อัพเดทล่าสุดชีวิต คุณปู่อรุณ หลังเจอนั่งขายลอตเตอรี่ริมทาง

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความเจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภูธิป โชติดิลก" ซึ่งได้เล่าเรื่องราวของชายชราท่านหนึ่งระบุว่า "พบวีรชน"

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความเจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภูธิป โชติดิลก" ซึ่งได้เล่าเรื่องราวของชายชราท่านหนึ่งระบุว่า "พบวีรชน" ขณะข้ามสะพานลอย เห็นชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่บนพื้นริมทางเดิน เบื้องหน้าชายชราผู้นั้นมีแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลวางอยู่ ก็เพียงแต่นึกในใจว่าเสื้อทหารสหรัฐที่สวมอยู่นั้นสวยดี จนเมื่อเดินผ่านหน้า ก็เหลือบไปเห็นเหรียญชัยสมรภูมิสงครามเกาหลี กับเหรียญตราที่เกี่ยวข้องบนอกเสื้อท่าน ประเมินวัยแล้ว จึงคิดว่าท่านคงจะเป็นทหารผ่านศึกแห่งสมรภูมิเกาหลีเป็นแน่แท้ 

 

อัพเดทล่าสุดชีวิต คุณปู่อรุณ หลังเจอนั่งขายลอตเตอรี่ริมทาง

 

เจ้าของโพสต์เล่าเพิ่มเติมว่า ผมได้นั่งพูดคุยกับท่านบนสะพานลอย ท่านอายุถึง ๙๒ ปีแล้ว เป็นทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี ผลัดที่๒ (น่าจะราวปี๒๔๙๓-๙๔) มียศเป็นพลทหาร เท่าที่ผมสังเกต เรี่ยวแรง สายตา และความทรงจำของท่านยังดีมาก แต่ต้องพูดกับท่านเสียงดังสักนิด ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผู้สูงอายุวัยนี้ ผมตกใจเมื่ออ่านชื่อของท่านที่ปักอยู่บนอกเสื้อ "อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา"

อ่านข่าว : วีรชนผู้กล้า!!! หนุ่มเจอคุณตา สกุลดัง"เสนีวงศ์  ณ อยุธยา" ขายลอตเตอรี่บนสะพานลอย ประวัติเป็นอดีตทหารผ่านศึก ร่วมรบสงครามเกาหลี

 

อัพเดทล่าสุดชีวิต คุณปู่อรุณ หลังเจอนั่งขายลอตเตอรี่ริมทาง

 

ทั้งนี้ หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป โลกโซเชียลต่างแสดงความห่วงใยอดีตทหารผ่านศึกท่านนี้ ซึ่งในเวลาต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ pongpat seneewong na ayudhya เป็นลูกหลานของท่าน ได้โพสต์ข้อความบอกว่า "กราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาคนปู่อรุณครับ ขอกราบเรียนให้ทราบว่าคุณปู่ท่านเป็นทหารผ่านศึกเกาหลีจริง ท่านภูมิใจในชาติทหารมาก ลูกหลานดูแลท่านเป็นอย่างดีครับ เพียงแต่ตามวิสัยของท่านไม่ชอบอยู่ว่าง ๆ รบกวนลูกหลาน จึงนำลอตเตอรี่ไปจำหน่าย ซึ่งในส่วนนี้ลูกหลานได้คัดค้านและทัดทานแล้ว

 

เนื่องด้วยอายุที่มากแล้วคุณปู่ยืนยันที่จะไปจำหน่ายลอตเตอรี่ แต่อาจจะไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่ หากท่านสบายดีท่านมักจะออกไปเสมอลูกหลานทุกคนขอยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้งให้คุณถูกขัดสนจนต้องออกมาจำหน่ายลอตเตอรี่เป็นความประสงค์ของคุณปู่ครับและต้องกราบขออภัยทุกๆท่านที่อาจจะทำให้คุณข้องหมองใจที่คิดว่าลูกหลานปู่ทอดทิ้ง ข้อมูลจากลูกหลานท่านอรุณ เสนีย์วงษ์"

 

อัพเดทล่าสุดชีวิต คุณปู่อรุณ หลังเจอนั่งขายลอตเตอรี่ริมทาง

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภูธิป โชติดิลก" ได้โพสต์ข้อความอีกว่า เพิ่มเติมข้อสรุปกรณี คุณปู่อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา

 

ขออนุญาตเรียนเป็นเบื้องต้น ถึงความมุ่งหมายที่ได้นำเสนอเรื่องราวของท่านผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวนี้ มีเพียงประการเดียว คือเพื่อให้ท่านผู้เป็นนักรบผ่านสมรภูมิ หากยังไม่ได้รับสิทธิ์ประการใด ๆ ก็อาจได้มีโอกาสรับสิทธิอันพึงได้ตามสมควร หรือหากต้องการความช่วยเหลืออย่างใด จะได้มีผู้ช่วยสนับสนุนดูแล นี่คือหลักใหญ่ใจความอันบริสุทธิ์ในใจ

 

ข้อสรุปมีปรากฎดังนี้

 

๑.ทายาทของท่านได้ดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นปกติสุขทุกประการ การที่ท่านไปขายล็อตเตอรีนั้น ก็เป็นแต่เพียงความสุขทางใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของท่านเท่านั้น แม้ลูก ๆ หลาน ๆ จะกังวลแต่ก็มิอาจทัดทาน เลยต้องเปิดโอกาสให้ท่านไปผ่อนคลายบ้างตามสมควรหากท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง

 

๒.ทางสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลี ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้แจ้งว่า รับทราบข้อมูล และให้การสนับสนุนช่วยเหลือต่างๆตามสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับทุกประการมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

ดังนั้นท่านทั้งหลายที่ยังวิตก ว่าคุณปู่อรุณจะได้รับความไม่สะดวกต่าง ๆ นั้น เป็นอันคลายกังวลได้ เพราะท่านได้รับการดูแลอย่างดีจากทุกฝ่ายเสมอมา

 

กราบขอบพระคุณทุกฝ่ายที่กรุณาแจ้งข้อมูลมา ณ โอกาสนี้ครับ

 

นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ได้เห็นพลังความรักมหาศาลที่ท่านทั้งหลายบรรจงมอบให้แด่ทหารกล้า ผู้เป็นนักรบผ่านสมรภูมิที่แท้จริง และเชื่อว่าทหารผ่านศึกทุกท่านทุกสมรภูมิ ที่ได้รับรู้ถึงแรงใจมหาศาลที่ทุกท่านมีต่อเหล่าทหารผ่านศึกทั้งหลายเช่นนี้ คงจะดีใจและภมิใจไม่น้อย ที่การเสียสละของทหารหาญทุกท่าน มิได้สูญเปล่า และลางเลือนไปกับกาลเวลา

 

ทั้งนี้หากโพสที่ผ่านมานี้ได้ก่อให้เกิดความกระทบกระเทือนในทางเสียหายก็ดี ขุ่นข้องหมองใจก็ดี ไม่ว่าจะ ต่อบุคลหนึ่งบุคคลใด หรือองค์กรหนึ่งองค์กรใด ก็หวังใจว่าจะได้รับการให้อภัยจากท่านเหล่านั้น ด้วยว่าเจตนาอันบริสุทธิ์ของทุกคนทุกฝ่ายนั้น ก็ล้วนมุ่งหมาย ให้เกียรติศักดิ์นักรบไทย ดำรงอยู่สมเกียรติ สมศักดิ์ศรีสืบไปทั้งสิ้น

 

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

 

อัพเดทล่าสุดชีวิต คุณปู่อรุณ หลังเจอนั่งขายลอตเตอรี่ริมทาง


ภาพ: - เหรียญชัยสมรภูมิสงครามเกาหลี 
(ชนิดเหรียญจริง และเหรียญย่อ สำหรับเครื่องแบบสโมสร)

 

-อาร์ม "พยัคฆ์น้อย"
ตามสมญานามเชิดชูเกียรติหน่วยทหารไทยที่ทำการรบอย่างเด็ดเดี่ยวกล้าหาญในสมรภูมิเกาหลี

 

-อาร์มธงชาติไทยทาบด้วยเครื่องหมายองค์การสหประชาชาติ ด้วยเหตุว่า กองทัพไทยได้เดินทางเข้าสู่สมรภูมิในนามองค์การสหประชาชาติ

 

-แผนที่ สมรภูมิพอร์คชอป สมรภูมิที่ดุเดือดที่สุดที่กองทัพไทยต้องเผชิญ และแสดงความห้าวหาญเป็นที่ประจักษ์ จนได้รับชัยชนะ ทำให้ได้รับสมญานามว่า "พยัคฆ์น้อย"

 

แผนที่นี้พิมพ์อยู่ในหนังสือเรื่อง "This kind of war" ของT.R. Fehrenbach ฉบับพิมพ์ครั้งแรก ค.ศ.1963 ผู้เขียนเป็นนักประวัติศาสตร์ลือนาม และผ่านสมรภูมิเกาหลี หนังสือเล่มนี้ถือว่าเป็นหนังสือที่เขียนถึงสงครามเกาหลีได้ดีที่สุดเล่มหนึ่ง

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Pongpat Seneewong Na Ayudhya , ภูธิป โชติดิลก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ครูหนุ่มครวญ หลัง รร.กำลังจะถูกยุบ ทั้งที่คะแนนโอเน็ตสูงระดับประเทศ

คุณป้าวัย 59 ส่อแววโดนข้อหาวางเพลิง

ชื่นชม ดาบตำรวจใจบุญ ใช้เวลานอกราชการ ตระเวนตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ ฟรี

หนุ่มเล่าประสบการณ์ ช่วยเหลือคุณยายและลูก ให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย