กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้นำทองไปจำนำไว้กับร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านประชาอุทิศ แต่อยู่ๆเมื่อเขาได้เอาเงินเพื่อมาไถ่ทองคืนแต่กลับไถ่คืนไม่ได้ ทางร้านอ้างนู้นอ้างนี่ ไปเรื่อยๆเจ้าของไม่อยู่บ้าง แล้วคำพูดของพนังงานก็พลัดไปเรื่อยๆ แถมยังพูดจาไม่ดีตะคอกใส่ โมโหใส่ลูกค้าอีกด้วย

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้นำทองไปจำนำไว้กับร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านประชาอุทิศ แต่อยู่ๆเมื่อเขาได้เอาเงินเพื่อมาไถ่ทองคืนแต่กลับไถ่คืนไม่ได้ ทางร้านอ้างนู้นอ้างนี่ ไปเรื่อยๆเจ้าของไม่อยู่บ้างแล้วคำพูดของพนังงานก็ผลัดไปเรื่อยๆ แถมยังพูดจาไม่ดีตะคอกใส่ โมโหใส่ลูกค้าอีกด้วย 

 

หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง(คลิป)

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Be Strong ได้โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์ที่เอาทองไปจำนำพอไปไถ่คืนกลับเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคือไถ่คืนไม่ได้ ระบุข้อความว่า "วันนี้เรามาถามความจริงกันครับ ว่าทำไมทองที่ผมจำนำไว้ถึงมาไถ่คืนไม่ได้ แล้วดูคำพูดของพนักงานกันนะครับ ว่ามีความรับผิดชอบแค่ไหน ใครที่จะมาใช้บริการร้านทองร้านนี้ก็คิดเอาเองนะครับ ถ้าอยากมีทองอยู่แนะนำอย่ามาที่นี่เลย #ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ คนอื่นจะได้รู้ว่าร้านนี้เป็นยังไง"

 

หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง(คลิป)


จะเห็นได้ว่าเรื่องราวภายในคลิปมีการพูดคุยประมาณว่า "พี่รับทองแล้วเอาเข้าตู้เลยมั้ย เถ้าแก่เป็นคนเก็บ ผมมาตั้งแต่วันที่ 10 นัดมาวันที่ 8 เจ้าของร้านไปต่างจังหวัด รอบ 2 วันที่ 8 บอกว่า เจ้าของร้านเข้า โรงพยาบาล ผมไม่เอาของแล้วผมเอาเงินได้มั้ย เอ้าเอาเงินก็ไม่ได้อีก ถ้าผมต้องใช้เงินผมต้องเอาไปจำไปที่อื่นได้มั้ย รอเปิดเซฟ วันที่คุณรับคุณรับได้แต่ทำไมเอาออกไม่ได้ นัดผมมาไถ่วันที่ผมทำงานผมเสียค่าแรงไป 3 วันแล้ว พนักงานบอกว่า พี่ก็ไม่ได้ทะเลาะกับน้องนะ ผู้ชายคนดังกล่าวบอกอีกว่ามันสองอาทิตย์แล้ว ยังมีลูกค้าอยู่อีกเหรอครับ ผมแรงครับโมโห"

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า  เถ้าแก่ตายห่าไปแล้วมั่ง..เหี้ยจริงๆ ยื้อจนหมดสัญญา แล้วยึดทองเลย  งงคับ หมายังงง แบบนี้ได้ด้วยเหรอคับ ก่อนหมดสัญญา ฟ้องยักยอกทรัพย์เลย ยังไถ่ไม่ได้ทองเอาไปตัดอยู่ปั้ดโธ่ ถ้าวันนี้เป็นวันเดดไลน์ ก็โดนยึดสิ แบบนี้ก็มีด้วยร้านทอง


บ้างก็บอกว่า เจอแบยนี้ตบอย่างเดียวไม่ได้หรอกอย่างนี้มันต้องมันต้องเหยียบหน้า แจ้งความตำรวจ...และแจ้งไปที่รายการทีวี โหนกระแส หรือ ข่าวช่องวัน....เป็นเรื่องแน่นอน....เอาใจช่วยครับ กำจัดพวกมารสังคมร้านระยำพวกนี้ ดอ-ทอ-ครับมันคิดยังไง เคยเจอแล้วค่ะร้านทองแบบนี้มันโกงมันเอาทองเราไปชั่-พวกนี้ 3 นัดแล้ว ก็ต้องเข้าใจเขาด้วย เสียเวลาเดินทางมา เสียงานอีก เจ้าของร้านรู้ว่าจะไปธุระ ไม่ฝากลูกน้องไว้ล่ะ

 

หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง(คลิป)

 

ขณะเดียวกัน เพจSocial Hunter v.7 ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวเหมือนกัน ระบุว่า "#กูก็ไม่เคยเจอแบบนี้ .. เจ้าของร้านไม่อยู่ อ้าง -ไปต่างจังหวัด พ่อ-ตา- อ้าว..แล้วถ้ามีคนมาจำนำทอง ช่วงวันสองวันนี้ จะมีเงินให้เขาไหม และจะเก็บทองเขายังไง (เถ้าแก่ไม่อยู่นี่) เอาผู้กองมาอ้างให้ดูกลัวไปอีก/กูรั้นปล.มันต้องมีคนจัดการดูแลในส่วนนี้นี่ หรือมันมีอะไรหว่า วันนี้เรามาถามความจริงกันครับ ว่าทำไมทองที่ผมจำนำไว้ถึงมาไถ่คืนไม่ได้ แล้วดูคำพูดของพนักงานกันน่ะคับ ว่ามีความรับผิดชอบแค่ไหน ใครที่จะมาใช้บริการร้านทองร้านนี้ก็คิดเอาเองนะครับ ถ้าอยากมีทองอยู่แนะนำอย่ามาที่นี่เลย #ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ คนอื่นจะได้รู้ว่าร้านนี้เป็นยังไง"

 

หนุ่มสุดทนเอาทองไปจำนำ พอไปไถ่คืน เจอสารพัดอ้าง(คลิป)

 

ขอบคุณ Be Strong  Social Hunter v.7