"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สามารถคว้าแชมป์โลกแข่งขัน เทควันโดมาครองพร้อมและมีโอกาสโควต้าโอลิมปิคเกมส์ สมัยที่ 2

สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง สำหรับ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่สามารถ คว้าแชมป์โลกแข่งขัน เทควันโดมาครองพร้อมและมีโอกาสโควต้าโอลิมปิคเกมส์ สมัยที่ 2 
 


โดยวันที่ 4 ของการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะชิงเหรียญทอง กับ หวู จิง หยู จากจีน เริ่มยกแรก พาณิภัค เป็นฝ่ายเตะหัวและตัว ทำคะแนนนำ 8-0 ยก 2 หวู จิง หยู ขยับเข้าหวังเตะทำคะแนนไล่ตาม แต่ก็โดน พาณิภัค ถีบเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บที่ตาขวา แต่ก็สามารถแข่งขันต่อไป จบยกนี้ พาณิภัค นำห่างชนิดผิดคาด 16-0

น้องเทนนิส คว้าแชมป์โลก เทควันโดสมัย 2

 

และในยกสุดท้าย เจ้าตัวเตะประคองตัวและทำได้อีก 5 คะแนน ครบยก เอาชนะ 21-6 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากเคยได้รุ่น 46 กิโลกรัม ที่รัสเซีย ปี 2015 และเป็นการแก้มือ หวู จิง หยู ได้สำเร็จหลังจากแพ้มา 2 ครั้งในการเจอกันก่อนหน้านี้
 

ชัยชนะครั้งนี้ พาณิภัค เปิดเผยว่า เธอดีใจที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้วพลาดรอบชิง ส่วนแชมป์โลกที่คว้ามาได้น่าจะทำให้คว้าโควต้าไปโอลิมปิคเกมส์ ที่ปีหน้ามีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เพราะ 120 คะแนนที่ได้จะทิ้งห่างอันดับ 2 ค่อนข้างเยอะ ด้านเป้าหมายต่อไปคือจะพยายามคว้าเหรียญทองให้ได้เพราะเป็นเหรียญทองเดียวที่ตัวเองยังไม่เคยได้

 

น้องเทนนิส คว้าแชมป์โลก เทควันโดสมัย 2


ขณะที่ทาด้านเช ยอง ซอก ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนแข่ง บรรดาผู้ฝึกสอนเทควันโดต่างชาติ ต่างก็มองว่า เทนนิส กับ หวู จิง ยู มีโอกาสพอๆกัน แต่ผลที่ออกมาเป็น เทนนิส ที่ชนะขาด แสดงให้เห็นว่า เทนนิส เก่งกว่า อดีตเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ 2 สมัยเยอะ 

 

น้องเทนนิส คว้าแชมป์โลก เทควันโดสมัย 2

 

เหรียญทองของพาณิภัค ถือเป็นความสำเร็จของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ตั้งเอาไว้ก่อนเดินทางมาขณะที่ เสี่ยบิ๊ก ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการและผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ตลอดการแข่งขันได้รายงานผลกับนายกสมาคมตลอด ซึ่งก็ขอชื่นชม พาณิภัค ที่เล่นในฟอร์มที่สุดยอดจนคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ


นอกจากเทนนิสจะคว้าแชมป์โลกได้แล้ว ทีมเทควันโดไทย ยังมีลุ้นแชมป์โลกที่ 2 จาก นก พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กิโลกรัม ที่รอบรองชนะเลิศ เตะเอาชนะ อินเซ่ ทาร์วิด้า จาก ลัตเวีย ไป 20-17 ผ่านเข้าลุ้นแชมป์โลก กับ ทาตินน่า คูดาโชว่า จากรัสเซีย ในช่วงดึกวันนี้อีกด้วย 

 

น้องเทนนิส คว้าแชมป์โลก เทควันโดสมัย 2