เปิดใจ น้องวี รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬา

ล่าสุดน้องวี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของตนเอง หลังจากได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก เล่าว่า ก่อนหน้านี้เรียนหนังสือระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน

หลังจากทำชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงฮือฮากันหนักมาก เมื่อได้ทราบว่าน้องวี หนุ่มรปภ. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่นั้น มีดีกรีเป็นถึงว่าที่นิสิต คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งบอกเลยว่าเจ้าตัวนั้นขยันหาเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่เรียนชั้น ม.ปลาย และยังหาเงินส่งเสียทางบ้านอีกด้วย
 

จากการสอบถามน้องวี ทราบว่า "เป็นลูกคนเดียว เรียนจบจากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่านและเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ก่อนจะทำตามความฝันไปสอบ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบติดได้ในที่สุด ซึ่งวันที่ทราบผลสอบรู้สึกดีใจจนน้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัวที่ทำตามความฝันได้สำเร็จอีกขั้นหนึ่งหลังจากที่ทุ่มเท"

 

 

เปิดใจ น้องวี รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬา

 

อ่านข่าว : อย่างนี้สิเน็ตไอดอล!!! หนุ่มเมืองน่านจบ ม.6 สมัครงานเป็นรปภ. รอผลสอบ ล่าสุดเป็นนิสิตสัตวแพทย์ จุฬาฯ

 

ล่าสุดน้องวี ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของตนเอง หลังจากได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก เล่าว่า ก่อนหน้านี้เรียนหนังสือระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ระหว่างเรียนหนังสือได้ตั้งใจอ่านหนังสือและทบทวนความรู้มาตลอด เพราะมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ กระทั่งถึง ม.6 ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัย เลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลังจากสอบเสร็จและปิดเทอม ช่วงที่รอผลสอบ ก็ได้มาสมัครทำงานเป็น รปภ.กับบริษัทชัยภูมิโปรการ์ด เพื่อหารายได้ในช่วงปิดเทอมเพื่อส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว และไม่อายที่มาทำงานเป็นรปภ.เพราะเป็นงานสุจริต มีรายได้ และเป็นอาชีพที่มีเกียรติไม่น้อยไปกว่าอาชีพอื่น

 

เปิดใจ น้องวี รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬา

 

โดยทำมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งทราบว่าสอบติดทั้งสองคณะตามที่ตั้งใจ แต่ตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะฝันอยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็กๆ

 

เปิดใจ น้องวี รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬา

 

สำหรับผลสอบที่ได้มาเป็นเพราะความขยันและตั้งใจอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอมาตลอดช่วง ม.ปลาย โดยใช้ความใฝ่ฝันมาเป็นแรงผลักดัน ส่วนเรื่องงาน รปภ.จะทำถึงวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับไปหาแม่และครอบครัวที่จังหวัดน่าน จากนั้นจะเดินทางไปรายงานตัวและร่วมกิจกรรมรับน้องกับมหาวิทยาลัยในวันที่ 21 พ.ค. ก่อนจะเตรียมตัวเปิดเทอมในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด

 

ในอนาคตตั้งใจว่าอยากทำงานเป็นสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เปิดคลินิก และ สำคัญที่สุดก็คือตั้งใจดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมาแม่ที่ทำงานรับจ้างทั่วไป ลำบากมามากแล้ว

 

นอกจากนี้น้องวียังบอกด้วยว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวเอง จะเป็นตัวอย่างให้กับน้อง ๆ ในการอ่านหนังสือและเดินตามความฝัน เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้ตามความฝัน ขอเพียงตั้งใจเท่านั้น

 

เปิดใจ น้องวี รปภ.หนุ่มสอบติดคณะดังจุฬา


อย่างไรก็ตาม นายจรัล คำจันทร์ คำจันทร์ หัวหน้างานของน้องวี ได้เปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า น้องวีเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย ขยันขันแข็งและตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ความสำเร็จครั้งนี้ก็อยากให้เป็นแบบอย่างของน้องๆ รปภ. ในความมุ่งมั่นตั้งใจ

 

โดยทางบริษัทก็พร้อมที่จะสนับสนุนและให้อากาสน้องๆ รปภ.ทุกคนในการศึกษา และในฐานะหัวหน้างานก็ขอให้น้องวีประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ และขอบคุณที่แวะมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ทุกคน