา-ยาย ล่ามโซ่ไว้ในบ้านหลังหนึ่งที่บ้านหัวโพธิ์ หมู่ 6 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในบ้านพบ ด.ญ. อายุ 13 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด และห่มผ้าห่มสีฟ้าอยู่นั่งอยู่ปลายเตียงที่คอมีโซ่ยาวประมาณ 2 เมตร ถูกล่ามใส่กุญแจติดไว้กับเตียง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจึงเข้าไปช่วยเหลือพบ คุณตา อายุ 54 ปี และ คุณยาย อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นตายายแท้ๆ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ร้องไห้พร้อมกับดุหลานสาวว่าทำแบบนี้กับตายายได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเจรจาว่าทำแบบนี้ผิดกฎหมายจากนั้นได้ให้ตานำกุญแจมาไขเอาโซ่ออกจากคอ โดยเด็กหญิงได้ร้องไห้ตลอดเวลา

ตายายเล่าพฤติกรรมหลานสาววัย 13 ขวบ

 

 

ด้านผู้เป็นตา เล่าว่า หลานสาวเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงปิดเทอมกลับมาอยู่บ้าน พ่อกับแม่แยกทางกันส่วนแม่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ปีหนึ่งจะกลับบ้านมา 2-3 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุหลานสาวได้ขออนุญาตไปเอาชุดนักเรียนที่บ้านเพื่อนโดยขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และก็ไม่กลับบ้าน ญาติๆ จึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งเช้าหลานสาวจึงกลับมา เป็นแบบนี้ประจำ

ตายายเล่าพฤติกรรมหลานสาววัย 13 ขวบ

 

โดยอ้างว่าไปนอนบ้านเพื่อนและบางครั้งกลับบ้านดึกดื่น จนเพื่อนบ้านเอาไปนินทาทำให้ตนเสียหายและอับอาย เตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง วันนี้จึงตัดสินใจซื้อโซ่มาล่ามไว้ เพื่อดัดนิสัย แต่ไม่นึกเลยว่าหลานสาวจะแจ้งตำรวจมาที่บ้าน

 

ล่าสุดตายายแท้ๆของเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้ร้องไห้เปิดใจเล่าว่า ไม่ได้ทำทารุณหลานสาว แต่หาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ เนื่องจากต้องทำมาหากิน ทำงาน หาเงิน และต้องเลี้ยงดูหลานๆ อีก 4 คน โดยลูกสาว ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรมดังแห่งหนึ่งที่เกาะพีพีดอน จังหวัดกระบี่ ได้นำด.ญ.วัย 13 พร้อมด้วยน้องสาวอีกคน มาให้เลี้ยงตั้งแต่แรกเกิด พร้อมส่งเสียเงินค่าเลี้ยงดูให้เป็นประจำ แต่แทบไม่มีเวลากลับมาหาลูกๆ ที่บ้าน 

 

ตายายเล่าพฤติกรรมหลานสาววัย 13 ขวบ

 

จนกระทั่งหลานสาวเริ่มโต และติดเพื่อน จึงได้หนีเที่ยวกลางคืน และหนีออกจากบ้านไปหลายครั้งแล้ว ห้ามก็ไม่เชื่อ จึงล่ามโซ่หลานสาวไว้เมื่อเช้าของวันนี้ (9 พ.ค.) ก่อนออกไปทำงาน 


อย่างไรก็ตาม หลานสาวยืนยันว่า ไม่ขอเอาผิดกับตายาย และยืนยันว่าจะขออยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวต่อไป เพราะโรงเรียนใกล้จะเปิดเทอมแล้ว

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ สิริทรัพย์ทวี สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า เป็นเรื่องความรุนแรงในครอบครัว จึงได้ตักเตือน พร้อมสั่งกำชับห้ามไม่ให้มีการล่ามโซ่กับหลานสาวอีกต่อไป