สำนักงานศาลยุติธรรม เคลื่อนไหวแล้ว กรณีสั่งตรวจ ชายอ้างเป็นอธิบดี เบ่งใส่ตำรวจ ด้าน ผู้การฯนคร สั่งย้ายสิบตำรวจกลับที่เดิม

สำนักงานศาลยุติธรรม ทราบเรื่องดังกล่าวตามที่สื่อนำเสนอแล้ว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นข้าราชการศาลก็จะดำเนินการตามขั้นตอน

จากกรณี เพจ Red Skull Racing โพสต์ข้อความระบุว่า อธิบดีศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมายด้วยเหรอวะหน้าที่การงานแบบมึงควรเคารพกฎหมายทำตามกฏหมายให้ประชาชนเอาแบบอย่างไม่ใช่เหรอแค่ตำรวจขอดูใบขับขี่มึงยังเบ่งเลย แล้วประชาชนกับผู้ใต้บังคับบัญชาจะเหลืออะไร เพื่อนผู้กำกับโชคไหมล่ะมึง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ใหญ่โตเหลือเกิน ชายบอกปัดตร.ขอตรวจใบขับขี่ อ้างเป็นอธิบดีมีเพื่อนเป็นผกก. (คลิป)

ต่อมา หลังเหตุการณ์ในคลิป ตำรวจผู้น้อยที่ทำหน้าที่วันนั้นก็มีคำสั่งลงมาจาก ผกก. ให้ออกตรวจด้วยกัน พูดง่ายๆคือ โดนย้ายหน้าที่จากสายตรวจ มาอยู่กับ ผกก. ตามความหมายก็คือโดนดอง ไม่ได้ทำหน้าที่สายตรวจอีกแล้ว ที่นี่ประเทศไทย หลังจากเพจกูโพสก็ไม่รู้ว่าตำรวจผู้น้อยคนนั้นจะเผชิญชะตากรรมอะไรต่อ แต่กูต้องการกระตุ้นสังคมให้รับรู้ว่าเรื่องเฮงซวยแบบนี้มันมีอยู่จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจที่ขอดูใบขับขี่ชายเสื้อส้ม โดนย้ายหน้าที่ เพจลั่น ไม่รู้ว่าตำรวจผู้น้อยจะเผชิญชะตากรรมอะไรต่อ

ตำรวจที่ขอดูใบขับขี่

 

ตำรวจที่ขอดูใบขับขี่ชายเสื้อส้ม โดนย้ายหน้าที่ เพจลั่น ไม่รู้ว่าตำรวจผู้น้อยจะเผชิญชะตากรรมอะไรต่อ

สำนักงานศาลยุติธรรม เคลื่อนไหวแล้ว กรณีสั่งตรวจ ชายอ้างเป็นอธิบดี เบ่งใส่ตำรวจ ด้าน ผู้การฯนคร สั่งย้ายสิบตำรวจกลับที่เดิม

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ทาง สปริงนิวส์ออนไลน์ ได้รับรายงานว่าทางสำนักงานศาลยุติธรรม ทราบเรื่องดังกล่าวตามที่สื่อนำเสนอแล้ว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นข้าราชการศาลก็จะดำเนินการตามขั้นตอน

ส่วนประเด็นที่ว่า  มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ ที่ถูก พ.ต.อ.โชคดี ออกคำสั่งสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ที่ 144 /2562 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติหน้าที่ราชการ ตามคำสั่งสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ที่ 139/2562 ลงวันที่ 30 เมษายน 2562 เรื่องการจัดกำลังตำรวจปฎิบัติหน้าที่ประจำเดือนพฤษภาคม 2562 โดยมอบหมายหน้าที่ให้ สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ปฎิบัติหน้าที่งานสายตรวจจราจร ประจำชุดปฎิบัติการที่ 1 นั้น เนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่จะต้องใช้ สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราปบรามสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ปฎิบัติ จึงให้ข้าราชตำรวจดังกล่าวมาปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าวมี พ.ต.อ.โชคดี เป็นคงลงนามในคำสั่งเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฎิบัติหน้าที่สายตรวจจราจรตามเดิม ซึ่ง พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่าเหตุผลที่ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ มีคำสั่งย้ายสิบตำรวจตรีเอกพล ไม่ใช่การกลั่นแกล้งผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างที่สังคมกำลังตั้งข้อสังเกตุอยู่ในขณะนี้ และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะไม่ทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อยเสียขวัญและกำลังใจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โทษหนัก ไม่แสดงใบอนุญาตขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ทันที

เปิดบันทึกเบื้องหลังตร.เมืองคอน ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีศาล ใครผิดถูกชัดทำนายกฯตู่ออกโรงเอง

มาร์ค พิทบูล เหน็บแรง กรณีหนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดี ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่

สารวัตรเอก จวก หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดี ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่