หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

ใครที่เเน่ๆว่าเป็นสายเผ็ดตัวจริง พริกเยอะเเค่ไหนไม่มีกลัว ต้องมาอ่านเรื่องราวต่อไปนี้

  เรื่องราวในโลกออนไลน์ เผยผ่านทางเพจ  ..กูจะรีวิวแม่งทุกอย่างในโลก.. กับการที่ไปลองท้าทายกับความเผ็ดของผัดกะเพราะที่ไม่ธรรมดาราคาจานละ 300บาท  โดยผู้ที่ไปทดลอง ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลที่ชอบทานรสเผ็ดเเบบสุดๆ ตั้งเเต่ตัวเองเกิดมายังไม่เคยเจอใครตัวเป็นๆที่ทานเผ็ดเท่าตัวเองมาก่อน จึงมั่นใจว่าจะเอาอยู่ รับมือไหว เเต่ผลสุดท้ายกลับไม่เป็นอย่างที่คิด  กับการสั่งให้ผัดกะเพราใส่พริกเเค่ 3เม็ดเท่านั้น เหตุการณ์นี้จำไม่มีวันลืมเเน่นอน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย ใครคิดว่าเเน่ เป็นสายเผ็ดตัวจริง ก็สามารถตามไปลิ้มลองกันได้ 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน
  
 กะเพราหมูสูตรใส่พริก Carolina Reaper 3 เม็ด ร้าน....???

.

นี่คือสิ่งที่เผ็ดสุดในชีวิตที่GUเคยได้กินมา

.

GUกล้าพูดเต็มปากเต็มคำว่าGUเป็นคนกินโคตรเผ็ด มหาเผ็ด GUยังไม่เคยเจอใครตัวเป็นๆ ที่แด*เผ็ดกว่าGUเลย ดังนั้น GUก็ค่อนข้างจะมั่นใจอยู่ทีเดียวว่ารับความเผ็ดได้

ซึ่งสถิติความเผ็ดสูงสุดที่GUเคยกินไว้ก่อนหน้านี้คือส้มตำร้านแซบวันที่ให้ตำพริกครึ่งหนึ่งมะละกอครึ่งหนึ่งแล้วตำพริกให้ละเอียดยิบ ภาพที่ออกมาคือมีแต่พริกกับเมล็ดพริกลอยฟ่อง ซึ่งGUก็แด*ได้จนหมด แต่ก็ทุลักทุเลตามทางพอสมควร นั่นคือแชมป์เก่าของGU

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

ต่อมามีเพื่อนGUท่านหนึ่งได้ส่งเบาะแสมาว่า มีร้านที่ทำผัดกะเพราที่เผ็ดที่สุดในโลกขายอยู่ขายที่เมืองไทยนี่หละ GUแม่งก็เกิดความท้าทายอยากเอาชนะ เลยได้ถามพิกัดไปเรียบร้อย ซึ่งก็คือที่นี่นั่นเอง

โดยเมนูนี้พริกที่ใส่ลงไปจะไม่ใช่พริกทั่วไปที่เราแด*ๆกันอย่างเดียวแต่จะใส่พริก Carolina Reaper ที่ซอยเป็นเส้นเล็กๆ แบบละเอียดให้แทรกเข้าไปในทุกอณูของจานด้วย

คงมีคนอยากจะถามว่า Carolina Reaper คืออะไร คำตอบคือมันเป็นพริกที่เคยถูกจารึกลงไปใน Guiness World Record ปี 2013 ว่ามันเผ็ดที่สุดในโลก แล้วคงมีคนหลายคนคงคิดว่ามันจะสู้พริกขี้หนูเราได้เหลอวะ ถ้าตอบด้วยหน่วยวัดมาตรฐานความเผ็ด Scoville Heat Units (SHU) แล้ว พริกขี้หนูสวนประมาณ 100,000 ถึงไม่เกิน 200,000 ส่วนเจ้าพริกตัวนี้ล่อไป 1,600,000 ถึง 2,000,000

 

 

ด้วยหลักฐานทางวิทยาศาตร์ยืนยันไปแล้ว ต่อมากูก็ต้องไปทดลองความเผ็ดเองว่าแม่งจริงหรือไม่ ไม่รอช้ามุ่งหน้าไปที่ร้าน

เข้าร้านไปเจอเจ้าของร้านGUเลยบอกไปเลยว่าขอเมนูนี้เอาแบบเผ็ดๆพิเศษไปเลยเพราะGUขอมาท้าทาย

ไม่รอช้าเจ้าของร้านเข้าไปผัด ส่วนGUก็ควักนมมาเตรียมรอไว้เผื่อฉุกเฉิน 1 กล่อง ไม่นานนัก เจ้าของร้านถือจานออกมาวางให้ตรงหน้าพร้อมเสริฟน้ำมารอไว้ด้วย

ในจานสีแม่งดำทมิฬมาก กลิ่นดมไปแม่งโคตรพริกแน่นอน แค่ดมก็รู้แล้วว่าเผ็ดสั*หมา แล้วจากการพูดคุยว่าอันไหนคือพริก Carolina Reaper ทางเจ้าของร้านชี้ไปที่เศษพริกชิ้นเล็กๆ แล้วบอกว่าอันนี้หละแล้วก็หยิบซองพริกชนิดนี้มาให้GUดู แต่ก็ก็ยังเหลือบไปเห็น พริกแห้ง และพริกขี้หนูสดในจาน เลยถามว่าใส่พริกอื่นๆ ด้วยหรือ เค้าบอกว่าเป็นการใส่เพื่อรสชาติครับ ไม่ได้เพิ่มความเผ็ดอะไร เพราะด้วยตัวพริก Carolina Reaper เองมันก็เผ็ดกลบไปหมดละ GUฟังGUก็เริ่มเสียวละ แม่งจะขนาดไหนวะ แล้วGUก็ถามต่อว่านี่ใส่ไปเท่าไหร่ ก็ได้คำตอบมาว่า 3 เม็ด ซึ่งปรกติที่มากสุดเท่าที่เคยทำเสริฟลูกค้าคือใส่ 1 เม็ด

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

หลังจากสอบถามคุยกันสักพัก ก็ไม่รอช้าคว้าช้อนส้อมยัดเข้าปาก พบว่ากะเพราะที่นี่ทำแบบโคตรแห้ง คล้ายๆคั่วเลย รสชาติอร่อย แต่แม่งก็รับรู้อได้ถึงความเผ็ดร้อนตั้งแต่ในคำแรก พอเริ่มแด*ๆไปสักสามสี่คำ กูเริ่มคว้าน้ำมาดูด แดกไปจนครึ่งจานกูต้องเจาะนมมาดูด แดกไปประมาณ 1/2 จานGUต้องหยุดแด*แล้วแด*แต่น้ำกับนมสับกันไป ... แด*ต่อได้อีกนึดนึงจนเหลือในจาน 1/3 ... GUแด*ไม่หมดครับ มันไม่สามารถจริงๆ ถามว่าเรื่องราวระหว่างทางมันเกิดอะไรขึ้นบ้างGUจะขอแบ่งเป็นช่วงเวลาตามนี้

นาทีที่ 1-3 กินได้สบายๆ มีจิบน้ำบ้าง รับรู้ความเผ็ดได้ชัดเจนมากๆ เหงื่อออกทั้งหน้าทั้งหัวแยะมาก มันจะเผ็ดแบบร้อนๆในปากในคอมากๆ ระอุสุดๆ ไม่เหมือนแนวพริกขี้หนูที่ร้อยขอบปากปลายลิ้น แต่ยังอยู่จุดที่เรียกว่ายังกินต่อได้อยู่สบายๆ

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

นาทีที่ 4-7 มาถึงจุดพีคของความเผ็ด ต้องหยุดกินโดยสิ้นเชิง กินได้แต่น้ำสลับกับนม (นมGUหมดไป 1 กล่องที่เตรียมมา ร้านมีนมตัวเองคอยเสริฟด้วย GUต้องขอเพิ่มอีก สองแก้ว) เหงื่อเปียกไปทั้งหัว ทั้งหน้า ทั้งๆที่อยู่ในห้องแอร์ เริ่มไม่พูดไม่จา พูดได้ไม่ครบประโยคเพราะต้องจิบน้ำจิบนมเท่านั้น ปากลิ้นร้อนระอุแบบสุดขั้ว ร้อนจนต้องเอาน้ำแข็งเข้าปากไปตลอดเวลา น้ำมูกไหล หูอื้อ มือสั่น ควบคุมตัวเองไม่ได้ 100% ท้องร้อนผ่าวๆ

นาทีที่ 8-12 อาการข้างต้นเริ่มลดลงช้า ๆ ตามระยะเวลา แต่ก็ยังร้อนปากร้อนคออยู่ นมหมดไป 3 น้ำหมดไป 1 เหยือก เริ่มกลับมาแดกอย่างช้าๆ แต่สังเกตได้ว่าGUไม่กล้าตักเยอะ เหมือนกลัวฝังไปในใจ แหยง เขี่ยทีละน้อยเข้าปากจนเหลือ 1/3 ก็ต้องหยุดอย่างตลอดกาล เพราะมันกลับมาเริ่มระอุใหม่อีกที

นาทีที่ 13-15 อาการต่างๆเริ่มหายไป แต่ยังเหลืออาการร้อนผ่าวๆร้อนแสบๆในท้อง

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน


คือGUกล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า พริกเหี้*นี่มันโหดร้ายจริงๆ ถ้าพริกขี้หนูเป็นระเบิด C-4 ไอเหี้*นี่คงเป็นระเบิดนิวเคลียส์ GUไม่เคยเจออะไรเผ็ดชิบหายวายป่วงเท่าอาหารจานนี้มาก่อน เป็นอะไรที่GUพยายามจะแดกให้หมดไม่ได้จริงๆ แม่งโคตรเป็นความพ่ายแพ้ของGUอย่างราบคาบ

โดยสรุป กะเพราะที่นี่รสชาติจริงๆ แม่งอร่อยนะ เป็นแนวคั่วๆผัดแห้งๆ ส่วนความเผ็ด คือระดับ 500 ล้านกะโหลก เผ็ดพ่อตายแม่ตาย เผ็ดวัวตายควายล้ม เผ็ดแบบที่มึ*ไม่คาดคิดว่ามันจะเผ็ดได้ขนาดนี้ เผ็ดชนิดที่ว่า don’t try this at home

ใครชอบเผ็ด มั่นใจเรื่องเผ็ด มึงควรต้องมาโดนสักครั้งว่ะ แต่เอาเม็ดเดียวพอ มึ*ควรได้รับรู้ความเผ็ดของพริกชนิดนี้ เผ็ดจนมึ*จะกลัวความเผ็ด (แล้วGUเชื่อว่าคนขายเค้าก็ไม่น่าจะขายแบบเกิน 1 เม็ดให้มึ*ละหละ เพราะมันเกินไปมากๆจริงๆ)

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

ปล. ถ้าไม่ไหวอย่าฝืน แม่งไม่สนุกแน่ๆในท้ายที่สุดเชื่อGU มันเผ็ดร้อนท้องเหมือนมึ*กินพริกขี้หนูสัก 150-200 เม็ดลงไปในท้องได้ (จากคำบอกเล่าของเพื่อนท่านหนึ่งที่ศึกษามาแล้วประมาณตัวเลขให้)

ปล.2 มันเป็นเมนูลับร้าน มึงต้องสั่งเอง เพราะปรกติเค้าขายพริกปรกติทั่วไป ถึงบอกเอาเผ็ดมากเค้าก็ไม่ใส่ตัวนี้ให้ นอกจากจะ request เอง

ปล.3 การกินเผ็ด มันกินคำสองคำมันยังไม่รู้ ต้องกินไปเรื่อยๆสักพักแล้วมันจะพีคแถวนาทีที่ 3-5 ดังนั้นการชิมคำเดียวแล้วบอกว่าเผ็ดไม่เผ็ดมันไม่ใช่การรู้รส มึ*จะชนะมันได้มึงต้องกินให้หมด ซึ่งครั้งนี้คือความพ่ายแพ้ครั้งแรกGU แล้วGUคงรีไทด์จากวงการนี้แล้ว

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

 จากนั้น  หลังจากทานไปได้เเค่ กระทั่งกินไปได้ 2 ใน 3 ของจาน ไม่นานนัก  เจ้าตัวมีอาการ หูอื้อ เหงื่อท่วมตัว หน้ามืด ตาเริ่มพร่ามัว มือสั่น อยากอ้วก ร้อนและแสบท้องหนักมาก ทรมานขั้นสุด จนต้องเข้าโรงพยาบาลเสียเงินค่ารักษาไป 7,300 บาท ค่าอาหารเสียไปเเค่300 บาท  และยังต้องกลับมานอนดิ้นทรมานที่บ้านอีกเกือบ 6 ชั่วโมง เพราะความเผ็ดร้อนที่กินไปเหมือนกินพริกขี้หนู 150-200 เม็ดพร้อมกัน  ประสบการณ์รอบนี้เป็นจุดที่คิดว่าคงออกจากวงการกินเผ็ดแล้ว มันอันตรายมากกว่าที่คิด  อย่าประมาท ไม่ไหวอย่าฝืน เข็ดหลาบ จำไปอีกนาน  อย่าซ่ากับพริกนี้ไม่ใช่ของล้อเล่น พิษสงของพริก Carolina reaper

 

หนุ่ม ทานผัดกะเพราะใส่พริก จนต้องเข้าโรงพยาบาล  เข็ดไปอีกนาน

 

 

 

ขอบคุณ

กูจะรีวิวแม่งทุกอย่างในโลก