เด็กชาย 6 ขวบ เก็บเงินได้ ประกาศตามหาเจ้าของ

เมื่อหนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ เจอเงินจำนวนมาก แล้วเก็บเอาไว้ได้ จากนั้นเขาได้ไปบอกแม่ ขอร้องให้พาไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด เพื่อแจ้งความ

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความซื่อสัตย์และความมีน้ำใจ เมื่อหนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ เจอเงินจำนวนมาก แล้วเก็บเอาไว้ได้ จากนั้นเขาได้ไปบอกแม่ ขอร้องให้พาไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด เพื่อแจ้งความ ประกาศตามหาเจ้าของตัวจริง 

โดยพ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรเวร สภ.เสม็ดได้รับแจ้งจาก ด.ช.นันท์นทรัพย์ ผิวอ่อน อายุ 6 ขวบ ว่าพบเงินสดจำนวน 8,000 บาท ตกอยู่ที่พื้นหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารแห่งหนึ่ง และให้ผู้ปกครอง น.ส.จุฑารัตน์ ธันยบูรณ์วัฒนา อายุ 41 ปี  ผู้เป็นแม่ พามาแจ้งความเอาไว้  เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวคืนเจ้าของต่อไป 

หนุ่มน้อย ซื่อสัตย์


ทั้งนี้น.ส.จุฑารัตน์ เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ตนกำลังทำงานอยู่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี ลูกชายเก็บเงินได้และนำมาให้พร้อมทั้งกำชับให้พาไปหาตำรวจ เพื่อนำเงินไปคืนให้กับเจ้าของ เมื่องานเลิกจึงได้เดินทางมามอบเงินไว้กับตำรวจ สภ.เสม็ด 

 

ทำดีตั้งแต่เด็ก

 

ขณะที่พ.ต.ท.สมนึก กล่าวว่า ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเงินดังกล่าวเก็บไว้ให้แล้ว จึงฝากผ่านสื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์ด้วยว่า หากใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อที่ สภ.เสม็ด โดยนำบัตรประชาชน รวมทั้งสลิปเงินจากตู้เอทีเอ็ม เพื่อมาขอเงินคืนได้ที่ สภ.เสม็ด ส่วนเด็กที่เก็บเงินได้แล้วให้แม่พาเข้ามอบเงินไว้กับตำรวจเพื่อคืนเจ้าของนั้น ถือว่าเป็นเด็กประพฤติตัวดีเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป

หนูน้อย พลเมืองดี

 

เด็กชาย 6 ขวบ เก็บเงินได้ ประกาศตามหาเจ้าของ


อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ ได้มีกระแสชื่นชมเด็กชายวัย 6 ขวบ คนนี้ ว่ามีความซื่อสัตย์ เป็นเด็กดีอย่างมาก เพราะเงินไม่ใช่น้อยๆ แต่น้องมีน้ำใจ มีความจริงใจที่จะนำส่งคืนเจ้าของ 

 

เด็กชาย 6 ขวบ เก็บเงินได้ ประกาศตามหาเจ้าของ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวประทับใจหนุ่มเซเว่น เก็บเงินไว้ให้นานถึง 5 วัน หลังทำหล่นหายไม่รู้ตัว

น้องภูมิวัย 10 ขวบปั่นจักรยานขายไอติม เก็บเงินเรียน

พ่อค้าจ.สุรินทร์ เปิดใจถึง สาวเเบงค์ โทรเรียกมารับเงินเกิน 5พันบาท กลับคืน

สาวมหาสารคามทำกระเป๋าใส่เงิน 5 แสนหาย เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิติดตามจนได้คืน

สาวเก็บล็อตเตอรี่ได้ ส่งคืนเจ้าของ ได้ค่าตอบแทนเป็นหวย3ใบ ล่าสุดถูกรางวัลเต็มๆ