มาแล้ว!ล็อตโต้เมืองไทยรางวัลที่1รับ100 ล้าน ผู้ถูกแจ็คพอตมีได้มากกว่า1คน

มาแล้ว!ล็อตโต้เมืองไทยรางวัลที่1รับ100 ล้าน ผู้ถูกแจ็คพอตมีได้มากกว่า1คน กองสลากเตรียมชงรัฐบาลใหม่

จากกรณีนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากพ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2562 มีผลบังคับใช้แล้วว่า กฎหมายเปิดให้สำนักงานสลากดำเนินการออกสลากในรูปแบบใหม่ๆ เช่น สลากออนไลน์ หรือ การออกสลากล็อตโต้ โดยในกฎหมายใหม่จะกำหนดให้สมทบเงินรางวัลที่ 1 ได้ไม่เกิน 1 งวด หากยังไม่มีผู้ถูกรางวัล เงินจะถูกส่งเข้าคลังทันที ซึ่งจะต่างจากสลากล็อตโต้ของต่างประเทศ ที่จะทบเงินรางวัลไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้ถูกรางวัล

 

ขณะที่พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ในส่วนของการจ่ายเงินรางวัลแจ็คพอต จะต้องเป็นไปตามกฎหมายสลากฯ ฉบับใหม่ คือ 60% เป็นการจ่ายเงินรางวัล 23% เป็นรายได้รัฐ และอีก 17 % รางวัลเป็นค่าบริหารจัดการ และยกเลิกเงินส่งกองทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อพัฒนาสังคม 3 %  ขณะเดียวกันเงินรางวัลแจ็คพอตจะผันแปรไปตามจำนวนผู้ซื้อในแต่ละงวด เช่น ในงวดวันที่ 1 มีรายได้จากการขายสลากล็อตโต้รวม 100 ล้านบาท ก็จะแบ่งไปจ่ายเป็นเงินรางวัล 60 ล้านบาท ซึ่งรางวัลแจ็คพอตจะกำหนดเป็นสัดส่วนอยู่ในวงเงินดังกล่าว

 

มาแล้ว!ล็อตโต้เมืองไทยรางวัลที่1รับ100 ล้าน ผู้ถูกแจ็คพอตมีได้มากกว่า1คน

 

 

 

“ที่ผ่านมาจากการขายหวยบนดินในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา พบว่า มียอดขายต่องวดสูงสุดถึง 3,000 ล้านบาท ถ้ามีประชาชนสนใจซื้อสลากล็อตโต้ในระดับดังกล่าว ก็จะเป็นเงินรางวัลที่จะจ่ายให้ผู้ถูกรางวัล ประมาณ 1,800 ล้านบาท ทำให้ต้องมีการแบ่งรางวัลแจ็กพอต สำหรับรางวัลที่ 1 ในประมาณหลักร้อยล้านบาทขึ้นไป” ผอ.กองสลาก กล่าว

 

มาแล้ว!ล็อตโต้เมืองไทยรางวัลที่1รับ100 ล้าน ผู้ถูกแจ็คพอตมีได้มากกว่า1คน

 

สำหรับสลากล็อตโต้ อาจจะมีผู้ถูกรางวัลใหญ่แจ็คพอตเพียง 1 คน หรือมากกว่า 1 คนก็ได้ ถ้ามีการซื้อเลขเดียวกันแล้วถูกหลายคนก็จะนำเงินรางวัลมาหารกัน ซึ่งต่างจากสลากกินแบ่งรัฐบาลในปัจจุบัน ที่มีการกำหนดเงินรางวัลตายตัว โดยรางวัลที่ 1 จะได้ 6 ล้านบาท      

 

อย่างไรก็ตามการออกสลากล็อตโต จะต้องมีการเสนอรัฐบาลใหม่เพื่อพิจารณาความเหมาะสม และเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ ก่อนที่จะมีการจัดรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระยะต่อไป

 

มาแล้ว!ล็อตโต้เมืองไทยรางวัลที่1รับ100 ล้าน ผู้ถูกแจ็คพอตมีได้มากกว่า1คน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ภาพอาคารสูงจากดาดฟ้า ที่พบตัวพลทหารนนท์

กรมอุตุฯ เตือนระวัง ประเทศไทยมี ฝนฟ้าคะนอง เพิ่มขึ้น

คุณตาบัวแสดงรักแท้ที่ไม่มีวันจาง ยังคงนั่งกินข้าวหน้ารูปภรรยาแม้ตัวไม่อยู่แล้ว

สาวสุดงงเจอชายอ้างเป็นตร.ตามขอคุย(คลิป)