พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

เปิดวาร์ปผกก.ทุ่งใหญ่ พบเพิ่งย้ายมาไม่กี่เดือน เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่ปลายปี60

จากกรณี เพจ Red Skull Racing โพสต์ข้อความอ้างว่า อธิบดีศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมายด้วยเหรอวะหน้าที่การงานแบบมึงควรเคารพกฎหมายทำตามกฏหมายให้ประชาชนเอาแบบอย่างไม่ใช่เหรอแค่ตำรวจขอดูใบขับขี่มึงยังเบ่งเลย แล้วประชาชนกับผู้ใต้บังคับบัญชาจะเหลืออะไร เพื่อนผู้กำกับโชคไหมล่ะมึง

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นทาง พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ มีคำสั่งให้ ส.ต.ท.ธีระพงษ์ เพชรจันทร์ทอง และ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว (ตำรวจในคลิปดังกล่าว) ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่ใช่ตำแหน่งจราจร เพื่อศึกษาเรียนรู้งานใหม่ให้เกิดความชำนาญ แต่หลังคำสั่งออกไปได้ไม่นานก็มีคำสั่งให้ตำรวจจราจรทั้งสองนายคงทำหน้าที่ตามปกติ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ย้ายไปช่วยงานที่ศูนย์ ศปก.จ.นครศรีธรรมราช หลังกลับจากลากิจ

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

 

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าที่เว็บไซต์สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช( http://www.thungyaipolice.go.th/index.php) ได้เผยแพร่ข้อมูลรายงานความเคลื่อนไหวการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ไว้ว่า

 

สภ.ทุ่งใหญ่ วันนี้ ๖ ก.พ. ๖๒ เวลา ๑๑.๓๐น. พต.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ  ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้มาตรวจเยี่ยม สภ.ทุ่งใหญ่ พบว่าที่ พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกกฯ , พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิทย์การพงษ์ รอง ผกก.ป.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ อยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานเหตุการณ์ปกติ จึงได้สั่งการดังนี้

๑.เร่งรัดตรวจสำนวนการสอบสวน ให้เป็นไปตามคำสั่ง ๕๑๙/๒๕๕๖ เน้นย้ำผกก.ฯ ให้ตรวจความเรียบร้อยในสำนวนทุกสำนวน และตรวจเป็นระยะ  ๒.เร่งรัดดำเนินการกรณีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวสูญหายให้ปรากฏว่าทรัพย์สินดังกล่าวอยู่ที่ใดนำกลับมาคืนเจ้าของให้ได้  ๓. ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบความประพฤติของ ข้าราชการตำรวจในปกครอง

ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ๑๒๑๒/๒๕๓๗  อย่างเคร่งครัดเน้นย้ำครอบครัวของข้าราชการตำรวจห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

และอบายมุขทุกชนิด  ๔. เร่งรัดผลการปฏิบัติให้เป็นไปตามตัวชี้วัด KPI ของ ภ.จว.นศ. โดย ผกก.ฯ ต้องควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง ๕.กวดขัดระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจในปกครองเน้นย้ำการแต่งกายให้ถูกต้องและสะอาด ใช้หมวกหม้อตาลประกอบเครื่องแบบทุกกรณี

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

สำหรับพ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้เคยประจำอยู่ที่ สภ.สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งพบการทำงานที่สำคัญหลายภารกิจ เช่น เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.2560 ได้เกิดเหตุระทึกรถบัสโดยสารไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน ถูกกระแสป่าที่ไหลจากเทือกเขาเชี่ยวกรากพัดพาตกถนนจมมิดทั้งคัน บนถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี บริเวณหน้าสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้บ้านเขาฝ้าย หมู่ 7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ปภ. ตำรวจ-ทหารค่ายรบพิเศษสิชล ผู้โดยสารจำนวนมากรอดตายหวุดหวิด แต่ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

ขณะที่การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ฯ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก และมีฝนตกกระหน่ำหนักต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน ในเบื้องต้นช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้แล้ว 50 คน จากจำนวนผู้โดยสาร 51 คน สูญหายไป 2 คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ยังไม่ทราบชื่อที่อยู่ ในขณะที่รถบัสถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพาไปห่างจากถนนเกือบ 50 เมตร

 

ด้านพ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล กล่าวว่า ตรวจสอบเป็นรถบัสจาก อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านจำนวน 50 คน ได้เช่าเหมารถบัสคันดังกล่าวมางานศพที่ ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างเดินทางกลับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่น้ำป่าไหลหลากเชียวกรากท่วมถนนบริเวณบ้านเขาฝ้าย หมู่ 7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการปักป้ายเตือนน้ำท่วมเส้นทาง และเจ้าหน้าที่ได้ประจำอยู่ในจุดดังกล่าว เพื่อแจ้งให้ระมัดระวังในการขับรถ แต่เนื่องจากรถถูกกระแสน้ำพัดพารุนแรง ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทางทำให้รถเกิดลงไปในไหล่ทาง และถูกกระแสน้ำพัดพาจมมิดทั้งคัน

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

“ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้เกือบหมดแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีคนสูญหาย หรือเสียชีวิตติดอยู่ในรถบ้างหรือไม่ โดยการตรวจสอบทำได้อยากลำบาก ในขณะนี้กำลังพยายามกันอยู่ ส่วนคนที่รอดชีวิตทางเจ้าหน้าที่ได้นำไปอยู่ในที่ปลอดภัยและจะบริการดูแลอย่างดีที่สุด” พ.ต.อ.โชคดี กล่าว

 

พบผกก.ทุ่งใหญ่เพิ่งย้ายมา เคยช่วย50ชีวิตรถบัสจมน้ำท่วมใหญ่

 

 

 

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์