ล่าสุดมีรายงานว่า นายสยุมพร ศรีอินทร์ อายุ 22 ปี ชาวจ.พัทลุง อาชีพช่างเชื่อม  ได้ยอมเดินทางมาพบกับ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่

จากกรณีที่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก สภ.หาดใหญ่.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สวป.เวร หน.ชุดปราบปรามรถซิ่ง ร.ต.อ.วิจิตร พักไชย รองหัวหน้าชุดปราบปรามรถซิ่งพร้อมชุดปราบปรามรถซิ่ง ร้อยเวรป้องกัน สายตรวจ 191 และสายตำบลได้รับการร้องเรียนกลุ่มรถซิ่ง จยย. ก่อความเดือดร้อนรำคาญสร้างความไม่ปลอดภัยเป็นอันตรายบนท้องถนนแก่ชาวอำเภอหาดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้วางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุมกลุ่มรถซิ่งดังกล่าว
 

โดยมีการวางแผนใช้รถยนต์ส่วนตัวเฝ้าติดตามกลุ่ม รถ จยย.ซิ่ง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. พบว่ามีการรวมกลุ่มประมาณ 100-200 คัน ขับขี่รถลักษณะแข่งขันส่งเสียงดังในเส้นทางท่าท้อน นิพัฒน์สงเคราะห์ 1 ลพบุรีราเมศรว์ นวลแก้วอุทิศ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น.กลุ่มรถจยย.ซิ่ง ได้ขับขี่เข้ามารวมกลุ่มแข่งรถบนถนนราษฎร์อุทิศ(เขต8) เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติ การพิเศษจึงได้เข้าทำการจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 30 คน แบ่งเป็นชาย 22 คน หญิง 8 คน สำหรับแผนปฏิบัติการดังกล่าวมีชื่อเก๋ว่า "ปิดประตูตีแมว" ดักหัวดักท้ายถนนไล่ต้อนจนผู้ต้องหาจนมุม

 

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ พูดไม่ดีกับตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว


ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ไผ่ ขาแว้น" อัดคลิปวิดีโอต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมกลุ่มวัยรุ่นออกมาแข่งรถตามถนนภายในเมืองหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ว่าสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่น 30 คน เป็นชาย 22 คน และหญิง 8 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน โดยภายในคลิปใช้ถ้อยคำหยาบคายรุนแรงบอกว่า "ขี่ท่อดังจับกันด้วยเหรอ กลางคืนจับกันเหรอ ไม่ใช่กลางวัน ที่สภ.หาดใหญ่ฝากไว้นะ ระเบิดลงวันไหนอีก ก็ไม่รู้นะจะบอกให้ จับแต่รถซิ่ง ยาเต็มเมืองไม่ยอมไปจับ ขี่ท่อดังหน่อยทำมาจับ"

 

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ พูดไม่ดีกับตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว
 

 

 

ต่อมาทางด้านพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เร่งล่าตัววัยรุ่นรายดังกล่าวและเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่, ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงจากการข่มขู่วางระเบิด

 

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ พูดไม่ดีกับตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว

 


อ่านข่าว :  โดนแล้วข้อหาหนัก!! ล่าตัว "ไอ้ไผ่ ขาแว้น" อัดคลิปด่า-ขู่วางระเบิดโรงพัก หลังตร.บุกจับแก๊งซิ่งป่วนเมือง

 

ล่าสุดมีรายงานว่า “ไผ่ขาแว้น”หรือชื่อจริงคือ นายสยุมพร ศรีอินทร์ อายุ 22 ปี ชาวจ.พัทลุง อาชีพช่างเชื่อม  ได้ยอมเดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ แล้ว โดยเดินมาพร้อมกับญาติพี่น้องและภรรยารวมทั้งลูกชายอายุ 1 ขวบ 4 เดือน โดยนายสยุมพร ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์พูดและโพสต์ด่าตำรวจจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจ รวมทั้งที่พูดขู่ไปว่าจะวางระเบิดก็ไม่คิดที่จะทำจริงๆ ทำไปเพราะความโกรธที่ตำรวจจับรถซิ่ง 

 

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ พูดไม่ดีกับตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว

 


โดยโพสต์ไปตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.แล้ว แต่เพิ่งมีการนำมาแชร์ต่อจนกลายเป็นเรื่องขึ้นมา และยังนำโพสต์ของตนมาเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่ตำรวจจับกุมแกงค์รถซิ่งในเมืองหาดใหญ่เมื่อคืนวันที่19 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมาซึ่งมีการขับไล่ล่าวัยรุ่นคนหนึ่งอย่างดุเดือด จนกลายเป็นเรื่องเดียวกัน ต่อมานายสยุมพร ยังได้ยกมือไว้ขอโทษผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ กับสิ่งที่ทำลงไปและเป็นบทเรียน

 

วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ พูดไม่ดีกับตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว


ขณะที่ทางด้านพ.ต.อ.กิตติชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายสยุมพร ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เพียงข้อหาเดียวก่อนและจะนำตัวไปตรวจสารเสพติดหากพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม และให้ทางพนักงานสอบสวนนำตัวไปสอบสวนในประเด็นที่ปรากฏในคลิปหากเข้าข่ายความอื่นๆก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจต้องดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยกย่องครูดอยสาว ทิ้งความสุขสบาย อุทิศตนสอนเด็กด้อยโอกาส บนถิ่นทุรกันดาร

เจ้าของปล่อยห้องให้คนเช่า 9ปีเต็ม ประวัติดี แต่งตัวสะอาด เรียบร้อย พอวันย้ายออกเข้าไปเจอสภาพห้อง แทบรับไม่ได้

10 วิธีป้องกันบัตรเครดิต-เดบิต ถูกขโมยไปใช้งาน

คำสารภาพจากคนขับรถชนยายขายข้าวต้มมัด