งามหน้าคนขับตุ๊กตุ๊ก เรียกเงินค่าโดยสาร นทท.จากนางเลิ้ง-อนุสาวรีย์ฯ 1500 บาท

ทำเรื่องงามหน้าอีกแล้ว! คนขับตุ๊กตุ๊ก เรียกเงินค่าโดยสาร นทท.จากนางเลิ้ง-อนุสาวรีย์ฯ 1500 บาท

เพจ “JS100 Radio” แชร์เรื่องราวคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่รับ 3 สาวนักท่องเที่ยวต่างชาติจากนางเลิ้งไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนขึ้นได้ตกลงราคากับคนขับรถตุ๊กตุ๊กเอาไว้ที่ 500 บาท พอถึงปลายทางกลับบอกว่าคนละ 500 บาท เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อเสียงของการท่องเที่ยวไทย

 

งามหน้าคนขับตุ๊กตุ๊ก เรียกเงินค่าโดยสาร นทท.จากนางเลิ้ง-อนุสาวรีย์ฯ 1500 บาท

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เพจ “JS100 Radio” ได้แชร์เรื่องราวจากมัคคุเทศก์ของรถตุ๊กตุ๊กที่มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ 3 คน ได้ตกลงราคากับคนขับรถตุ๊กตุ๊กเอาไว้ที่ 500 บาท จากนางเลิ้งไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยในตอนแรกก่อนขึ้นนั่งได้ตกลงราคา 500 บาท จนเมื่อขับมาถึงจุดหมายปลายทาง คนขับกลับเรียกเก็บนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนนั้น “คนละ 500 บาท” รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,500 บาท ในตอนนั้นนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นความเข้าใจผิดของพวกตนในตอนแรกและยอมจ่ายให้คนขับไปทั้งสิ้น 1,500 บาท แต่เมื่อนำเรื่องนี้มาเล่าให้กับไกด์คนไทยฟัง ไกด์คนนั้นก็รับรู้ทันทีว่าโดนโกง ด้านผู้โพสต์ระบุว่า “โชคร้ายของลอเรน #ตุ๊กตุ๊กไทย #เอาเปรียบต่างชาติ #ทำลายการท่องเที่ยว”
 

งามหน้าคนขับตุ๊กตุ๊ก เรียกเงินค่าโดยสาร นทท.จากนางเลิ้ง-อนุสาวรีย์ฯ 1500 บาท

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มียอดไลก์กว่า 4,100 ครั้ง และมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่ไม่ควรไปเอาเปรียบชาวต่างชาติและส่งผลเสียภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวไทย

 

งามหน้าคนขับตุ๊กตุ๊ก เรียกเงินค่าโดยสาร นทท.จากนางเลิ้ง-อนุสาวรีย์ฯ 1500 บาท

 

สำหรับวิธีการร้องเรียนต่อผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊ก สามารถติดต่อ ณ สำนักงานของผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊กนั้นได้โดยตรง ด้านวิธีการร้องเรียนต่อหน่วยงานของรัฐในส่วนของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สามารถขอแบบฟอร์มคำร้องทุกข์ได้ ณ ที่ทำการของสำนักงาน หรือร้านสะดวกซื้อ 7-eleven ทุกสาขา หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ www.ocpb.go.th และการร้องเรียนที่สำนักงานขนส่งประจำจังหวัด สามารถเข้าไปร้องเรียนได้ที่สำนักงาน หรือโทร. 1584 ซึ่งเป็นสายด่วนของศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน โดยเป็นวิธีการร้องเรียนที่ง่ายและสะดวกต่อผู้ใช้บริการ ซึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการร้องเรียนข้างต้นจะต้องแจ้ง วัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ และป้ายทะเบียนรถให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่
 

ขอบคุณ JS100