ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

ตำรวจหญิงทำท่าทางไม่เหมาะสมใส่ประชาชน (คลิป)

กลายเป็นประเด็นร้อนเขย่าวงการสีกากี เมื่อเพจเฟซบุ๊ก เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้โพสต์คลิปตำรวจหญิงรายหนึ่งตอบคำถามประชาชนหลังถูกจับเรื่องรถควันดำ ทว่าสีหน้าท่าทางและน้ำเสียงของตำรวจหญิงรายนี้ไม่ดีนัก ทั้งชักสีหน้าทำท่าทางเหมือนไม่พอใจ พูดจากระโชกเหมือนรำคาญ เป็นเหตุให้ผู้ที่ได้ดูคลิปต่างไม่พอใจการแสดงออกของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน

 

เฟซบุ๊ก เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้โพสต์คลิปการปะทะกันระหว่างคนขับรถกับสารวัตรหญิงเรื่องถูกจับควันดำ หลังทางคนขับถูกจับควันดำที่ด่าน แต่ได้นำใบตรวจสภาพรถมารับรอง ทว่าทางสารวัตรหญิงทำท่าทางเหมือนไม่เข้าใจในสิ่งที่คนขับรถต้องการอธิบาย จึงเกิดการถกเถียงกันระยะหนึ่ง

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปต่างไม่พอใจการแสดงออกของสารวัตรหญิงคนนี้

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

"ลักษณะ​ท่าทางไม่เหมาะกับการเป็นข้าราชการ​ ที่สำคัญนี่ระดับสารวัตร​ ทำไปได้​ สนง.ตำรวจแห่งชาติเอาไปฝึกใหม่ดีไหมครับ​ เห็นแล้วรับไม่ได้......"

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

 สีหน้าตำรวจมองประชาชนแบบถากถางสุดๆ เสียดายภาษีที่จ่ายไปทุกๆเดือนจริงๆ มีตร.แบบนี้ สรุปตร.จะเชื่อประชาชนรึป่าวคุยตั้งนาน จะเอาค่าปรับ555

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

ทั้งวุฒิภาวะ ทั้งความฉลาดทางอารมณ์ ลอยหน้าลอยตาพูดจา เวลามีกรณีแบบนี้ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาครับคุณตำรวจ ไม่ใช่จะเอาชนะอย่างเดียว อยากถามว่า ภาษีประชาชนที่เลี้ยงดูพวกมึง มึงยังแดกอร่อยนอนหลับสบายดีอยู่หรือเปล่า แนะนำครับเจอเคสแบบนี้ เล่นให้ถึงศาลเลย เอาให้ดับ .... ค่าใช้จ่าย ลองซาวด์เสียงในกลุ่มดูครับ คนละ 100 ใหวใหม .... เอาให้มันหลาบจำไปทั้งชาติเลย องกรณ์ตำรวจนะดี แต่ผู้ปฎิบัติ ชอบเดินสวนทาง

 

ข้าราชการทำงานเพื่อประชาชน (คลิป)

 

แสดงกิริยา...... โอ้ยนี่เหรอบริการประชาชน เสียดายภาษีที่เสียไปขึ้นมาทันที วางท่าเหมือนตำแหน่งใหญ่สุดในโรงพักเลยนะคุณนาย นี่คือ1สาเหตุที่ทำให้มีอคติกับตำรวจ ถึงแม้จะเป็นแค่ส่วนนึงแต่ทำให้ประชาชนมองตำรวจติดลบได้เลย ขอโทษสำหรับตำรวจที่ดีๆ ที่พูดมานี่หมายถึงตำรวจแย่ๆ กิริยาแย่ๆบางส่วนค่ะ

ฝากถึงตำรวจหญิงคนนั้น แค่แสดงกิริยาต่ำๆ แค่พูดออกมาก็ผิดแล้ว คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เลขที่ 0007/02 ก็ชัดเจน ว่า "รวมตลอดถึงการไม่แสดงกิริยาวาจาใดๆในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน" ตำรวจหญิงคนนั้น นอกจากมีความผิดข้อหา "ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา" แล้ว พูดจาดูถูก ตรอ. (ตรวจสภาพรถเอกชน) ตำรวจหญิงคนนั้นต้องระวังข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งหมิ่นประชาชน และหมิ่น ตรอ. ได้นะครับ

 

ชมคลิปวีดีโอ คลิก

 

ขอบคุณ 

เกรียงไกร ไทยอ่อน