ความรู้สึกจากใจ เมียช่างทำกุญแจ ช่วยเด็กติดในรถ

กลายเป็นเรื่องดราม่าซะงั้น เมื่อเกิดเหตุเด็กติดอยู่ในรถยนต์ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณหลังตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นรถเก๋งเอ็มจีสีขาว ทะเบียน 8 กฌ 3105 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากประตูล็อคทั้ง 4 ด้าน และมีเด็กหญิงอายุประมาณ 1 ขวบ ติดอยู่ในรถนั่งอยู่บนเก้าอี้เด็กตรงเบาะหลัง โดยสาเหตุมาจากแม่ซึ่งเป็นคนขับได้ลงจากรถโดยดับเครื่องและวางกุญแจซึ่งเป็นกุญแจแบบรีโมทไว้ในรถเมื่อปิดประตูรถจึงล็อคทันที

กลายเป็นเรื่องดราม่าซะงั้น เมื่อเกิดเหตุเด็กติดอยู่ในรถยนต์ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณหลังตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่  เป็นรถเก๋งเอ็มจีสีขาว ทะเบียน 8 กฌ 3105 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากประตูล็อคทั้ง 4 ด้าน และมีเด็กหญิงอายุประมาณ 1 ขวบ ติดอยู่ในรถนั่งอยู่บนเก้าอี้เด็กตรงเบาะหลัง โดยสาเหตุมาจากแม่ซึ่งเป็นคนขับได้ลงจากรถโดยดับเครื่องและวางกุญแจซึ่งเป็นกุญแจแบบรีโมทไว้ในรถเมื่อปิดประตูรถจึงล็อคทันที

 

ความรู้สึกจากใจ เมียช่างทำกุญแจ ช่วยเด็กติดในรถ

 

โดยช่วงเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีและตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ ได้พยายามเข้ามาช่วย ซึ่งระหว่างนั้นได้มีหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นภรรยาของช่างกุญแจและพอมีประสบการณ์ในการปลดล็อคประตูได้ใช้พยายามใช้ลวดสอดเข้าไปทางช่องกระจกเพื่อปลดกุญแจแต่ก็ไม่สำเร็จ แต่ก็พยายามช่วยกันอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมงแต่ก็ไม่สำเร็จ

 

ความรู้สึกจากใจ เมียช่างทำกุญแจ ช่วยเด็กติดในรถ


ชาวบ้านต่างเป็นห่วงเด็กบอกให้ผู้เป็นแม่ทุบกระจกรถแต่ก็ไม่ยอม และได้ประสานไปยังบริษัทเจ้าของรถช่วยปลดล็อครีโมทแบบทางไกลให้ประตูจึงเปิดออกทันที ทำให้เด็กออกมาอย่างปลอดภัย แต่ทว่าเหตุการณ์นี้ทางหญิงสาวเจ้าของรถไม่พอใจที่ประตูรถมีรอยขูดขีด และถามหาความรับผิดจากชอบคนที่เข้ามาพยายามช่วยปลดล็อค


อ่านข่าว : เจ้าของเก๋งขาวอยากเจรจากับคนที่ทำรถเป็นรอยขีดข่วน 
 

ล่าสุด สาวพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือหรือพี่หนาย สามีเปิดร้านทำกุญแจ ชื่อร้านสันติทำกุญแจ อยู่แถวปากซอย 17 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ออกมาเปิดใจว่า "รู้สึกงงมาก พยายามช่วย แต่กลับถูกเจ้าของรถให้ชดใช้ค่าเสียหาย เอาจริงๆตอนนั้นคือไม่มีใครว่างรวมทั้งสามีของพี่  สามีจึงแนะนำวิธีเปิดให้ ก็พอรู้เรื่องอยู่บ้างจึงพยายามช่วยเปิดให้ และมีพลเมืองดีอีกหลายคนที่เข้ามาช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายล็อกประตูก็เปิดออกเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าเปิดได้ยังไงเหมือนกัน"

 

ความรู้สึกจากใจ เมียช่างทำกุญแจ ช่วยเด็กติดในรถ


"และแม่ของก็ได้โทรศัพท์มาหาจริง ซึ่งสามีของเธอเป็นคนรับสาย สามีของพี่ก็รู้จักสามีแม่เด็ก เพราะเป็นช่างทำกุญแจอยู่ที่กรุงเทพฯ เลยบอกไปว่าจะเอาอะไรอีก เพราะช่วยอย่างเต็มที่แล้ว หากต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายก็ให้โทรมาคุย จากนั้นเขาก็วางสายไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีก ก็ไม่รู้ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่เพราะอีกฝ่ายยังเงียบอยู่ พี่ก็ไม่คิดว่าการทำดีจะได้รับผลแบบนี้เหมือนกัน"