โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบขับขี่ของคนขับรถเก๋งคันในคลิป แต่คนขับกลับไม่ยอมให้ตำรวจดู พร้อมโชว์กร่าง อ้างว่าตนเป็นข้าราชการระดับสูง ก่อนหน้านั้น พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย 

สืบเนื่องจากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เฮีย" ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ที่ด่านตรวจแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบขับขี่ของคนขับรถเก๋งคันในคลิป แต่คนขับกลับไม่ยอมให้ตำรวจดู พร้อมโชว์กร่าง อ้างว่าตนเป็นข้าราชการระดับสูง และทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกโซเชียล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

เปิดบันทึกเบื้องหลังตร.เมืองคอน ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีศาล ใครผิดถูกชัดทำนายกฯตู่ออกโรงเอง

 

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Racing ได้โพสต์ระบุว่า "หลังเหตุการณ์ในคลิป ตำรวจผู้น้อยที่ทำหน้าที่วันนั้นก็มีคำสั่งลงมาจาก ผกก. ให้ออกตรวจด้วยกัน พูดง่าย ๆ คือ โดนย้ายหน้าที่จากสายตรวจ มาอยู่กับ ผกก. ตามความหมายก็คือโดนดอง ไม่ได้ทำหน้าที่สายตรวจอีกแล้ว ที่นี่ประเทศไทย หลังจากเพจกูโพสก็ไม่รู้ว่าตำรวจผู้น้อยคนนั้นจะเผชิญชะตากรรมอะไรต่อ แต่กูต้องการกระตุ้นสังคมให้รับรู้ว่าเรื่องเฮงซวยแบบนี้มันมีอยู่จริง"

 

ตร.เมืองคอน ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-  ใหญ่โตเหลือเกิน ชายบอกปัดตร.ขอตรวจใบขับขี่ อ้างเป็นอธิบดีมีเพื่อนเป็นผกก. (คลิป)
สารวัตรเอก จวก หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดี ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่

เปิดบันทึกเบื้องหลังตร.เมืองคอน ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีศาล

 

เปิดบันทึกเบื้องหลังตร.เมืองคอน ขอตรวจใบขับขี่อธิบดีศาล ใครผิดถูกชัดทำนายกฯตู่ออกโรงเอง
 

ก่อนหน้านั้น พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย 

 

โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อใหเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง