บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

บังฮาซัน หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย ที่กำลังโด่งดังเป็นกระเเสในโลกออนไลน์ กับเพจขายอาหารทะเลตากเเห้ง

   กรณีเรื่องราวของ เพจร้านขายอาหารทะเลตากเเห้ง  ..อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล...ที่กำลังโด่งดังเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์บ้านเรา กับลีลาการไลฟ์สดขายอันสุดเเหวกเเนวไม่เหมือนใคร  ทำให้ลีลา คำพูดคำจา เเละท่าทางของ  บังฮาซัน ฮอตฮิตติดลมบนสุดๆ มีการทำไปกล่าวถึง เเละมีคลิปเลียนเเบบเเนวฮาๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

 

 

ซึ่ง บังฮาซัน หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย พ่อค้าขายอาหารทะเลตากแห้งที่โด่งดังในโลกออนไลน์ จากเฟซบุ๊กเพจ อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ด้วยลีลาการขายที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ จนได้รับความนิยมจากชาวเน็ต ซึ่งชาวเน็ตก็จะชอบเข้าไปแซวถึงสรรพากร และเรื่องการเสียภาษีบ่อยๆ

 

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

ล่าสุด บังฮาซัน ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่เจ้าหน้าที่จากสรรพากรแวะมาเยี่ยมบ้านว่า วันนี้ไม่ได้ไลฟ์แต่จะระบายความรู้สึกนิดนึง ผมเริ่มต้นธุรกิจมาด้วยเงินเพียงเล็กน้อยและไม่คิดว่าจะมีวันนี้ วันที่หลายคนคิดว่าบังสุดยอดครับ บังเก่งมากครับ คำพูดที่เป็นคำชม นั่นคือความภาคภูมิใจ แต่จงจำไว้เสมอว่าคำว่าสุดยอดนั่นคือยอดมันอ่อนมากพร้อมที่จะหักลงเมื่อไหร่ก็ได้

 

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

 

ดังนั้นคุณต้องสร้างยอดอ่อนให้กลายเป็นยอดที่แข็งแรง นั่นคือการใช้หลายๆ องค์ประกอบ และเมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจไปสู่ระดับการมียอดขายที่สูงขึ้นถึงหลักล้านบาท มีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่แสดงถึงการขายดีมักจะมีกลุ่มบุคคลที่เกิดความ อะไรไม่รู้บางอย่างก็จะพูดคำว่าแท็กสรรพากร ระวังสรรพากรนะครับบัง ทำให้ผมเกิดความระแวงมาตลอด และเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ที่มีนักขายจำนวนมากในการสอนแนะนำต่างๆ แต่เป็นคำสอนบางอย่างที่เราไม่เข้าใจนำสู่ความสงสัยและความกังวลใจ ความสุขเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบางครั้งมันก็จะหายไปชั่ววูบ

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

 

 

 


แต่แล้ววันหนึ่งครับผมได้ขับรถออกไปจากบ้านแล้วผมก็วนกลับมาเอาของ แล้วมีน้องที่ทำงานโทรมาบอกว่าบบังคะ มีเจ้าหน้าที่สรรพากรมา จอดรถแล้วเดินลงไป ผมเดินลงจากรถด้วยหน้าตาที่ ใจหวิวหวิว เดียวรู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง แต่พยายามที่จะดึงย้อนกลับไปว่ามีคนเคยแนะนำผมว่าให้ใช้หลายบัญชีหลายธนาคาร เพื่อที่จะไม่ให้เขารู้ถึงการมียอดเงินในบัญชีหรือยอดเข้าออกในบัญชีจำนวนมาก แต่โดยที่ผมกังวลใจตั้งแต่แรก ผมคิดภาษาคนไม่รู้เรื่อง ผมคิดว่าผมต้องใช้บัญชีเดียวดีกว่า เพราะผมอยากจะเสียภาษีถูกต้อง แต่ไม่รู้จะเสียยังไงไม่รู้จะทำยังไง ก็ศึกษาในโลกออนไลน์มาตลอด เริ่มมีกระแสที่น่ากลัวขึ้น

 

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน


แต่พอมาถึงวันนั้นวันที่เจ้าหน้าที่สรรพากร 2 คนมาเยี่ยมผมที่บ้านผมหันหน้าไปเห็นเขาก็ส่งยิ้มมาให้ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีอะไรโหดร้ายมากมาย เราก็แค่บอกเล่าถึงเรื่องความจริงที่มาที่ไป สุดท้ายพี่สองคนนั้นก็เลยแนะนำผมกลับมาบอกว่า วันนี้ทางเราจะมาแนะนำ การเสียภาษีที่ถูกต้อง และผมไม่รู้มาก่อนว่าจังหวัดสตูลนั้นเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งเราทำอาชีพค้าขายที่เป็นการขายสินค้า แบบบ้านๆ ที่เรียกว่าการขายปลาเค็มหรือปลาหมึกแห้ง พวกนี้จะเป็นสินค้าอยู่ในกลุ่ม เกษตรหรืออื่นๆ ซึ่งในจังหวัดสตูลซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ในเศรษฐกิจพิเศษเสียพันละ 1 บาท

ผมรู้สึกว่าโอ้โห มันไม่ได้น่ากลัวเลย และวิธีการเสียภาษี รายการรู้การลดหย่อนภาษี จะทำให้คุณ โล่งใจและสบายใจ ในที่สุดเราก็ได้เสียภาษีถูกต้อง และเราก็ยังทำธุรกิจได้ปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอะไรแต่ความสบายใจคือทำถูกต้องตามกฎหมายช่วยเหลือประเทศชาตินั่นแหละคือที่สุดของธุรกิจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สรรพากรหลายท่านที่มาให้คำแนะนำ พี่สรรพากรเขาก็ทำตามหน้าที่ ในการรับใช้แผ่นดิน

 

 

บังฮาซัน เล่าเหตุการณ์วันที่ สรรพากรมาเยี่ยมตนเองถึงหน้าบ้าน

 

เราคือคนหนึ่งที่ประกอบอาชีพอยู่ในแผ่นดินไทย เมื่อได้ผลประโยชน์ กับตัวเราและผู้อื่นจากการทำธุรกิจส่วนหนึ่งเราต้องเสียสละให้กับประเทศชาติ แล้วคุณจะอยู่ในพื้นฐานของความถูกต้อง สุดท้ายนี้ การเสียภาษีถูกต้องจะปกป้องคุณ และคุณก็คือบุคคลที่ช่วยปกป้องประเทศ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล