ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่ ช่วยชีวิตหนูน้อย

จากกรณีได้รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยชาวบ้านนำเด็กส่งโรงพยาบาลชุมพวง ในที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศชาย ผิวขาว หนัก 2,400 กรัม ซึ่งยังมีสายรกติดอยู่

 

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

 

โดยผู้ที่พบเด็กถูกทิ้งคือ นายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี เผยว่า ขณะนำวัวไปกินหญ้าบริเวณไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้าน 1 ก.ม. ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเสียงเด็กร้องอยู่ในไร่มันสำปะหลัง จึงเดินตามเสียงไปดูก็เห็นสุนัขกำลังคุ้ยเขี่ยกองดินทราย และเห็นเหมือนมีขาเด็กโผล่ออกมา จึงได้ใช้มือโกยดินออกถึงพบว่าเป็นเด็กทารกจริงๆและยังไม่เสียชีวิต จากนั้นรีบใช้มือปัดดินบริเวณตามตัวออกแล้วรีบอุ้มเด็กวิ่งกลับเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อเรียกให้คนช่วยพาส่ง รพ.ชุมพวง

 

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

 

กระทั่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวแม่ใจร้ายได้แล้ว พบว่าเป็นเด็กสาว อายุเพียง 15 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่แกะรอยมาจากเบาะแส พบว่ามีเยาวชนในหมู่บ้านซื้อผ้าอนามัยไปมาผิดปกติยอมรับสารภาพว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นลูกของตัวเอง เนื่องจากกลัวจะถูกพ่อดุด่าทำร้าย เพราะปิดบังมาตลอดว่าตัวเองตั้งท้อง หลังคลอดออกมาจึงได้นำลูกไปขุดดินฝังไว้

 

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

 

 

ล่าสุดชาวบ้านใน ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา พากันไปชื่นชม เจ้าปิงปอง สุนัขพันธ์ไทยเพศผู้สีดำ อายุ 6 ปี หลังได้เข้าช่วยชีวิตเด็กทารก ที่ถูกแม่ใจร้ายนำไปฝังดินบริเวณไร่มันสำปะหลัง จนกระทั่งนาย อุสา นิสัยค้า มาช่วยชีวิตเด็กได้ทัน ถึงแม้เจ้าปิงปองขาหลังขวาพิการเพราะถูกรถชนแต่หัวใจของมันก็ไม่เคยพิการเลย

 

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

 

โดยเจ้าปิงปอง มีนิสัยซื่อสัตย์ เชื่อฟังเจ้าของ อีกทั้งชอบวิ่งตามเจ้าของออกไปเลี้ยงวัวอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ถึงแม้จะเป็นสุนัขพิการแต่เจ้าปิงปองก็ยังวิ่งตามเจ้าของไปเลี้ยงวัวทุกวัน จนกระทั่งมาพบเด็กทารกถูกฝังดิน และสามารถช่วยเหลือชีวิตเด็กไว้ได้ ทำให้เจ้าปิงปองกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของคนชุมพวง.

 

ชื่นชมเจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทยหัวใจฮีโร่

 

ขอบคุณ : มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา / ทำด้วยใจ เลขไมล์ไม่ต้อง / จิตอาสางานพุทธศาสนา วัฒนธรรมประเพณี กีฬา อำเภอสูงเนิน โคราช / พนิดา แม่สาย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บุรุษไปรษณีย์อาสาพาสุนัขโดนรถเหยียบไปรักษา เเต่มีเงินไม่เพียงพอ ซ้ำถูกคนในรพ.หัวเราะใส่

พ่อตามหา ลูกชายวัย 4 ขวบ หลังพาสุนัขไปเล่นน้ำ

สาวปล่อยสุนัข ไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่มันหายไป สุดท้ายกลับมาพร้อมเหรียญรางวัล

สาวงง สุนัขวิ่งนำทางพาเธอไปพร้อมอาหาร ก่อนพบความจริง ลูกออกมาได้แล้ว(คลิป)