กลายเป็นเรื่องที่น่าใจหายสำหรับน้ำใจของคนไทยในบางพื้นที่ เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพเหตุการณ์รถกระบะบรรทุกปลาคว่ำ แต่ทว่าชาวบ้านในระแวกนั้น ซึ่งแทนที่พวกเขาจะยื่นมือเข้าช่วยคนเจ็บก่อน กลับหาถุงในของแล้วนำกลับบ้านอย่างหน้าตาเฉย

กลายเป็นเรื่องที่น่าใจหายสำหรับน้ำใจของคนไทยในบางพื้นที่ เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพเหตุการณ์รถกระบะบรรทุกปลาคว่ำ แต่ทว่าชาวบ้านในระแวกนั้น ซึ่งแทนที่พวกเขาจะยื่นมือเข้าช่วยคนเจ็บก่อน กลับหาถุงใส่ของแล้วนำกลับบ้านอย่างหน้าตาเฉย
 

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ วัฒนา อุรามา ได้โพสต์ทั้งภาพ และคลิปวิดีโอพร้อมกับเล่าเหตุการ์วันเกิดเหตุว่า "เหตุเกิดเมื่อวานบ่าย3.40ต้องขอโทษเถ้าแก่และก๊ะ&บังเข็มด้วยที่ไปไม่ถึงครับขอบคุณที่โทรมาและขอโทษที่ไม่ได้รับสายเมื่อวานมันมั่วจริงๆ ส่วนตัวผมปลอดภัยดีทุกประการครับชาวบ้านแถวนั้นช่วยกันเก็บกลับบ้านกันหมดเลยห้ามเท่าไหร่ไม่ฟังเห็นภาพแบบนี้แล้วเสียความรู้สึกกับคนไทยด้วยกัน"

 

ชาวบ้านแห่เก็บปลา หลังรถบันทุกปลาคว่ำ

 

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่ทราบเรื่องรถขนปลาคว่ำ นอกจากจะไม่ช่วยเหลือกลับซ้ำเติมด้วยการพากันมาขนปลาที่เกลื่อนถนนกลับบ้านหน้าตาเฉย แม้จะห้ามปรามแล้วก็ไม่มีใครฟังจนประเด็นดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ 
 

 

ซ้ำเติม กันเกินไปแล้ว

โดยชาวเน็ตต่างสนับสนุนให้คนขับหรือเจ้าของปลา นำภาพหลักฐานที่ชาวบ้านเก็บปลาไปแจ้งตำรวจข้อหาลักทรัพย์ ในขณะที่ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วต่างพากันแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ตาอดตาอยากกันจริงๆ เกิดอุบัติเหตุมันก็ทำให้ความรู้สึกเค้าแย่เต็มทีละ แทนที่จะช่วยเหลือ มักง่าย หิวโหย กอบโกยบนความทุกข์ของคนอื่น..ขอให้เจริญ เด้อผู้หิวโหยทั้งหลาย

 

ไม่เห็นใจกันเลย

 

 

แร้งน้ำใจสุดๆ

 

 

โลภมากกันจริงๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนใจบาป หาปลาในเขตวัด ซ้ำเดือดร้อนพระ เก็บซาก ไม่ได้บิณฑบาตร

ผู้โดยสารโอดวินจยย.ขอเก็บค่าโดยสารเพิ่มเพราะอ้วนเกินไป

สาวทำกระเป๋าสตางค์หาย มีคนเก็บได้ แต่ขอคืนให้แค่เอกสาร

พบ ชาย เเอบอ้างเก็บค่าจอดรถหน้าวัดโพธิ์ ก่อนขี่รถพ่วงข้างขายไอศกรีมหลบหนี (คลิป)

พนักงานเก็บขยะเจอทารกน้อยนอนลืมตาแป๋ว

ขอบคุณเฟซบุ๊ก วัฒนา อุรามา