รปภ.วัย 64 ปี เสียชีวิตนานกว่า 3 วัน เพื่อนสนิทมาเรียกพบกลายเป็นศพ ยืนยันยังคุยโทรศัพท์กันอยู่เมื่อวาน

เกิดเหตุชวนขนหัวลุก เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.ประยูร วิทยา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลราษฏร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่า  เลขที่ 141/681 ซอยประชาอุทิศ ที่ 27 แขวงราษฏร์บูรณะ เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครเดินทางไปถึง พบที่เกิดเหตุ เป็นอาคาพาณิชย์ ดัดแปลงทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า สูง 3 ชั้น โดยในจุดที่เกิดเหตุ เป็นห้องชั้นที่ 2 โดยพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็น. โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา ชื่อ นายธานี สังข์ทอง อายุ 64 ปี เป็นคนจังหวัดสงขลา ประกอบอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยทราบเบื้องต้นว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

จากการสอบถาม ผู้ที่มาพบคนแรก คือ นางวันดี ชูโชติ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า โดยปกติ ตนเองจะนำเอาข้าวไปให้ผู้ตายที่ห้องพัก โดยเมื่อวานเวลาประมาณ 15.00 ตนเองได้ทอดปลาไป 3 ตัวกับ ไอศครีม 1 กล่อง เพื่อนำไปให้ผู้ตายได้รับประทาน โดยตนได้ยืนคุยกับผู้ตายที่หน้าห้องโดยไม่ได้เดินเข้าไปในห้องแต่อย่างไร ก็สังเกตุผู้เห็นผู้ตายนั่งชันเขาแล้วก้มหน้าโดยไม่หันมาสบตากับตนเอง จึงถามสอบถามว่าทำไมเวลาคุยไม่หันมามอง ส่วนผู้เสียชีวิต ก็ตอบกลับมาว่า กำลังยุ่งอยู่ แต่ก็ไม่เห็นว่าในมือของผู้ตายนั้นทำอะไรเลย

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

ตนเองเลยวางข้าวปลาไว้หน้าห้องแล้วเดินจากมาโดยที่ไม่เอะใจอะไรเลย พอวันนี้มาหาอีก ก็พบประตูห้องนั่นล็อกจากด้านใน เคาะเรียกเท่าไหร่ก็ไม่เปิดจึงไปเอากุญแจสำรองมาเปิด พร้อมเข้าไปดูกับเพื่อนข้างห้องผู้ตาย พบว่าผู้ตายนั่นกลายเป็นศพหลายวันแล้ว ตนยังรู้สึกงงๆ เพราะเมื่อยังโทรศัพท์คุยอยู่กับผู้ตายอยู่เลย

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

ด้านเพื่อนที่พักอาศัยในตึก นางสาว นับเดือน ยิ้มชื่น อายุ23 พนักงานธุรการ บริบัทแห่งหนึ่งย่านประชาอุทิศ ได้เล่าว่าตนเองก็สังเกตุ เห็นผู้ตายนั่งอยู่หน้าตึกเมื่อวาน ยังสงสัยอยู่ ว่าผู้ตายเสียชีวิตได้อย่างไรตั้ง 3-4 วัน

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลราษฏร์บูรณะ ได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป เบื้องต้นคาดผู้ตายเสียชีวิตโดยโรคประจำตัว.

 

พบ รปภ.วัย 64 ปี อยู่ในห้องเช่ามานาน 3 วัน

 

ขอบคุณ : อนุวัฒน์ คนทำข่าวกรุงเทพ