จากกรณีเรื่องราวที่เจ้าของรถคันหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านโซเชียลว่า รถใครไม่รู้? แต่ป้ายทะเบียนเรา

จากกรณีเรื่องราวที่เจ้าของรถคันหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านโซเชียลว่า รถใครไม่รู้????... แต่ป้ายทะเบียนเรา ส่วนรถเรา ป้ายทะเบียนหาย โดยเจ้าของรถได้นำรถของตนเองไปเข้าศูนย์เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ก่อนที่จะบังเอิญไปเจอรถคันอื่นที่ยี่ห้อเดียวกันติดป้ายทะเบียนของรถตนเอาไว้ จึงเกิดความสงสัยว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และหากเจ้าของรถอีกคันทำเรื่องผิดกฎหมายตนจะไม่ซวยไปด้วยเหรอ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : https://www.tnews.co.th/contents/507028)

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางด้านเจ้าของรถได้เดินทางไปที่ศูนย์รถในจังหวัดขอนแก่นพร้อมกับมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอพบผู้จัดการและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับระบุว่าให้นำป้ายทะเบียนมาคืน ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ เพราะอยู่ดี ๆ จะมาทำกับรถตนเช่นนี้ได้อย่างไร และจะไม่ขอซ่อมรถที่ศูนย์ดังกล่าวต่ออีก โดยจะนำรถไปเข้าที่ศูนย์กรุงเทพ เพราะตนไม่มีความเชื่อใจ และไว้ใจแล้ว เนื่องจากแค่ป้ายทะเบียนยังโดนแบบนี้ แล้วเครื่องยนต์ข้างในจะเป็นเช่นไร คุณถือวิสาสะเอาป้ายทะเบียนตนไปติดรถคันอื่น ถ้าเกิดเรื่องผิกกฎหมายมาตนซวยแน่

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

"เรื่องที่เกิดขึ้นได้ปรึกษาทนายและตำรวจ ซึ่งได้แนะนำให้แจ้งความเพราะหากรถอีกคันไปทำเรื่องผิดกฎหมายตนต้องซวยด้วย มันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ตำรวจแนะนำว่าแจ้งความในลักษณะแบบนี้เข้าข่ายยักยอกทรัพย์ เนื่องจากป้ายทะเบียนเป็นของตน และไปอยู่ที่คันอื่นได้อย่างไร"

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

ล่าสุด ทางศูนย์เอาเซลล์ที่เอาป้ายไปติดมาขอโทษเจ้าของรถแล้ว และได้ตามเล่มกับป้ายคืนให้ ซึ่งเจ้าของรถก็ได้ป้ายทะเบียนคืนแล้ว และตัดสินใจเอารถกลับไปซ่อมที่ศูนย์กรุงเทพ

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น เจ้าของรถที่โพสต์เรื่องดังกล่าว เปิดเผยในเฟซบุ๊กว่า ตนได้เอารถมาเคลมที่ศูนย์ในจังหวัดขอนแก่นเกือบ 2 เดือนแล้ว โดยล่าสุดตนได้เดินทางมาทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น และเห็นรถบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นหนึ่ง ติดป้ายทะเบียนสีแดง ย-5131 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเลขทะเบียนเป็นแบบเดียวกับของตน ซึ่งตนไปออกคันนี้และติดป้ายทะเบียนมาจากศูนย์ที่กรุงเทพ และมีเล่มทะเบียนป้ายแดงชัดเจนถูกต้อง 

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

หนุ่มBMWโดนฉกป้ายแดงบุกศูนย์รถ

 

ขอบคุณ : ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ, Kruning Panida Kratumnok‎