เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์ นันทบุตร โดยเจ้าตัวเดินขึ้นไปบนอาคารเพื่อพักผ่อน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน ได้เปิดเผยข้อมูลว่าญาติได้ร้องขอความเป็นธรรมให้กับพลทหารลือชานนท์​ หรือ นนท์​ นันทบุตร ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ 

โดยครอบครัว​คาใจสงสัย​ไปเป็นทหารเกณฑ์​อยู่ค่ายกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการกองบัญชาการกองทัพไทย โดยศพพลทหาร​ลือชานนท์ นันทบุตร ถึงบ้านที่ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ​ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา 

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

จากการสอบถามทหารในค่ายบอกญาติไม่ตรงกันสักคน คนหนึ่งบอก​ ไหลตาย​ หลับไปเฉยๆ​ อีกคนบอก​ถูกไฟช็อต​ มาอีกคนบอก​ตกตึก​ แต่ผลชันสูตรศพ​ ระบุ​ร่างกายมีร่องร่อยถูกของแข็งกระแทก ทำให้เกิดความคาใจของญาติเป็นอย่างมาก ซึ่งญาติได้ตามหาความจริงทราบจากเพื่อนว่า​ พลทหารนนท์ หายไปตั้งแต่วันที่​ 17 พ.ค.2562​ มาพบเป็นศพ​วันที่ 21 พ.ค.2562​ ก่อนจะแจ้งให้ญาติทราบ ญาติตั้งคำถาม​ไหลตาย​ ทำไม​ มีร่องรอยบาดแผล​ ทำไมถูกไฟช็อต​ หรือบอกว่าตกตึก​ ทำไมร่างกายไม่ผิดรูป 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

โดยทางเฟซบุ๊กของญาติได้โพสต์คลิปนาทีเคลื่อนศพของ พลทหาร​ลือชานนท์ กลับสู่บ้านเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "กลับบ้านเรานะลูกอาไม่ได้ต้องการแบบนี้ขอบใจระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ด้วยกันเชื่อฟังเป็นเด็กดีของอามาตลอด...ลือชานนท์ นันทบุตร...ชื่อนี้จะอยู่ในความทรงจำดีๆของพ่อแม่พี่น้องปู่ย่าน้าอา...ตลอดไป"

ล่าสุดพล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ญาติของพลทหารชานนท์ นันทบุตร หรือนนท์ สังกัดกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการ กองบัญชากองทัพไทย มีความสงสัยถึงเงื่อนงำการเสียชีวิตของพลทหารชานนท์ ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ทั้งนี้จากการตรวจสอบขั้นต้น พบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผ่านมา

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

โดยผู้เสียชีวิตได้ปีนตึกขึ้นไปบนอาคารเพื่อพักผ่อน ซึ่งเป็นพื้นที่หลบเลี่ยงไม่สามารถตรวจพบเจอแล้วประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงมา ขอยืนยันว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้มีอาการเมาหรือถูกซ้อมถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างใด ทั้งนี้ไม่มีพยานพบเห็น เพราะผู้เสียชีวิตปีนขึ้นไปเพียงลำพัง 

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

อย่างไรก็ตามพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ได้รับรายงานทางเอกสารแล้ว และได้สั่งการให้ดูแลการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยหลังจากนี้ก็จะสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงการเพิ่มมาตรการกำกับดูแลในพื้นที่ให้มากขึ้น

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 


ขณะที่เพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน ได้เปิดเผยข้อความจากญาติของพลทหารรายนี้เพิ่มเติมว่า "#พี่ชายอัดอั้นใจ #สมัครทหารไปตาย #อ่านแล้วสะอึกใจ

 

ลือชานนท์​ นันทบุตร​ (ผู้เสียชีวิต)​ น้องคนนี้ต้องบอกก่อนเลย​ เขาไม่ได้จับใบดำใบแดง​ แต่เขาตั้งใจสมัครเลย​ เขาเคยบ่นว่าคงไม่ได้กลับบ้านอีกหลายเดือน​ เพราะว่าจะสอบนายสิบต่อ​ แต่ทำไม​ เขาต้องมาตายยังงี้ แล้วอีกหน่อยใครจะอยากคัดเลือกทหารกันล่ะครับ​ ที่วัยรุ่นกลัวทุกวันนี้​ ไม่ใช่กลัวการฝึก​ ไม่ได้กลัวลำบาก​ แต่นี้แหละที่เขากลัว​ คุณเคยคิดไหมครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกชายไป​ เขารู้สึกยังไงเขาเป็นความหวังของบ้าน​ เขาอุตส่าห์​ ยอมสมัครทหาร​ เพื่อมาตายมันยุติธรรมแล้วหรอ​

 

ถ้าคนในครอบครัวคุณ​ เป็นคนโดนซ้อมตายคุณจะรู้สึกยังไง​ น้องผมทำไร​ผิด​ คุณต้องทำขนาดนี้ด้วย​ พวกคุณมันหน้าตัวเมีย​ ขอให้มันได้รับกรรมกับสิ่งที่มันได้ทำไว้

 

ผมรู้อยู่แล้วว่าสุดท้าย​ ยังไงก็เอาผิดพวกคุณไม่ได้อยู่ดี​ จะต้องตายอีกกี่ศพ​ ถึงจะพอใจพวกคุณ ถ้าน้องไม่สมัครทหาร​ น้องคงมีอนาคตมากกว่านี้​ นี่หรอสิ่งที่น้องผมได้รับ​ มันคุ้มแล้วหรอกับสิ่งที่น้องผมได้รับ

 

***ถ้าน้องเค้าเป็นเด็กเกเร​ เป็นคนดื้อ​ เราจะไม่ว่าเลย นี่น้องเป็นเด็กดี​ ไม่ค่อยพูด​ ชอบเล่นกีฬา อยากให้พวกคนที่ทำได้อ่านดู​ ว่าคนเขาสาปแช่ง​ขนาดไหน ขอให้ครอบครัวพี่น้องของมึ.. พบเจอ100​ เท่า1000​เท่า​ ต่อไปคงไม่มีนักกีฬา​ ชื่อนนท์แห่ง​ นครหนองหว้า​ อีกแล้ว​ R.I.P.นนท์***

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

เปิดข้อมูลเรื่องพลทหารชานนท์

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน