น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ

จากกรณีที่ เด็กชายวัชรพล พรมศรี หรือ น้องแอม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคำเม็กวิทยา ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้เก็บกระเป๋าเงินที่มีผู้ทำหล่นหายบริเวณหน้าร้านขายกับข้าวในหมู่บ้านคำเม็ก หมู่ที่ 13 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นจึงนำกระเป๋าเงินดังกล่าวไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน (ผู้ใหญ่ วีระยุทธ พรมศรี)

จากกรณีที่ เด็กชายวัชรพล พรมศรี หรือ น้องแอม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคำเม็กวิทยา ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้เก็บกระเป๋าเงินที่มีผู้ทำหล่นหายบริเวณหน้าร้านขายกับข้าวในหมู่บ้านคำเม็ก หมู่ที่ 13 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์  จากนั้นจึงนำกระเป๋าเงินดังกล่าวไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน (ผู้ใหญ่ วีระยุทธ พรมศรี) 

ต่อมาผู้ใหญ่วีระยุทธจึงได้เปิดดูกระเป๋า พบว่ามีเงินสดจำนวน 32,972บาท (สามหมื่นสองพันเก้าร้อยเจ็ดสิบสองบาท) พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรอื่น ๆ อีกหลายใบ จึงทราบว่าเจ้าของกระเป๋าคือ นางสาวนิภาพร อินทะเสน บ้านหนองแห้ว หมู่ 5 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ใหญ่จึงได้แจ้งไปยังเจ้าของเป๋า และนำส่งคืนเจ้าของ

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เด็กน้อยป.5เก็บกระเป๋าได้ แจ้งผู้ใหญ่บ้านตามคืนเจ้าของ

ล่าสุด ร.ต.อ.จารุกิตต์ อรรคชัย และ ร.ต.อ.ถาวร สีจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.แซงบาดาล ชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอโศก ที่ทราบข่าว ทางสื่อออนไลน์ ได้ติดตามหาตัวและชื่นชมในความมีน้ำใจ เป็นพลเมืองดีของน้องแอม โดยมี นางพัชราภรณ์ บุตรวัง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 13 บ้านคำเม็ก ต.แซงบาดาล ผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ พาไปดูจุดพบกระเป๋าเงินตกหล่น ที่บริเวณหน้าร้านขายกับข้าวประจำหมู่บ้าน

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ

 

น้องแอมกล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาเวลาประมาณ 6:00 น. ได้มาซื้อกับข้าวพร้อมป้าก่อนจะเดิน ไปขึ้นรถกลับบ้านมองเห็นกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลตกหล่นอยู่ที่พื้นดิน จึงได้เดินมาเก็บให้ป้าตรวจดูแล้วพบว่ามีเงินพร้อมบัตรประจำตัวและเอกสารส่วนตัวของเจ้าของเจ้าของกระเป๋าอัดแน่นอยู่เต็ม 

 

 

เห็นทีแรกก็ตกใจไม่นึกว่าจะพบกระเป๋าเงินสดที่มีคนมาทำตกไว้ คิดถึงใจเขาใจเราหากเจ้าของกระเป๋าเป็นพ่อแม่คงรู้สึกเสียดายมากอาจจะเป็นเงินที่กู้คนอื่นมาหรือเป็นเงินจะเอาไปใช้จ่ายหนี้สินหรือค่าเทอมลูกเกือบตกหล่นหายคงเสียดายและเสียใจมากที่ผ่านมาที่โรงเรียนก็เคยเก็บเงินได้และนำไปมอบให้กับคุณครูประกาศตามหาเจ้าของแต่ก็มีจำนวนแค่ 10-20 บาทและครั้งนี้เงินมากเต็มกระเป๋าจึงปรึกษากับป้าว่าจะต้องหาทางส่งคืนเจ้าของกระเป๋าให้ได้

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ


ด้าน นางพัชราภรณ์ บุตรวัง ป้าของน้องแอนกล่าวว่าหลังจากนั้นเก็บกระเป๋าตังได้และตรวจสอบเบื้องต้นมีเงินสดและเอกสารสำคัญหลายรายการเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจจึงได้แจ้งกับชาวบ้านที่มาซื้อของที่ร้านค้าให้เป็นพยานและช่วยกันตรวจนับเงิน จนพบว่ามีเงินรวมทั้งหมด 30,000 972 บาท จากนั้นจึงนำไปมอบให้กับผู้ใหญ่บ้านประกาศตามหาเจ้าของต่อไป

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ

 

ขณะเดียวกัน ว่าที่ร.ต.วัชระ พรมศรี พ่อของน้องแอมกล่าวว่า น้องแอมเป็นลูกชายคนเดียวจนจะเลี้ยงน้องแอมให้รู้จักประหยัด อดออมรู้ค่าเงินทุกบาททุกสตางค์ มีวินัยในการใช้เงินซื้อในสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยจะให้เงินไปซื้อขนมที่โรงเรียนวันละ 20 บาทให้น้องแอมสร้างวินัยในการใช้เงินเอง ซึ่งเฉลี่ยน้องแอมจะซื้อขนมวันละ 10 บาทเก็บไว้อม 10 บาท 

 

 

จากการที่น้องแอมเก็บเงินได้แล้วนำไปให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศตามหาเจ้าของมารับและมีคนนำไปโพสต์ทั้งสื่อโซเชียลและมีคนกดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้รู้สึกภูมิใจมากที่น้องแอมเป็นคนดี มีจิตสาธารณะ ไม่คิดจะเอาของคนอื่นมาเป็นของตนเอง ในส่วนของการเรียนการศึกษานั้นจะพยายามส่งเสียให้น้องได้เรียนสูงและประสบความสำเร็จด้านการศึกษา ส่วนจะประกอบอาชีพอะไรขึ้นอยู่กับน้องแอมจะเลือกเองและเป็นเรื่องของอนาคตขอเพียงให้ลูกชายเป็นคนดีช่วยเหลือสังคมเท่านี้ก็เป็นความภาคภูมิใจมากแล้ว

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ

 

อย่างไรก็ตามทางเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ให้ข้อมูลอีกว่า "เพจบิ๊กเกรียน​รู้​ โลกรู้​ เมื่อเห็นโลกโซเชียล​ แห่ยกย่องชื่นชมน้องแอม ด.ช.วัชรพล พรมศรี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนห้วยเม็กวิทยา อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.7 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เก็บกระเป๋าสตางค์มีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท คืนเจ้าของ ทางโรงเรียนและอำเภอ​ เตรียมมอบโล่ประกาศ เพื่อยกย่องชื่นชมในความมีน้ำใจ เป็นพลเมืองที่ดีน่ายกย่อง"

 

 

น้องแอม เปิดใจนาทีเจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่นรีบตามหาเจ้าของ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน