ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และนายสุรัตน์ อวยพรส่ง นายอำเภอเหล่าเสือโก้ก ได้ร่วมสอบปากคำ นายธนกฤติ มุ้งพร หรือต้อม อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อาชีพขับรถสิบล้อรับจ้าง ซึ่งผู้ต้องหาบุกเดี่ยวเข้าไปฟันคู่อริภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล  รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และนายสุรัตน์ อวยพรส่ง นายอำเภอเหล่าเสือโก้ก ได้ร่วมสอบปากคำ นายธนกฤติ มุ้งพร หรือต้อม อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อาชีพขับรถสิบล้อรับจ้าง ซึ่งผู้ต้องหาบุกเดี่ยวเข้าไปฟันคู่อริภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก

โดย นายธนกฤติ ให้การรับสารภาพว่า ตนทำไปด้วยความโมโหและความเมา เพราะงานบุญไหว้ดอนปู่ตา ตนเป็นโต้โผในการจัดหาหมอลำมาสร้างความบันเทิง แต่กลุ่มผู้บาดเจ็บ คือ นายปรีดา ดวงเพชร อายุ 27 ปี มาตีกัน ตนจึงให้ยุติการแสดง และบอกว่าถ้าอยากตีกันให้มาตีตน 

 


จากนั้น นายปรีดา ผู้บาดเจ็บจะมาเตะก้านคอตน และด้วยความโมโหตนก็คว้าขวดตีหัวนายปรีดาแตกจนถูกส่งมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ตนยังไม่คลายโมโห คว้ามีดปังตอขับรถยนต์ตามมาฟันนายปรีดาต่อที่โรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับผิดและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  หนุ่มอุบลฯ ถือมีดอีโต้ บุกไล่ฟันคู่อริถึงห้องฉุกเฉินรพ. ทำเครื่องวัดคลื่นหัวใจพังเสียหาย

 

 

ต่อมาที่บริเวณศูนย์สาธิตการตลาดบ้านโพนเมือง หมู่ 15 บ้านโพนเมือง ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านจำนวนหนึ่งจับกลุ่มรวมตัวพูดคุยกันในเรื่องการประกันตัวนายธนกฤติ หลังผิดหวังรอเก้อคิดว่าวันนี้นายธนกฤติจะได้รับการประกันตัว นอกจากนี้ยังมีความคิดที่จะระดมเงินเพื่อช่วยกันชดใช้ค่าเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า 225,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้กเพื่อช่วยเหลือนายธนกฤติด้วย 

 

ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ชาวบ้านยันหนุ่มอุบลเป็นคนดี พร้อมใจลงขันช่วยซื้อเครื่องวัดคลื่นหัวใจคืนรพ.

ล่าสุด นายไพรัตน์ ขจรเพร็ช นายก อบต.โพนเมือง, นายสุรเชทย์ จันทร์โกสินทร์ กำนันตำบลโพนเมือง, นายชนายุทธ  ศรชัย ผอ.รพ.สต.โพนเมือง พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลโพนเมืองกว่า 20 คน ได้นำเงิน 225,000 บาท เข้ามอบให้กับ พญ.ธรรมพร ปรัสพันธ์ ผ อ.รพ.เหล่าเสือโก้ก โดยมีนายสุรัตน์ อวยพรส่ง นายอำเภอเหล่าเสือโก้ก, พ.ต.ท.ถวัลย์ บุญภักดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เหล่าเสือโก้ก รักษาราชการแทน ผกก. ที่ถูกสั่งไปช่วยราชการที่ บช.ภ.3 ร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้นทั้งหมดได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เหล่าเสือโก้ เพื่อเป็นหลักฐาน 

 

ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ

 

โดยเงินที่จ่ายค่าเสียหายเครื่องมือแพทย์ 225,000 บาท และค่าเสียหายแก่ นายปรีดา ดวงเพร็ช ที่เรียกร้อง 50,000 บาท ชาวบ้านและผู้ที่เห็นใจนายธนฤติได้ร่วมกันสมทบและบริจาคผ่านเข้ามา โดยต่างบอกว่านายธนกฤติเป็นจิตอาสาทำความดีกับหมู่บ้านตำบลมานาน เป็นแกนนำทำกิจกรรมการกุศลบริจาคเงินช่วยสาธารณกุศลตลอดมา จึงทำให้ชาวบ้านเห็นใจช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือดังกล่าว

 

 


อย่างไรก็ตาม นายธนกฤติ ผู้ต้องหา ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี ซึ่งศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนสนใจและเป็นการกระทำที่อุกอาจ ส่วนในด้านคดีความญาตินายธนกฤติและญาตินายปรีดา รวมทั้งนายปรีดา ผู้บาดเจ็บ ได้เจรจาตกลงค่าเสียหายทางแพ่ง ซึ่งนายปรีดาเรียกค่าเสียหายจำนวน 50,000 บาท

 

ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ

 

 

ชาวบ้านรวมเงินกว่า 2 แสนชดใช้คืนรพ.เหล่าเสือโก้ก แทนหนุ่มอุบลฯ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหน้าที่ บก.น.7 สนธิกำลังรวบนักซิ่งกว่า 102 ราย ทั้งวอนช่วยอบรมบุตรหลานไม่ให้รวมตัวมั่วสุม

หลวงปู่ครูบาบุญยัง วัย 114 ปี พระปฏิบัติดี อาศัยอยู่กลางป่า ไม่สะสมเงินทอง

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม ชายฉกรรจ์ที่ปรากฏในคลิป

พบตัวนายพีระพล เพื่อนสนิทสามีน้องปลา