หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

หนุ่มไทย สัญชาติเบลเยี่ยม ออกตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง

เป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังเพจเฟซบุ๊ก "หลังคาชาวบ้าน" ได้เผยว่า MR.PISANU DAMIEM M. อายุ 27 ปี หรือ นายพิษณุ ซึ่งเป็นคนไทยสัญชาติเบลเยี่ยม ได้เดินทางมาที่วัดสุดสวาสดิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมกับพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อต้องการตามหาพ่อและแม่ที่แท้จริงชาวไทย

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

หลังจากพลัดพรากมาตั้งแต่อายุได้เพียง 10 เดือน จนมีพ่อแม่บุญธรรมชาวเบลเยียม มาขอไปเลี้ยงจนเติบโต หลังเดินทางมาที่ประเทศไทย ประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทราบเรื่องราวถูกนำมาทิ้งข้างวัดสุดสวาทเมื่อ 27 ปีที่ผ่านมา โดย MR.PISANU DAMIEM M. ไม่สามารถพูดไทยได้เลย แต่สามารถสื่อสารกันได้ โดยพูดผ่านแอปแปลภาษาในโทรศัพท์มือถือ 

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 62 โดยทราบเรื่องจากพ่อแม่บุญธรรม ว่า ได้ขอตนมาจากศูนย์รับเลี้ยงเด็กปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตอนนั้นตนอายุประมาณ 4 ปี โดยพ่อแม่บุญธรรมพาไปเลี้ยงดูที่ประเทศเบลเยียม จนเรียนจบระดับปริญญาตรี ปัจจุบันมีอาชีพสอนเต้น จนมีชื่อเสียงและมีคนรู้จักมากคนหนึ่งในประเทศเบลเยียม

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

วันนี้ตนตั้งใจเดินทางมาตามหาพ่อแม่ของตนที่เป็นคนไทย โดยได้ไปสอบถามข้อมูลกับศูนย์รับเลี้ยงเด็กที่ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า ประมาณ 27 ปีที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพิษณุโลก ได้นำตนซึ่งอายุ 4 เดือนมาให้กับทางศูนย์รับเลี้ยงดู ทางศูนย์จึงได้ตั้งชื่อว่า พิษณุ ซึ่งให้สอดคล้องกับ จ.พิษณุโลก ที่เป็นสถานที่พบตนครั้งแรก

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

ซึ่งผู้ใดมีข้อมูลหรือต้องการช่วยเหลือ ก็สามารถแจ้งเบาะแสในการตามหาพ่อและแม่ที่แท้จริงของนายพิษณุ ได้ที่ Facebook/Donnez Pisanu หรือ แจ้งผ่านโทรศัพท์ 092-2694066 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บ้านปากเกร็ด.

 

หนุ่มไทยวัย 27 ปี วอนช่วยตามหาพ่อแม่

 

ขอบคุณ : สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย-สภท. / ปรีชา นุตจรัส / หลังคาชาวบ้าน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โอ้โห..สุดจริงๆชีวิต!! ช่างรับเหมาร้อง"ปวีณา" ช่วยตามหาพ่อแม่จริงให้เด็กหนุ่มที่ฟูมฟักเลี้ยงดูอย่างดีมานานถึง15 ปีเพราะคิดว่าเป็นลูกตัวเอง?

หนุ่มอีสานปั่นจักรยานพร้อมหมาคู่ใจ สภาพตัวมอมแมม คนสงสัยซักถามถึงอึ้ง เหนื่อยยากเดินทางไกลหลายร้อยกิโล กลับหาพ่อแม่ชัยภูมิ

-ถึงกับยิ้มตาม!!! เมื่อ "คุณยาย" เอ่ยปากถาม "เจ้าลีโอ" สงกรานต์ไม่กลับบ้านไปหาพ่อแม่บ้างเหรอลูก งานนี้ทำชาวเน็ตเอ็นดูในความน่ารักของทั้งคู่!!

"หัวใจพี่โครตประเสริฐ" สาวหล่อพบชายที่เพิ่งก้าวออกจากคุกด้วยเท้าเปล่า สุดยอดน้ำใจถอดรองเท้ากำเงินใส่มือให้ ย้ำให้เป็นคนดี-กลับหาพ่อแม่