ดี้ นิติพงษ์ ปลื้มปีติ ช่วยเหลือชีวิตสุนัขจรจัด ได้รับเข็มพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก เมื่อคนเรานั้นทำความดีก็มักจะมีคนเห็นอยู่แล้ว ซึ่งบอกเลยว่าเป็นความดีใจของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง เป็นอย่างมาก เมื่อได้มีโอกาสเข้าไปรับเข็มพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่พระที่นั่งอัมพรสถานฯ เนื่องจากทำความดีช่วยเหลือชีวิตสัตว์ หมาและแมวจรจัด

นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก เมื่อคนเรานั้นทำความดีก็มักจะมีคนเห็นอยู่แล้ว ซึ่งบอกเลยว่าเป็นความดีใจของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง เป็นอย่างมาก เมื่อได้มีโอกาสเข้าไปรับเข็มพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่พระที่นั่งอัมพรสถานฯ เนื่องจากทำความดีช่วยเหลือชีวิตสัตว์ หมาและแมวจรจัด 
 

โดย ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก  Nitipong Honark ระบุข้อความว่า "วันนี้..21 พ.ค. เวลา 9.00 น. ได้เข้าไปรับเข็มพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่พระที่นั่งอัมพรสถานฯ กับท่านอธิบดีกรมปศุสัตว์และคณะข้าราชการ ผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมงานกันทำให้เกิดมูลนิธิดิอาร์ค ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องที่ฉันคิดว่า มันเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ แค่ช่วยหมาแมวจรจัด ก็ยังมีความทราบไปถึงพระเนตรพระกรรณ ปลาบปลื้มใจแทนน้องๆ ทีมงานดิอาร์ค ที่ทุ่มเทช่วยเหลือชีวิตสัตว์โลกอย่างไม่รอแม้คำขอบคุณจากใครและฟ้า มองเห็น เป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ วลีข้างบน มิใช่วลีที่พูดตามธรรมเนียม แต่เป็นวลี ที่รู้สึกได้เอง และหาคำพูดที่ดีกว่านี้มิได้แล้ว"

 

ดี้ นิติพงษ์ ปลื้มปีติ ช่วยเหลือชีวิตสุนัขจรจัด ได้รับเข็มพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็เข้ามาบอกว่า ยินดีด้วยคะพี่ดี้และพี่ๆทุกๆท่าน เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมจริงๆ ปลาบปลื้มใจแทนคุณดี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน.ปลาบปลื้มใจมากค่ะ ยินดีด้วยนะเจ้าค่ะ ปลื้มใจด้วยคนค่าพี่ดี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยินดีด้วยเจ้าค่ะ 


บ้างก็บอกว่า ปลื้มใจ ซาบซึ้งจริงๆค่ะทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ...ปลื้มแทนมากๆค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะพี่ดี้ ยินดีด้วยครับผม ขอแสดงความยินดีกับทุกๆคนค่ะ รู้สึกปลาบปลื้มใจไปด้วย ทุกคนน่ารักมากๆค่ะ ขอแสดงความยินดี​ด้วย​ค่ะ​ ขอแสดงความยินดีกับทีมงานดิอาร์ค ทุกๆ ท่านค่ะ ยินดีด้วยค่ะพี่ดี้ 

 

ดี้ นิติพงษ์ ปลื้มปีติ ช่วยเหลือชีวิตสุนัขจรจัด ได้รับเข็มพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ขอบคุณ Nitipong Honark

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น้องวี อดีต รปภ.สู้ชีวิต เดินทางเข้ารายงานตัว เป็นนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ ม.จุฬาฯ

ถึงกับวงแตก เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจับงูแล้วเกิดตกใจงูรัดข้อมือเลยพยายามสะบัดออก

วอนช่วยเหลือ ฮีโร่ที่ถูกลืมเสี่ยงชีวิตช่วยคนอื่น จนตัวเองต้องพิการไปตลอดชีวิต

พ่อเผยลูกสาวได้สติแล้ว รอคืนสติคงรู้ตัวคนร้าย