แม่คลอดลูกในกระท่อมสวนยาง ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์

จากกรณีที่มีคนพบทารกแรกเกิดยังมีสายสะดือติดอยู่ทิ้งไว้กระท่อมกลางสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย

จากกรณีที่มีคนพบทารกแรกเกิดยังมีสายสะดือติดอยู่ทิ้งไว้กระท่อมกลางสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย จนชาวบ้านมาพบแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ขอนแก่น มาช่วยเหลือ นำเด็กส่ง รพ.วังสะพุง และส่งต่อไปยัง รพ.เลย ส่วนแม่เด็กหลังคลอดเองหายไปไม่ทราบว่าเป็นใคร

ล่าสุดพเจ้าของเฟซบุ๊ก Ake Srisuwan  ได้อัพเดตความคืบหน้าว่า สภ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมด้วยชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนทราบว่าแม่ที่ลูกแรกเกิดรายนี้ชื่อ นางหยาดฝน อายุ 38 ปี จึงได้เดินทางไปยังที่บ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 ก.ม.

 

แม่คลอดลูกในกระท่อมสวนยาง ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์

 

โดย นางสาวละพิม อายุ 41 ปี พี่สามีของนางหยาดฝน เปิดเผยว่า น้องสะใภ้มาอยู่ที่บ้าน จนมีลูก 4 คน คนโตอายุ 12 ปี คนเล็กอายุ 2 ขวบกว่า จนสามีถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำ 2 ปี น้องสะใภ้เกิดท้องขึ้นมา กลัวทางบ้านจะรู้ เพราะสามีไปติดคุกแล้วตัวเองท้อง ไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร กลัวคนครอบครัวรู้ว่าท้องแล้วไม่มีพ่อ ซึ่งก่อนหน้านั้นแม่ของตนก็สังเกตเห็น และสอบถามบอกว่าท้องหรือไม่ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ท้องและยังยืนยันตลอดว่าไม่ท้อง จนมารู้แน่ชัดว่าน้องสะใภ้ท้องเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปกติน้องสะใภ้ มีลูกมาแล้ว 4 คน ท้องนี้เป็นคนที่ 5 เป็นคนที่ท้องเล็กไม่สังเกตไม่รู้
 

 

แม่คลอดลูกในกระท่อมสวนยาง ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์

เมื่อวานมีคนพบเด็กทารกแรกเกิดสะดือยังติดอยู่ในกระท่อมกลางสวนยางพารา เจ้าหน้าที่อนามัยเข้ามาบอกที่บ้านเลยไปดูที่เกิดเหตุกัน เห็นสภาพเด็กแล้วก็สงสาร ส่วนตอนนี้เจ้าตัวไม่รู้ไปไหน หลังทำคลอดเอง น่าจะซ่อนอยู่บริเวณนั้น ไม่กล้ากลับบ้าน ชาวบ้านก็ช่วยกันตามหาทั้งคืนก็ยังไม่เจอตัว คาดว่ากลัวสามีรู้ที่ท้องกับคนอื่น ทั้งที่สามีอยู่ในเรือนจำ 2 ปี โดยวันนี้น้องชายตนจะพ้นโทษออกจากเรือนจำหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ที่บ้านก็เตรียมจะไปรับกลับบ้าน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นความผิดตามปวิอาญา มาตรา 306 ข้อกล่าวหาทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี โดยประการที่จะทำให้เด็กปราศจากผู้ดูแล บทลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกินหกพันบาท ซึ่งในทางคดีจะดำเนินการออกหมายเรียก ถ้ายังไม่มาก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

 

 

แม่คลอดลูกในกระท่อมสวนยาง ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์

 

 

แม่คลอดลูกในกระท่อมสวนยาง ท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Ake Srisuwan