รวบแล้ว 1 คนร้าย เพื่อนเล่านาทีลงมือ

รวบแล้ว 1 คนร้าย เพื่อนเล่านาทีลงมือ

จากกรณีที่ชาวเน็ตได้มีการแชร์เรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "สตรีขยี้ใบ บุรุษไทยก่อฟืน" ซึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า ลูกชายวัย 13 เสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่ ซอยบางปลา12 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยลูกชายชื่อ น้องอาม กำลังเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม "ลูกชายนั้นเสียชีวิต สาเหตุจากมองหน้ากัน และโดนคนร้ายฟัน ยังไม่สามรถจับกุมผู้ต้องหาได้ จึงพยายามแชร์เรื่องดังกล่าว เพื่อวิงวอนให้ช่วยจับกุมและหาคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป"


 

รวบแล้ว 1 คนร้าย เพื่อนเล่านาทีลงมือ

 

"น้องคนไหนที่ได้ฆ่าน้องอามตายตรงบางปลาซอย12 เมื่อคืนวันที่ 8 ที่ผ่านมา ก็ขอให้มามอบตัวเสีย แม่จะเผาน้องวันอาทิตย์แล้วน้องจะได้ตายตาหลับ วิญญาณน้องจะได้ไม่ต้องวนเวียนอยู่กับความแค้น แม่ขอร้องให้น้องมามอบตัวเสีย แม่จะอโหสิกรรมให้จากหนักจะได้เป็นเบา เราคนไทยเหมือนกัน ลูกผู้ชายใจเกินร้อยกล้าฆ่าก็ต้องกล้ารับไม่ต้องหนี"

 

รวบแล้ว 1 คนร้าย เพื่อนเล่านาทีลงมือ

 

สำหรับคดีน้องอาม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พ.ค. และมีการฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี จับกุมผู้ต้องสงสัย(อายุระหว่าง 19-23 ปี) ได้แล้ว 1 ราย และนำตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลว่ามีใครเป็นผู้เกี่ยวข้องร่วมฆ่าน้องอาม ซึ่งแก๊งผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มอันธพาล ย่านซอยบางปลา เพิ่งเลิกตั้งวงดื่มสุราหลังเมาหนักและออกมาขี่รถเล่นระหว่างทางได้พบน้องอามและเพื่อน ซึ่งคาดว่าที่กลุ่มคนร้ายเลือกทั้งคู่ เนื่องจาก #ทั้งสองคนเป็นเด็กตัวเล็ก

 

รวบแล้ว 1 คนร้าย เพื่อนเล่านาทีลงมือ

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเพื่อนน้องอาม เล่าว่า ประเด็นเริ่มต้นจากการถูกทำร้าย เพียงแค่น้องอามหันหน้าไปประจัญสายตากับกลุ่มคู่อริ หลังจากนั้นจึงเกิดปากเสียง ก่อนลงเอยด้วยเลือดและชีวิต 

 

"วันเกิดเหตุเพื่อนน้องอามคนหนึ่งโทรศัพท์มาหา แจ้งว่ารถจักรยานยนต์น้ำมันหมด น้องอามจึงชวนตนขี่จยย.ไปหาเพื่อน #เพื่อจะช่วยกันใช้เท้ายันรถเพื่อนกลับบ้าน แต่ระหว่างทางเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่ จยย. 2 คัน สภาพเมาสุราหนัก มาประกบข้างและหาว่าพวกตนมองหน้าหาเรื่องจึงพยายามขี่รถหนี แต่สุดท้ายหนีไม่ทัน คนร้ายกระชากคอน้องอามและใช้หินทุบจนร่วงจากรถ กรูเข้ามารุมทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม ส่วนตนรีบขี่รถไปตามคนมาช่วยแต่ไม่ทันการ

 

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2