จากกรณีเรื่องราวดังในโซเชียลเมื่อชายแต่งชุดข้าราชการด่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยคนบาดเจ็บ

จากกรณีเป็นเรื่องราวดราม่าที่กำลังได้รับการแชร์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายในโลกโซเชียลขณะนี้ กรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ได้โพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีคนประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน และขณะที่กู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือและพาผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนั้น จู่ ๆ มีชายแต่งชุดข้าราชการรายหนึ่งเดินเข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยโดยบอกว่าทำให้จราจรติดขัด ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแชร์พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย  (อ่านข่าว : ชายแต่งขรก.อ้างปลัดยืนโวยกู้ภัยช่วยคนรถล้มทำจราจรติดขัด)

 

เปิดวาร์ปชายแต่งขรก.โวยกู้ภัย

 

ต่อมา นายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุรถชนกัน ตนได้ไปตรวจสอบตามปกติที่ได้รับแจ้ง และมีการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บก่อนพาส่งรพ. ต่อมามีชายแต่งกายคล้ายข้าราชการ พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นปลัด ได้ขับรถแท็กซี่และเดินลงจากรถ มีอาการคลายคนเมาสุราได้ลงมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งพูดจาหยาบคาย ดูถูกเจ้าหน้าที่ "อยากให้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษทางสังคมว่าทำแบบนี้เพราะอะไร กู้ภัยทำงานเพื่อสังคม เงินค่าตอบแทนก็ไม่ได้ จึงรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" (อ่านข่าว : เปิดใจกู้ภัยโคราชโดนชายอ้างปลัดโวย)

 

เปิดวาร์ปชายแต่งขรก.โวยกู้ภัย

 
 

ล่าสุด ชาวเน็ตได้มีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ตุ๊ต๊ะสว่างเมตตา เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร" ซึ่งได้โพสตฺ์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตาอู๊ดแกดังแล้วคนทั้งโคราชรู้จักแกหมดแล้ว เหตุเกิดที่ถนนรวมเริงไชย เมื่อช่วงเย็น ตาอู๊ดๆๆๆๆๆๆ มีคนเข้ามาขอเพิ่ม เพื่อนผม ในเฟซเป็นร้อยเลย เป็นร้อยเลย และอีกข้อความว่า รอดูพี่อู๊ดที่ช่อง 3 นะครับแกดังแล้ว

 

เปิดวาร์ปชายแต่งขรก.โวยกู้ภัย

 

ทั้งนี้ มีข้อมูลอีกว่า ชายแต่งกายชุดข้าราชการที่อยู่ในคลิป ไม่ได้เป็นปลัดแต่อย่างใด แต่ทำงานเป็นข้าราชการตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 

 

เปิดวาร์ปชายแต่งขรก.โวยกู้ภัย


โดยโพสต์ก่อนหน้านั้นที่ถูกแชร์กันอย่างมากมายในโลกโซเชียล มีอยู่ว่า ด่ากู้ภัยยับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเวลา 17.44 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานรับแจ้งเหตุ ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุ บริเวร แยกร่วมเริงชัย ถ.ร่วมเริงชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จุดเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย รถพยาบาลสว่างเมตตา พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ต่อมา อาสาสมัครกู้ภัยดูแลจุดเกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมือง มา ณ จุดเกิดเหตุ 

 

หลังจากรถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บออกไปส่ง ร.พ. ก็มีชาย แต่งตัวคร้ายข้าราชการ อ้างตัวว่าเป็นปลัด มายืนชี้หน้าด่าอาสาสมัครกู้ภัย ต่าง ๆ นานาตามคลิป ถนน 4 เลนกู้ภัย ยืนโบกรถ รอร้อยเวร กู้ภัยผิดอะไรทำไมต้องด่าพวกเราด้วย รถก็แอบข้างทางหมดแล้ว วอนสังคมตามหาบุคคลดังกล่าวด้วยครับ ลองฟังวินาทีที่ 0.46 เขาพูดว่าพวกเหี้.. ๆ นี่ทำงานไม่รู้เรื่อง คลิปจากเพื่อนผู้บาดเจ็บถ่ายไว้

 

เปิดวาร์ปชายแต่งขรก.โวยกู้ภัย

 

พร้อมกันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanit Ukiattiphakon" ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ระวังคนในภาพเขาแจ้งความกลับนะข้อหา พรบ.คอมพ์ ผมว่ามันคุ้มน่ะถ้าผมโดนข้อหานี้ แต่ตัวเขานั้นไม่มีที่ยืนในสังคม แฟร์ ๆ ใจ ๆ อยู่แล้วครับ ก็มาดูกันว่าคนทำดีช่วยเหลือสังคม กลับคนไม่ทำเหี้..อะไรเลยแต่มาดูหมิ่นคนทำดี ใครจะมีที่ยืน..คนแชร์เกือบ 2,000 อะครับน้อง ๆ ทุกคนล้วนมีสิทธิออกความคิด ไม่โกรธถ้าใครจะด่ากู้ภัย

 

ขอบคุณ : Thanit Ukiattiphakon, ตุ๊ต๊ะสว่างเมตตา เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร