เปิดใจ พี่รปภ. พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชรา

พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชราตกคลองเเสนเเสบ กระโดดลงไปช่วย เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ห้างฯเดอะมอลล์-บางกะปิ

กรณีเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ค.2562 เกิดเหตุหญิงชรารายหนึ่งพลัดตกลงไปในคลองแสนแสบ  บริเวณท่าเรือห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ผู้ประสบเหตุที่อยู่ในเรือส่งภาพการช่วยเหลือของพลเมืองดีหลายคนที่อยู่บนโป๊ะเรือต่างกระโดดน้ำลงไปช่วย ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งก็ได้ปรากฏภาพพลเมืองดีที่ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือหญิงชรา สร้างเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก
 

เปิดใจ พี่รปภ. พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชรา

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะโดยสารเรือคลองแสนแสบมาถึงที่ท่าเรือเดอะมอลล์บางกะปิ  ขณะนั้นมีหญิงชราวัย 70 ปี กำลังจะก้าวลงเรือแต่มือหลุดจากเชือกเรือ จึงพลัดตกลงไปในคลอง ขณะนั้นมีหญิงอีกคนสวมเสื้อสีน้ำตาลที่อยู่ใกล้ที่สุดพยายามคว้าตัวหญิงชราแต่ไม่ทันจึงเสียหลักพลัดตกน้ำไปอีกคน ทุกคนที่อยู่ในเรือและบนท่าเรือฯแตกตื่นมาก เพราะหญิงชราจมหายไปใต้โป๊ะเรือ

 

เปิดใจ พี่รปภ. พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชรา

 ผู้ชายพลเมืองดีที่อยู่บนโป๊ะเรือฯ อีก 3 คน จึงรีบกระโดดลงน้ำไปเพื่อช่วยเหลือ นำหญิงที่พลัดตกน้ำเข้าฝั่งให้คนบนโป๊ะฯช่วยดึงขึ้น ขณะนั้นจนท.ประจำเรือโดยสารได้โยนเสื้อชูชีพลงน้ำให้พลเมืองดีใส่ ก่อนช่วยกันมุดเข้าใต้โป๊ะเรือตามหาหญิงชราคนแรกที่หายไป จนกระทั่งพบและนำออกมาด้วยอาการสำลักน้ำเกือบหมดสติ 
 

เปิดใจ พี่รปภ. พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชรา
  ในส่วนของพลเมืองดีที่ได้ลงไปช่วยเหลือนั้น  1 ในพลเมืองดีที่ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ชื่อนายราม แก้วม่วง เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ห้างฯเดอะมอลล์-บางกะปิ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นตนเองอยู่ด้านบนตึก แล้วได้ยินเสียงกรีดร้องกัน เลยวิทยุถาม รปภ. ด้านล่างว่ามีเหตุอะไร มีใครช่วยเหลือหรือยัง จากนั้นตนเองก็ได้วิ่งลงมาช่วย

เปิดใจ พี่รปภ. พลเมืองดี ช่วยเหลือหญิงชรา

 

พร้อมด้วยหัวหน้าชุด รปภ. อีกคน พอมาถึงจุดเกิดเหตุทราบว่ามีคนช่วยขึ้นมาแล้ว 1 คน เหลือแต่ผู้สูงอายุที่อยู่ด้านในอีก 1 คน ตนเองจึงถอดเสื้อแล้วกระโดดลงไปช่วยสมทบในคลอง ตอนนั้นก็มีอีก 2 คนที่ช่วยเหลืออยู่แล้วที่ใต้โป๊ะ โดยคนที่ใส่เสื้อสีเหลืองเป็นหัวหน้าชุด ส่วนตนเองใส่เสื้อสีดำ อีกคนใส่เสื้อสีแดง และอีกคนที่สวมเสื้อชูชีพ รวมทั้งหมด 4 คน   ตอนที่กระโดดลงไปช่วย ไม่ได้คิดอะไร แค่อยากช่วยกันพาคนจมน้ำขึ้นมา พอพาขึ้นมาได้แล้วก็รู้สึกดีที่ช่วยคนที่เขาช่วยตนเองไม่ได้ บริเวณนี้มีคนตกน้ำบ่อย มีทั้งลูกค้าและพนักงานห้างฯ รปภ.ก็ต้องพร้อมช่วยทั้งบนบกและในน้ำ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

js100