ปชช.อุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตร.ผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

ประชาชนอุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตำรวจน้ำดีผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

จากกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

 

ทั้งนี้ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแล้วจำนวน 250 คน โดยเป็นบุคคลที่ คสช. คัดเลือกจากผู้สมัครที่เลือกที่ผ่านการเลือกกันเองใน 10 กลุ่ม สาขาอาชีพ 200 คน และมาจากที่ คสช.สรรหาเอง 194 คน ส่วนอีก 6 คนเป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ซึ่งเป็นผู้นำเหล่าทัพ รวมทั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยรายชื่อส่วนใหญ่ เป็น อดีตรัฐมนตรี อดีต สมาชิก สนช. สปช. และ สปท. ตลอดจนกรรมการในองค์กรอิสระ นายทหารตำรวจ ชั้นนายพล ถึง 102 คน นอกจากนี้ยังมีกระแสเรียกเสียงฮือฮาสำหรับหลายชื่อเช่น พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข หรือ “บิ๊กหมาย”อดีตผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.)

 

ปชช.อุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตร.ผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

 

 

 

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ อดีต ประธาน ปปช.

พลเอกปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษศิลป์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ

พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ

นายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธาน สนช.

พลเอก พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิท พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

 

ปชช.อุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตร.ผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

 

อย่างไรก็ตามสำหรับพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นนายตำรวจน้ำดีที่ประชาชนคนไทยให้การยอมรับในการทำงานอย่างสูง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร COP’S ช่วงหนึ่งว่าพิจารณามอบเข็มเครื่องหมายสยบไพรีกิตติมศักดิ์สัญลักษณ์ของหน่วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดมอบแก่ตำรวจที่ปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติดทุกหน่วยเพื่อสร้างความภาคภูมิใจ เน้นเรื่องของความซื่อสัตย์ กล้าหาญ เราไม่ได้บอกกับคนอื่น เราบอกกับพวกเราเอง แล้วเราจะภูมิใจ แล้วเราจะกล้าในสิ่งที่เสี่ยงตาย ไม่มีอะไรจะให้ความมั่นใจเขาได้ นอกจากเครื่องหมายสยบไพรี

 

ปชช.อุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตร.ผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

 

“ความจริงนกเปรียบเสมือนครุฑ พาหนะของพระราชา ทำให้พวกเราพึงรำลึกเสมอว่า เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์ เพราะฉะนั้น เราต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ผมจะมอบให้แก่ตำรวจผู้ปฏิบัติที่อยากได้ ใครไม่อยากได้ ติดไปก็ไม่มีประโยชน์ ไม่มีความภาคภูมิใจ ต้องทำงานเป็นที่ยอมรับของประชาชนในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด เข็มเครื่องหมายนี้มันต้องมีความหมาย  เพราะเราทำกันมา เข็มสยบไพรี อันนี้เราเน้นเรื่องความซื่อสัตย์ กล้าหาญ พี่จะบอกกับน้องๆ หลายๆ คนว่า พระมหากษัตริย์ของเราเป็นครุฑ เราจงคิดว่าเราคือลูกหลานพระมหากษัตริย์ เพราะฉะนั้นเราต้องซื่อสัตย์”

 

ปชช.อุ่นใจบิ๊กหมายนั่งสว. อดีตนายตร.ผู้ประกาศ เราเป็นลูกหลานพระมหากษัตริย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หนุ่มร้องเพลง ให้ "พล.ต.ท.สมหมาย" กลางร้านอาหาร ร้องจบเล่นเอาท่านยิ้มไม่หุบ(คลิป)
โปรดเกล้าฯ พล.ต.ท.สมหมาย เป็นนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ
ถอดหัวโขนแล้วเดินหน้าต่อ ย้อนไทม์ไลน์ผลงานเดือด "พล.ต.ท.สมหมาย" ผู้ที่เป็นตร.ด้วยหัวใจแม้ในวันสุดท้าย ไม่ทิ้ง