หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะเป็นรอยเล็กน้อย

งานนี้ทำเอาคนในโลกโซเชียลต่างพากันสนใจเป็นอย่างมากเมื่อ ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Kru P'Birth ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ตัวเองนั้นได้พบเจอกับตัว โดยเขียนบรรยายไว้ว่า "บทเรียน ราคา 50 ยูโร" .... อยากเตือนนักท่องเที่ยวคนไทยเวลาไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะ บนรถไฟ

 

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ
 

เริ่มเรื่องเลย นั่งรถไฟจากสนามบินเข้าเมืองกับเพื่อนลูกเรือ 5 คน สักพักมีคนมาตรวจตั๋ว แต่ที่แปลกคือ ขอดูเฉพาะคนเอเชีย นั้นก็คือเพื่อนที่นั่งมาด้วยกัน พอมาตรวจ เราก็เอาตั๋วออกมาให้ดู เสร็จปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็เดินไปโบกี้อื่นๆ เราก็นั่ง " ไขว่ห้าง " ตามรูปเลย แต่ปลายเท้าไปโดนขอบเก้าอี้ สีแดง ที่ขีดไว้ก็ไม่ได้คิดอะไร นั่งดูวิวข้างนอก นั่งเล่นมือถือกับเพื่อน แต่ก็ยังคงนั่งไขว่ห้าง บอกก่อนว่าเบาะรถไฟจะหันหน้าเข้าหากัน ระยะไม่กว้างมาก ปลายเท้าเลยไปโดนตรงขอบเก้าอี้เจ้าหน้าที่เดินมา อยู่ๆก็พูดว่า give me 50 euro แล้วเอาป้ายประกาศในมือถือที่มีภาษาฝรั่งเศส พร้อมมี รูปเท้า กับ เบาะ

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ

 

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ

เราก็ตกใจ ขอโทษ ขอโพย บอกว่าไม่รู้ จนท บอกว่าถ้าไม่จ่ายตรงนี้ ยูก็ไปสถานีตำรวจ แต่ต้องจ่าย100 euro เพื่อนๆต่างก็ งง ว่าทำอะไรผิดว่ะ ทำไมต้องจ่ายเงิน 50euro ต่างก็ถามเหตุผล โน้น นั้น นี่ มัน บอกว่า you make the seat dirty นี่ ก็ งง ว่า กูทำเบาะ สกปรกตรงไหนว่ะ ถ้าเอาขาไปพาดวางบนเบาะ จะไม่ว่าเลย แล้วในรถไฟบ้านเอ็ง สะอาดมากกก (ประชด)  เบิร์ดเลย หันไปถาม ผดส ฝรั่งเศสที่นั่งข้างหลังว่า ฉันแค่นั่งไขว่ห้าง แล้วเท้าฉันไปโดนตรงขอบเก้าอี้เอง Should I pay? ผดส ที่นั่งเบาะหลังบอกว่า you should pay จังหวะนั้น คือ คิดอะไรไม่ออก คือ กูต้องจ่ายจริงๆใช่ไหม เงินสดกูมีไม่ถึง 5555 จนท บอกว่า you can pay by cash or credit card ก็ได้ ตอนนั้น แบบ สตั้น งง กูทำอะไรผิด พร้อมมี จนท อีกคนเดินมา ถือ วอร์ ประมาณว่า กูพร้อมแจ้ง ตำรวจ

สุดท้ายเราก็ยอมจ่าย กลัวมีปัญหาเพราะมาทำงาน และ ก็ขอใบเสร็จมาด้วย แต่โชคดี ที่เพื่อนๆที่มาด้วยกันช่วยออก แต่เป็นอะไรที่แบบ wtf ถ้ากินขนม ทำนมหก สูบบุหรี่บนขบวน จะไม่ว่าอะไรเลย จนท แต่งตัวแบบธรรมดา มากก ไม่มีเครื่องแบบอะไรเลย ไม่เห็นบัตรประจำตัวด้วย ตอนแรก คิดว่าเป็นพวกต้มตุ๋น แต่ด้วยถาม ผดส ที่มาด้วยกันข้างหลังว่าควรจ่ายหรือป่าว เค้าบอกจ่าย ก็เลยต้องตามนั้น

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ

 

 

หนุ่มไทยโดนปรับ 50 ยูโร หลังนั่งไขว่ห้างโดนเบาะ

เห้อออ เห็นเพื่อนบอกว่า คนฝรั่งเศสเองก็เคยถูกปรับเหมือนกัน แค่ยืนตรงเสาโบกี้ที่ว่าง เหมือนขวางทางเข้าออกก็ถูกปรับตอนไปเที่ยวก็ระแวงไปหมด กลัวจะทำไรผิดอีก ที่สำคัญเค้าบอกว่าให้ระวังกระเป๋าถูกกรีดนะ นั้นแหละครับทุกคน มาเตือนๆกันเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ใครเคยเจอปรับ แบบไหน มาแชร์ๆกันได้

 

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว  Kru P'Birth