ผอ.โรงเรียนดังได้รับหนังสือจากทางการแล้ว

ป.ป.ช.แจ้งเอาผิด "ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่" ให้นักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

จากกรณีที่เเฟนเพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน"  ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิป เด็กนักเรียนใส่กำลังนั่งกินขนมจีนในถาดหลุม โดยราดด้วยน้ำปลานั้น จนเกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเกิดการทุจริตในโครงการอาหารกลางวันหรือไม่?? 


 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ในโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เด็กๆ กำลังทานอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้ แต่กลับปรากฎว่าในจานมีเพียงเส้นขนมจีนเปล่าคลุกกับน้ำปลาเท่านั้น ไม่มีอาหารอื่นๆอีกเลย


ต่อมาทางด้านนายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (คศจ.) ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ได้มีมติไล่ออก นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในความผิด 6 ข้อหา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2561 หรือ นับแต่วันที่มีคำสั่งออกจากราชการก่อน 

 

ผอ.โรงเรียนดังได้รับหนังสือจากทางการแล้ว

 

 

อ่านข่าว : ด่วนล่าสุด!! มติที่ประชุมศึกษาธิการสุราษฎร์ ไล่ออกผอ.รร.บ้านท่าใหม่ โกงค่าอาหารกลางวัน ให้เด็กนร.กินเส้นขนมจีนคลุกน้ำปลา

 

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยนายพล ศรัทโธ ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนการสอบสอบของเจ้าพนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เสร็จเรียบร้อยแล้ว และผ่านการลงมติของ คณะกรรมการป.ป.ช.ประจำจังหวัด ให้แจ้งข้อกล่าวหานายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์

 

ความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่ง 1 ถึง 10 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

ผอ.โรงเรียนดังได้รับหนังสือจากทางการแล้ว


โดยมีหนังสือแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ซึ่งหลังจากที่ นายสมเชาว์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สามารถใช้สิทธิแก้ข้อกล่าวหาได้ภายใน 15 วัน และขอขยายเวลาได้อีก 15 วันหลังจากนั้นกรรมการ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงจะนำข้อกล่าวหามาพิจารณาซึ่งจะรับฟังหรือไม่ เป็นดุลพินิจของกรรมการ แล้วจึงสรุปสำนวนการสอบสวน  เสนอต่อ ป.ป.ช.กลาง เพื่อลงมติต่อไป

 

ผอ.โรงเรียนดังได้รับหนังสือจากทางการแล้ว

 

นายพล กล่าวด้วยว่าเนื่องจากการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย และมีจำนวนพยานหลักฐานจำนวนมากเนื่องจากเป็นการกระทำผิดที่ต่อเนื่องกันหลายปี ต่างกรรมต่างวาระ ประกอบกับเกี่ยวข้องกับบุคคลต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 7 คน จึงเป็นเหตุให้การทำสำนวนการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต้องใช้เวลานาน ยืนยันว่า ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำงานด้วยความโปร่งใสตรงไปตรงมาและไม่ช่วยเหลือผู้กะทำผิดอย่างแน่นอน

 

ผอ.โรงเรียนดังได้รับหนังสือจากทางการแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สั่งไล่ออก ผอ.โรงเรียน ให้นักเรียนอนุบาลกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

รัฐใจดีจ่ายเงินอุดหนุน เด็กแรกเกิดเดือนละ 600 บาท ให้คนยากจน

ไปไม่ถึงโรงเรียน หนูน้อยวัย 5 ขวบ ต้องจากกับพ่อแม่ตลอดกาล