หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และนายสุรัตน์ อวยพรส่ง นายอำเภอเหล่าเสือโก้ก ได้ร่วมสอบปากคำ นายธนกฤติ มุ้งพร หรือต้อม อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อาชีพขับรถสิบล้อรับจ้าง

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล  รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และนายสุรัตน์ อวยพรส่ง นายอำเภอเหล่าเสือโก้ก ได้ร่วมสอบปากคำ นายธนกฤติ มุ้งพร หรือต้อม อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อาชีพขับรถสิบล้อรับจ้าง ซึ่งผู้ต้องหาบุกเดี่ยวเข้าไปฟันคู่อริภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก

โดย นายธนกฤติ ให้การรับสารภาพว่า ตนทำไปด้วยความโมโหและความเมา เพราะงานบุญไหว้ดอนปู่ตา ตนเป็นโต้โผในการจัดหาหมอลำมาสร้างความบันเทิง แต่กลุ่มผู้บาดเจ็บ คือ นายปรีดา ดวงเพชร อายุ 27 ปี มาตีกัน ตนจึงให้ยุติการแสดง และบอกว่าถ้าอยากตีกันให้มาตีตน 

 

หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.


จากนั้น นายปรีดา ผู้บาดเจ็บจะมาเตะก้านคอตน และด้วยความโมโหตนก็คว้าขวดตีหัวนายปรีดาแตกจนถูกส่งมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ตนยังไม่คลายโมโห คว้ามีดปังตอขับรถยนต์ตามมาฟันนายปรีดาต่อที่โรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับผิดและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายธนกฤติไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้ที่เกิดเหตุที่โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก โดยมีแพทย์หญิงธรรมพร ปรัสพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก ร่วมดูการทำแผน และนายธนกฤติก็ไหว้ขอโทษจากการกระทำทั้งหมดที่ทำไปโดยอารมณ์ชั่ววูบ

 

หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.


ด้าน แพทย์หญิงธรรมพร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำลายขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ และเครื่องมือทางการแพทย์ คือ เครื่องตรวจวัดคลื่นหัวใจได้รับความเสียหาย มูลค่า 225,000 บาท ซึ่งโรงพยาบาลมีเพียง 2 เครื่อง อีกเครื่องยังใช้การไม่ได้ เครื่องนี้ก็มาพังอีก โชคดีตอนนี้มีผู้ใจบุญติดต่อขอบริจาคแล้ว

 


นอกจากนี้ พ.ต.อ.ธรรมจักร กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีนายธนกฤติจำนวน 4 ข้อหาคือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธ (มีด) ไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร บุกรุกสถานที่ราชการ และทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กวดขันตรวจสถานที่ราชการโดยเฉพาะโรงพยาบาลให้บ่อยครั้งขึ้น และดูและการจัดงานบุญและงานมหรสพรื่นเริงเพื่อป้องกันเหตุทุกครั้ง

 

 

หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.

อย่างไรก็ตามทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ Social Hunter v.7 ได้โพสต์ภาพค่าเสียหาย ที่นายธนกฤติ จะต้องชดใช้ พร้อมระบุข้อความว่า "สรุป ค่าเสียหาย เหตุที่บุกฟันกันในโรงพยาบาล ตามนี้ ไอ้ต้อม ..#ให้มันชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด" ซึ่งสรุปความเสียหายที่ได้รับมีดังนี้

 

หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.

 

- ตัวบุคคลผู้ป่วยมีแผลฉีกขาดจากการโดนฟันบริเวณจมูก 12 cm 1 แผลแผลบริเวณหน้าผากประมาณ 5 เซนติเมตรบริเวณท้ายทอย 3 แผงแผงละประมาณ 7 เซนติเมตร active bleed ได้รับการส่งต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
- ตัวบุคลากรของโรงพยาบาลไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

 

ด้านอุปกรณ์คือ เครื่อง EGK และอุปกรณ์พ่วงพังชำรุดเสียหายมูลค่าประมาณ 250,000 บาท ขณะเดียวกันชาวโซเชียลก็กำลังพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าค่าเสียหายในครั้งนี้ต้องมีไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

 

 

หนุ่มอุบลฯ บุกมาหาคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ.


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Social Hunter v.7 , Ake Srisuwan และ ชยาภัทร ลี้เจริญวณิชย์