สาวเล่ามีคนส่งทองคำ 2 สลึงมาให้ แต่ต้องจ่าย 250 บาท

ในสังคมปัจจุบันนี้ภัยร้ายและมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาใกล้เราได้อย่างง่ายดาย

ในสังคมปัจจุบันนี้ภัยร้ายและมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาใกล้เราได้อย่างง่ายดาย เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัยขึ้น และด้วยความทันสมัยนี้เองบางครั้งนำมาซึ่งภัยอันตรายมากมาย บางครั้งหนักสุดถึงขั้นเกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินแบบที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว ดังกรณีล่าสุดที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่ามีคนโทรมาบอกว่าตนเป็นผู้โชคดีได้รับทองคำ ก่อนจะมีคนนำมาส่งถึงที่หน้าบ้านและต้องจ่ายค่าจัดส่งไปจำนวนหนึ่ง

สาวเล่ามีคนส่งทองคำ 2 สลึงมาให้ แต่ต้องจ่าย 250 บาท

 

"อยู่ ๆ ก็มีคนโทรเข้ามาว่าได้รับการจับรางวัลได้ทองคำจากร้านทองร้านหนึ่งที่กรุงเทพอีก 2-3 วันจะมีพนักงานนำมาส่ง เสียค่าส่ง 250 บาท เป็นทองคำแท้ขายได้จำนำได้เราก็งงเพราะเราไม่เคยซื้อทองจากร้านนี้ถามว่าหนักเท่าไรเขาบอกว่า 2 สลึงถึง 5 บาท วันนี้เคอรี่นำของมาส่งแต่เก็บเงิน 290 บาทเราก็จ่ายไปแบบงง ๆ เปิดดูเป็นสร้อยคอเส้นใหญ่หนักประมาณ 1 บาทแต่น้ำหนักเบา เราเลยนำไปให้ร้านทองดูร้านทองบอกว่าทองปลอมเราเลยเล่าให้ร้านทองฟังร้านบอกโดนกันมาหลายรายแล้วก่อนหน้าที่เราไปถามก็มีคนโดนทองแบบนี้เลยเราเลยมาแชร์ให้รู้ทั่วกันจะได้ไม่ถูกหลอก"

 

สาวเล่ามีคนส่งทองคำ 2 สลึงมาให้ แต่ต้องจ่าย 250 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวมีการแชร์ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตหลายรายเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ว่าตนเองก็เคยเจอลักษณะนี้เช่นนี้ อาทิ ขอบคุณมากค่ะ ที่เอามาแชร์ให้รู้กัน ว่าคนสมัยนี้มันหากินกันแบบนี้, วันหนึ่งคงไม่ส่งแค่กล่องเดียว หลายกล่องก็หลายบาทอยู่, เอา 290 บาทคูณ 50 คนแล้วจะออกเป็นตัวเงิน ที่เขาจะได้รับคือ 14900 บาท ต่อ 1 วัน ให้ระวังกันด้วยมีข่าวบ่อยมาก, มีมานานล่ะค่ะ ต้องระวัง อะไรที่เราไม่ได้สั่งอย่าจ่ายค่ะ วันนึงสัก10คนไม่ต้องทำมาหาแด..เลยเลวๆ เป็นต้น

 

สาวเล่ามีคนส่งทองคำ 2 สลึงมาให้ แต่ต้องจ่าย 250 บาท

 

สาวเล่ามีคนส่งทองคำ 2 สลึงมาให้ แต่ต้องจ่าย 250 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจอตัวแล้วพี่วินจยย.ปากร้าย ด่าลูกค้า ไอ้บ้านนอกตกรถ โมโหโดนต่อว่า เรียกค่าโดยสารแพงเกิน

หนุ่มเจอคุณตา นามสกุลดัง วัย 92 ปี นั่งขายลอตเตอรี่

ยกย่องครูดอยสาว ทิ้งความสุขสบาย อุทิศตนสอนเด็กด้อยโอกาส บนถิ่นทุรกันดาร

เจ้าของปล่อยห้องให้คนเช่า 9ปีเต็ม ประวัติดี แต่งตัวสะอาด เรียบร้อย พอวันย้ายออกเข้าไปเจอสภาพห้อง แทบรับไม่ได้