หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

กลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจกับความโมโหของคนเราเอามากๆ เมื่อร.ต.อ.รณชัย กาญจนภักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หลังสวน

กลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจกับความโมโหของคนเราเอามากๆ เมื่อร.ต.อ.รณชัย กาญจนภักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หลังสวน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกฟันคออาการสาหัส ถูกนำตัวส่งมารักษาที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสายตรวจ และสายสืบ

ในที่เกิดเหตุพบญาติของผู้บาดเจ็บกำลังเฝ้ารอดูอาการและส่งเสียงร่ำไห้ เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บสาหัสคือ นายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี อาชีพทำสวนยางพารา โดยถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอด้านขวาเป็นแผลลึกถึงกระดูก กะโหลกศีรษะร้าว ส่วนอีกรายชื่อ นายพัน ขุ้ยแก้ว อายุ 55 ปี

 

หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

 

จากการสอบถาม น.ส.ณัฐชา แย้มสกุล อายุ 17 ปี ลูกสาวที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังจากทำสวนยางพาราเสร็จแล้ว คนในครอบครัวได้ชักชวนกันไปขย่มต้นกระถิน ริมถนนสายนางพญา-บางมั่น ที่มีตัว แมลงพลัด ซึ่งใกล้ถึงฤดูกาลที่แมลงพลัดมีจำนวนมาก เพราะกำลังเข้าสู่ฤดูฝน โดยแมลงพลัดจะออกหากินที่ต้นกระถินและเล่นแสงไฟจากเสาไฟฟ้าริมทางใกล้ต้นกระถิน เมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังช่วยกันขย่มต้นกระถินให้แมลงพลัดตกลงมา เพื่อจะเก็บนำไปทำเป็นอาหารหรือนำไปขาย

 

 

หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

ทั้งนี้ น.ส.ณัฐชา เล่าต่อไปว่า ขณะนั้น นายสมพัฒน์ มุสิกสาร อายุประมาณ 30 ปี ได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว จำทะเบียนตัวเลขได้ 2567 มีคนอยู่ในรถ 2-3 คน ขับมาจอดริมถนน โดยนายสมพัฒน์ตะโกนว่า “พวกมึงขย่มแมลงพลัดหมดทั้งต้นเลยหรือ” ก่อนจะขับรถต่อไปยังบ้านที่อยู่ไม่ห่างนัก ก่อนจะขับรถกลับมาอีกครั้ง เมื่อมาถึงก็ลงมาจากรถในมือถือขวานด้ามยาว 1 เมตร วิ่งตรงเข้าไปยังกลุ่มชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านแตกฮือ แต่นายสมใจล้มลง

 

หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

 

ขณะนั้น นายสมพัฒน์ตรงไปยังร่างของนายสมใจ พร้อมทั้งเงื้อขวานขึ้นสุดแรง นายสมใจยกมือห้ามพร้อมทั้งพูดว่า “อย่ามีเรื่องกันเลย” แต่นายสมพัฒน์ไม่สน และฟันเข้าที่ลำคอ 1 ครั้ง แล้วนายสมพัฒน์ควงขวานไป โดนนายเปา ชาวบ้านในที่เกิดเหตุจนบาดเจ็บที่ด้านหลังเล็กน้อย แต่นายสมพัฒน์ยังไม่หยุด และวิ่งตรงไปยังบ้านของนายพันพร้อมใช้ขวานจะฟันผู้หญิงที่อยู่ในบ้าน แต่นายพันสามีของหญิงที่ยืนอยู่ในบ้าน เข้ามาขวางจนเกิดการต่อสู้กัน นายพัน โดนขวานเฉี่ยวเข้าที่ริมฝีปาก เป็นแผลยาว ร่วม 2 เซนติเมตร แต่ยึดขวานของคนร้ายได้ ก่อนที่นายสมพัฒน์จะวิ่งหลบหนีไป

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการก่อเหตุไล่ฟันชาวบ้านอย่างบ้าคลั่งของนายสมพัฒน์ ในครั้ง ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมพัฒน์คงตั้งใจไปนำพรรคพวกมาขย่มแมลงพลัดด้วย แต่เมื่อมาเห็นชาวบ้านกำลังจะขย่มแมลงพลัดหลายคน อีกทั้ง เป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้าน คงเกิดอาการหวงแมลงพลัด และเกิดอารมณ์โมโห ก่อนจะไปเอาขวานมาไล่ฟันชาวบ้านดังกล่าว ทั้งนี้ ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ราชกิจจาฯ ออกประกาศเผยแพร่ ขายสลากเกินราคาถูกปรับ!

ตำรวจภูเก็ต รวบแล้ว 2 ชายมือขวานจามรถกู้ภัย

หนุ่มเห็นเพื่อนบ้านยกพวกขย่มต้นกระถินหา แมลงพลัด

เริ่มอุ่นเครื่องแล้ว ฝึกร่วม ทบ.ไทย-สหรัฐฯ Lightning Forge 2019 ครั้งแรก ที่ Hawaii