เจ้าหน้าที่ตำรจ สน.คลองตัน รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว ซอยอ่อนนุช 17

เมื่อเวลา 17.26 น. (19 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรจ สน.คลองตัน รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว ซอยอ่อนนุช 17 ถนนอ่อนนุช แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนงกำลังไปที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีรายงานว่าตาย 1 เจ็บ 2
 

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ ชั้นเดียว ลักษณะทรุดตัว ทำให้ชายวัยประมาณ 40 ปี เสียชีวิตในสภาพนั่งก้มหน้า จากการสอบถาม เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว อยู่ระหว่างการยกบ้านแล้วเกิดทรุดตัว
 

 

บ้านไม้ย่านอ่อนนุชทรุดตัว ล้มทับคน

ร.ต.อ.สุภัทร์ ชัยธัมมะปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน)​สน.คลองตัน​  ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยอ่อนนุช​ 17​ แยก​ 7​ เขตสวนหลวง​ กรุงเทพมหานคร​ โดยเป็นบ้านไม้​ 2 ชั้น​ เลขที่​ 50​ ซึ่งอยู่ระหว่างการดีดตัวบ้าน​ ได้พังลงมา​ ในลักษณะเอียง​ 45​ องศา​ ส่งผลให้นายสุรัตน์​ พรหมวิเศษ​ อายุ​ 62​ ปี​ ช่างรับจ้างซ่อมบ้านเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุในท่านั่ง​อยู่ใต้บ้านหลังดังกล่าว​ ศีรษะถูกบ้านทับติดกับ​รถเก๋งโตโยต้า รุ่น​ วีออสสีบรอน ทะเบียน​ สล  7057  กรุงเทพมหานคร​ ที่จอดอยู่ใกล้กัน​ 

 

บ้านไม้ย่านอ่อนนุชทรุดตัว ล้มทับคน

 

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก​ 2 ราย​ ทราบชื่อต่อมา​ นายอภิสิทธิ์​ ภาคีสุข​ อายุ​ 39​ ปี​ และนาย​เอนก ภาคีสุข​ อายุ​ 63 ปี​ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง​ รพ.เพชรเวช​ และ​ รพ.แพทย์ปัญญาเป็นการด่วน

 

บ้านไม้ย่านอ่อนนุชทรุดตัว ล้มทับคน

จากการสอบสวน​ น.ส.ธนจิตร​ ภาคีสุข​ เจ้าของบ้าน ให้การ​ว่า​ ต้องการที่จะดีดบ้านเพื่อซ่อมแซมเสาที่ผุพังและยกบ้านให้สูงขึ้น​ จึง​ให้นายสุรัตน์​ ซึ่งเป็นอา พร้อมนายเอนก ซึ่งเป็นพ่อ​ และนายอภิสิทธิ์​ พี่ชาย​ มาช่วยกันยกบ้าน​ โดยใช้แม่แรงและไม้ขนาดใหญ่ในการดีดตัวบ้าน​ จู่ๆก็เกิดเหตุบ้านสไลด์ลงมาทับนายสุรัตน์จนเสียชีวิต

 

ร.ต.อ.สุภัทร์ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับปรุง เปลี่ยนเสาบ้านและยกขึ้นสูง ทำมาประมาณเดือนเศษ มีนางธนะจิตร ภาคีสุข เป็นเจ้าของบ้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นเครือญาติกันทั้งหมด และทำการซ่อมแซมกันเอง เบื้องต้นจะสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

 

Cr.ศูนย์วิทยุพระราม199