ล่าสุดพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ บก.จร. ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรอยู่ช่วงคู่ขนานบริเวณถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม.


จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายคนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านให้เป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นทนายความ ต้องรีบไปทำธุระและให้ไปเรียกผู้กำกับมาเคลียร์นั้น

หนุ่มอ้างเป็นทนายไม่ยอมเป่าตรวจ โดนแล้ว 2 ข้อหา

 

ล่าสุดพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ บก.จร. ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรอยู่ช่วงคู่ขนานบริเวณถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ของสน.ตลิ่งชัน เมื่อพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงเชิญตัวคนขับลงมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตามปกติ แต่ชายคนดังกล่าวอ้างตัวเป็นทนายความและไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า

 

ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อถูกเชิญตัวไปวัดค่าปริมาณแอลกอฮอล์แต่ก็ถูกปฏิเสธ ซึ่งทางกฎหมายได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า บุคคลใดขัดขืนไม่ยินยอมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เสมือนเป็นผู้กระทำความผิด

 

หนุ่มอ้างเป็นทนายไม่ยอมเป่าตรวจ โดนแล้ว 2 ข้อหา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา ส่วนเรื่องของการดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หากตรวจพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

หนุ่มอ้างเป็นทนายไม่ยอมเป่าตรวจ โดนแล้ว 2 ข้อหา

ทั้งนี้คลิปวีดิโอยืนยันว่าไม่ได้ออกมาจากทางเจ้าหน้าที่ แต่ในการปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ให้เจ้าหน้าที่ถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากพบผู้กระทำผิดก็สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

หนุ่มอ้างเป็นทนายไม่ยอมเป่าตรวจ โดนแล้ว 2 ข้อหา

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก :  เฮีย