จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทอดศักดิ์ หัตถศิลปทรัพย์ ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.41 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “หนักไปหน่อย” ซึ่งในคลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งแสดงให้เห็นภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟทะเบียน 1 กฉ 5438 ภูเก็ต ล้มตะแคงอยู่ริมทางเท้าข้างถนน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทอดศักดิ์ หัตถศิลปทรัพย์  ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.41 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “หนักไปหน่อย” ซึ่งในคลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งแสดงให้เห็นภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟทะเบียน 1 กฉ 5438 ภูเก็ต ล้มตะแคงอยู่ริมทางเท้าข้างถนน 

บริเวณถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้า หน้าร้านสะดวกซื้อเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส์ วงเวียน อนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร บ้านท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนจะมีพลเมืองดี 3 คนเข้าไปช่วยพยุงตัวและรถจยย.ขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้พยายามขับจยย.ไปต่อ แต่เมื่อขับรถจยย.ไปได้ประมาณ 5 เมตรรถจยย.ได้เซเข้าข้างทางไปจอดพิงกับราวเหล็กกันขอบถนนอีกครั้ง

 

ผกก.ภูเก็ตเปิดหลักฐาน อาการนายดาบตร.ขี่มอไซค์

 


ทั้งนี้หลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้ความเห็นในเชิงเสียดสีและตั้งข้อสังเกตุว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว มีอาการคล้ายกับคนที่อยู่ในอาการเมาสุรา 
 

 

ผกก.ภูเก็ตเปิดหลักฐาน อาการนายดาบตร.ขี่มอไซค์

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดของ สถานีตำรวจภูธร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เมื่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.ป.สภ.เชิงทะเล ผู้บังคับบัญชา จนได้ความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เชิงทะเล จริง ทราบชื่อคือ ด.ต.วิศรุต อุดมจิต ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ สภ.เชิงทะเล

 

 

 

วันเกิดเหตุตามดังคลิป ด.ต.วิศรุต ได้ขับจยย.เดินทางกลับบ้าน หลังออกเวรปฎิบัติหน้าที่ที่สภ.เชิงทะเล แต่เนื่องจากมีอายุมากและมีอาการป่วยด้วยอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน และประกอบกับที่ร่างกายอ่อนแอจึงเกิดอาการวิงเวียนศรีษะ ควบคุมรถไม่ไหว ต้องนำรถเข้าจอดข้างทางในจุดดังกล่าว 

 

 

ผกก.ภูเก็ตเปิดหลักฐาน อาการนายดาบตร.ขี่มอไซค์

 


แต่ขณะจอดรถก็ทรงตัวไม่ได้ ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้ด.ต.วิศรุต ได้ประสบอุบัติเหตุกระดูกแตกที่ขาต้องใส่เหล็กดามไว้ จึงทำให้ขาไม่มีแรง รถจึงล้มตะแคงบนฟุตปาธ ก่อนจะมีพลเมืองดีมาเข้ามาช่วยประคอง เมื่อด.ต.วิศรุต ได้พักไม่นานก็สามารถขับรถต่อได้ จึงขับรถจยย.กลับไปเรื่อยๆจนถึงบ้านพัก และขณะนี้ด.ต.วิศรุต อยู่ระหว่างลาพักเพื่อรักษาอาการป่วย

 

 


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้สังคมอย่างเพิ่งด่วนตัดสิน และให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตนด้วย ยืนยัน จนท.นายดังกล่าวอยู่ในอาการป่วย ไม่ได้มีอาการเมาสุราแต่อย่างใด

 

ผกก.ภูเก็ตเปิดหลักฐาน อาการนายดาบตร.ขี่มอไซค์

 

ในขณะเดียวกันชาวเน็ตจำนวนมากที่ได้ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเม้นต์ว่า คนน่ะมันเจ็บป่วยกันได้ กว่าจะรู้ความจริงตำรวจก็โดนด่ากันซะยับเยิน แล้วใครจะรับผิดชอบ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า มันด่ากันซะเละไปหมดแล้ว ชื่นชม ผู้บังคับบัญชาที่ออกมาชี้แจงครับผม
 

 

ผกก.ภูเก็ตเปิดหลักฐาน อาการนายดาบตร.ขี่มอไซค์

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เทอดศักดิ์ หัตถศิลปทรัพย์