พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เร่งตามหาตัววัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์

จากกรณีที่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สวป.เวร หน.ชุดปราบปรามรถซิ่ง ร.ต.อ.วิจิตร พักไชย รองหัวหน้าชุดปราบปรามรถซิ่งพร้อมชุดปราบปรามรถซิ่ง ร้อยเวรป้องกัน สายตรวจ 191 และสายตำบลได้รับการร้องเรียนกลุ่มรถซิ่ง จยย. ก่อความเดือดร้อนรำคาญสร้างความไม่ปลอดภัยเป็นอันตรายบนท้องถนนแก่ชาวอำเภอหาดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้วางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุมกลุ่มรถซิ่งดังกล่าว

โดยมีการวางแผนใช้รถยนต์ส่วนตัวเฝ้าติดตามกลุ่ม รถ จยย.ซิ่ง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. พบว่ามีการรวมกลุ่มประมาณ 100-200 คัน ขับขี่รถลักษณะแข่งขันส่งเสียงดังในเส้นทางท่าท้อน นิพัฒน์สงเคราะห์ 1 ลพบุรีราเมศรว์ นวลแก้วอุทิศ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น.กลุ่มรถจยย.ซิ่ง ได้ขับขี่เข้ามารวมกลุ่มแข่งรถบนถนนราษฎร์อุทิศ(เขต8) เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติ การพิเศษจึงได้เข้าทำการจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 30 คน แบ่งเป็นชาย 22 คน หญิง 8 คน สำหรับแผนปฏิบัติการดังกล่าวมีชื่อเก๋ว่า "ปิดประตูตีแมว" ดักหัวดักท้ายถนนไล่ต้อนจนผู้ต้องหาจนมุม


ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ไผ่ ขาแว้น" อัดคลิปวิดีโอต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมกลุ่มวัยรุ่นออกมาแข่งรถตามถนนภายในเมืองหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ว่าสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่น 30 คน เป็นชาย 22 คน และหญิง 8 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน โดยภายในคลิปใช้ถ้อยคำหยาบคายรุนแรงบอกว่า "ขี่ท่อดังจับกันด้วยเหรอ กลางคืนจับกันเหรอ ไม่ใช่กลางวัน ที่สภ.หาดใหญ่ฝากไว้นะ ระเบิดลงวันไหนอีก ก็ไม่รู้นะจะบอกให้ จับแต่รถซิ่ง ยาเต็มเมืองไม่ยอมไปจับ ขี่ท่อดังหน่อยทำมาจับ"

ตามล่าตัววัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพูดไม่ดีกับตำรวจ

 

ตามล่าตัววัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพูดไม่ดีกับตำรวจ

 

อ่านข่าว : ตร.หาดใหญ่ใช้แผนปิดประตูตีแมว ไล่ล่าแว้นซิ่งป่วนเมือง(คลิป) 
 

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เร่งล่าตัววัยรุ่นรายดังกล่าวและเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่, ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงจากการข่มขู่วางระเบิด

ตามล่าตัววัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพูดไม่ดีกับตำรวจ

 

ตามล่าตัววัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพูดไม่ดีกับตำรวจ

 

ทั้งนี้ทางชุดสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของวัยรุ่นรายดังกล่าวในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่ยังไม่พบตัว คาดว่าวัยรุ่นรายดังกล่าวได้หลบหนีไป และจากการตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าวพบว่า ได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว

 

ตามล่าตัววัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพูดไม่ดีกับตำรวจ