นายกฯชมตร.นครศรีฯไม่กลัวอิทธิพล สั่งสอบด่วนๆชายอ้างอธิบดีศาล

นายกฯออกโรงชมเชยตำรวจนครศรีฯไม่กลัวอิทธิพลสั่งสตช.ย้ายกลับที่เดิม สอบด่วนชายอ้างอธิบดีผู้พิพากษาศาล

จากกรณี เพจ Red Skull Racing โพสต์ข้อความอ้างว่า อธิบดีศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมายด้วยเหรอวะหน้าที่การงานแบบมึงควรเคารพกฎหมายทำตามกฏหมายให้ประชาชนเอาแบบอย่างไม่ใช่เหรอแค่ตำรวจขอดูใบขับขี่มึงยังเบ่งเลย แล้วประชาชนกับผู้ใต้บังคับบัญชาจะเหลืออะไร เพื่อนผู้กำกับโชคไหมล่ะมึง

 

ต่อมาหลังเหตุการณ์ในคลิป ตำรวจผู้น้อยที่ทำหน้าที่วันนั้นก็มีคำสั่งลงมาจาก ผกก. ให้ออกตรวจด้วยกัน พูดง่ายๆคือ โดนย้ายหน้าที่จากสายตรวจ มาอยู่กับ ผกก. ตามความหมายก็คือโดนดอง ไม่ได้ทำหน้าที่สายตรวจอีกแล้ว ที่นี่ประเทศไทย หลังจากเพจกูโพสก็ไม่รู้ว่าตำรวจผู้น้อยคนนั้นจะเผชิญชะตากรรมอะไรต่อ แต่กูต้องการกระตุ้นสังคมให้รับรู้ว่าเรื่องเฮงซวยแบบนี้มันมีอยู่จริง

 

นายกฯชมตร.นครศรีฯไม่กลัวอิทธิพล สั่งสอบด่วนๆชายอ้างอธิบดีศาล

 

 

 

ขณะที่สำนักงานศาลยุติธรรม ทราบเรื่องดังกล่าวตามที่สื่อนำเสนอแล้ว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นข้าราชการศาลก็จะดำเนินการตามขั้นตอนส่วนประเด็นที่ว่า  มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ ที่ถูก พ.ต.อ.โชคดี ออกคำสั่งสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ที่ 144 /2562 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติหน้าที่ราชการ ตามคำสั่งสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ที่ 139/2562 ลงวันที่ 30 เมษายน 2562 เรื่องการจัดกำลังตำรวจปฎิบัติหน้าที่ประจำเดือนพฤษภาคม 2562

 

ทั้งนี้โดยมอบหมายหน้าที่ให้ สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ปฎิบัติหน้าที่งานสายตรวจจราจร ประจำชุดปฎิบัติการที่ 1 นั้น เนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่จะต้องใช้ สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราปบรามสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ปฎิบัติ จึงให้ข้าราชตำรวจดังกล่าวมาปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าวมี พ.ต.อ.โชคดี เป็นคงลงนามในคำสั่งเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

นายกฯชมตร.นครศรีฯไม่กลัวอิทธิพล สั่งสอบด่วนๆชายอ้างอธิบดีศาล

 

ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมาเปิดเผยด้วย ว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฎิบัติหน้าที่สายตรวจจราจรตามเดิม ซึ่ง พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่าเหตุผลที่ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ มีคำสั่งย้ายสิบตำรวจตรีเอกพล ไม่ใช่การกลั่นแกล้งผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างที่สังคมกำลังตั้งข้อสังเกตุอยู่ในขณะนี้ และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะไม่ทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อยเสียขวัญและกำลังใจ

 

นายกฯชมตร.นครศรีฯไม่กลัวอิทธิพล สั่งสอบด่วนๆชายอ้างอธิบดีศาล

 

ล่าสุดวันนี้(10พ.ค.) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย

 

โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย

 

นายกฯชมตร.นครศรีฯไม่กลัวอิทธิพล สั่งสอบด่วนๆชายอ้างอธิบดีศาล