เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

ล่าสุดก็ได้เวลาเปิดเทอม คุณครูที่รับเลี้ยงเจ้าตูบกะทิ ก็กลับมาทำหน้าที่ตามเดิมที่โรงเรียน แต่ครั้งนี้ไม่ได้พาเจ้ากะทิกลับมาหาเด็กๆ ด้วย ได้ฝากตากับยาย เลี้ยงไว้ที่จังหวัดน่าน บ้านเกิด แต่คุณครูก็จะโทรวีดีโอคอลไปหาเสมอ และรู้ว่าเจ้ากะทิมันช่วยตายายทำงานตอบแทนคุณซะด้วย

หลังจากที่ครูสาวรายหนึ่ง ได้รับเลี้ยงเจ้าตูบที่ขาดคนดูแล โดยคนครูเป็นคนจังหวัดน่าน แต่ได้มาทำงานประจำต่างถิ่น เมื่อเจอเจ้าตูบตัวนี้ก็ถูกชะตา ตั้งชื่อมันว่า "กะทิ" เด็กๆที่โรงเรียนต่างเอ็นดูมัน และมันก็ช่างแสนรู้ ชอบเข้าห้องเรียนกับเด็กๆ และเวลาทำกิจกรรมเข้าแถว มันก็อยากมีส่วนร่วมด้วยเสมอ
 

ในช่วงปิดเทอมครู คลุกฝุ่น คุณครูที่รับเลี้ยงดูเจ้ากะทิ ได้พาเจ้ากะทิกลับบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน และได้โพสต์ภาพ หลังเดินทางถึงจังหวัดน่านบ้านเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "กะทิถึงน่านแล้วนะจ๊ะพี่จ๋า คุณตาคุณยายเอ็นดูกะทิจ๊ะ พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกะทินะจ๊ะ #กะทิหมาจรนอนโรงเรียน" เมื่อเจ้ากะทิไปอยู่น่านได้ไม่กี่วัน ต่างก็มีคนรักใคร แวะเวียนมาให้อาหาร และล่าสุดมันก็มีเพื่อนเล่นแล้วด้วย ชื่อว่าเจ้ามะลิ  

 

พอเจ้ากะทิถึงเมืองน่าน คนที่บ้านต่างรักใคร่เอ็นดูเจ้ากะทิ ทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มันวิ่งออกไปเล่นข้างนอกถนน แล้วเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเขียนข้อความบรรยายว่า "พี่จ๋า คุณตาทำรั้วให้กะทิเสร็จแล้วจ้า พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกลัวกะทิกับพี่มะลิจะถูกรถชนนะจ๊ะ กะทิหมาจรนอนบ้านใหม่"


และเมื่อไม่กี่วันก่อน ในเฟซบุ๊ก คุณครู คลุกฝุ่น ได้เล่าอัพเดทชีวิตของเจ้าตูบกะทิ ในวันที่มันอ่อนแอ และเจ็บปวด เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัด บอกว่า "ผลการผ่าตัดของกะทิ มดลูกอักเสบเป็นหนองจ๊ะพี่จ๋า การผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดีจ๊ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่รักและห่วงใยกะทินะคะ

 

ขอบพระคุณทุกๆท่านที่คอยติดตามกะทิและเมตตาหนู คุณอาหมอดูแลกะทิดีมากๆค่ะ กะทิจะฟื้นตัวช้าหน่อยค่ะ สู้ไปด้วยกันเนาะกะทิ ไม่นานกะทิจะมีชีวิตใหม่แล้วนะลูก กะทิหมาจรเคยเป็นประธานนักเรียน" ทำให้มีบรรดาคนรักเจ้ากะทิ เข้ามาร่วมส่งกำลังใจ ขอให้มันหายป่วยและกลับมาแข็งแรงไวๆ

 

อ่านข่าว : ครอบครัวคุณครู ดูแลเจ้าตูบกะทิหลังผ่าตัดอย่างดี

 

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

 

ต่อมาครู คลุกฝุ่น ได้โพสต์คลิปวีดีโอ เจ้าตูบกะทิ กลับมาสดใสร่าเริงอีกครั้ง หลังหายป่วย พร้อมเขียนข้อความเล่าว่า "พี่จ๋ารักหมา รักหมู อย่าลืมรักหนูด้วยนะคะ สวัสดีจ๊ะพี่จ๋า  วันนี้กะทิออกมาเดินเล่นกับเพื่อนๆจ๊ะ #กะทิหมาจรเคยเป็นประธานนักเรียน" โดยเจ้ากะทิดูสดใส และดีใจที่ได้เจอเพื่อนๆ แม้จะยังวิ่งเล่นไม่ได้มากนัก เพราะต้องระวังแผลผ่าตัด ขณะที่บรรดาคนรักกะทิ ต่างเข้ามาชมว่า วันนี้ดูกะทิมีความสุข ดีใจที่ได้ออกนอกบ้านมาเจอเพื่อนๆ บ้าง และขอให้กะทิแข็งแรงไวๆ 


อ่านข่าว : เจ้าตูบกะทิยิ้มดีใจ ได้ออกมาวิ่งเล่นกับเพื่อน

ล่าสุดก็ได้เวลาเปิดเทอม  คุณครูที่รับเลี้ยงเจ้าตูบกะทิ ก็กลับมาทำหน้าที่ตามเดิมที่โรงเรียน แต่ครั้งนี้ไม่ได้พาเจ้ากะทิกลับมาหาเด็กๆ ด้วย ได้ฝากตากับยาย เลี้ยงไว้ที่จังหวัดน่าน บ้านเกิด แต่คุณครูก็จะโทรวีดีโอคอลไปหาเสมอ และรู้ว่าเจ้ากะทิมันช่วยตายายทำงานตอบแทนคุณซะด้วย 

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

 

โดยในเฟซบุ๊ก ครู คลุกฝุ่น ได้โพสต์ข้อความ บอกว่า "มีเรื่องเล่าน่ารักๆก่อนนอนมาฝากพี่จ๋าจ๊ะ ยายcallมาหา บอกว่าต่อไปตายายไม่ต้องไปขุดมันม่วงให้เหนื่อยแล้ว วันนี้กะทิกับมะลิไปคาบมันม่วงบ้านตรงข้ามที่เขาตากไว้ข้างถนนมาให้ตายายจ๊ะพี่จ๋า 5555 คาบมาได้เยอะด้วยจ๊ะ555 #ผลงานของกะทิมะลิจ๊ะพี่จ๋า #กะทิมะลิหมาน้อนสปอยบ้านใหม่"

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

มันม่วง ฝีมือ 2 ตัวนี้จ้า 

 

ทำเอาบรรดา FC เจ้ากะทิ ต่างชื่นชมว่า มันเลี้ยงไม่เสียข้าวสุกจริงๆ ช่วยตายายทำงานได้แล้ว แม้จะซุกซนก็ตาม บางคนก็แซวว่า เดี๋ยวเจ้าของมันม่วง จะมาตามปรับถึงบ้านเอานะ และมีคอมเม้นต์อีกด้วยว่า อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย วิ่งไปคาบมันเอามาหลายๆ เอามาให้ยายกิน

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

 

เจ้าตูบกะทิ ตอบแทนพระคุณตายาย คาบมันมาให้ต้มกิน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คุณครู คลุกฝุ่น