เปิดชีวิต นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วย เพราะไม่มีเงินกินข้าว-ค่าเทอม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Thanunya Supasri" ซึ่งเธอคนนี้เป็นคุณครูสอนนาฏศิลป์ไทย โรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวชีวิตของนักเรียนชายรายหนึ่งที่มีชีวิตแสนลำบาก สุดแสนน่าสงสารเป็นอย่างมาก ระบุข้อความไว้ว่า....ครูขอโทษโอนะครับ ที่ครูไม่รู้เลยว่ามีนักเรียนของครูลำบากขนาดนี้ อดข้าวกลางวันมาตลอดปีการศึกษาที่แล้วเพื่อประหยัดเงินค่ารถ

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

โอ...เด็กชายจิณณทัต ดอกดิน เป็นนักเรียนม.3 ที่โอ๋ประจำชั้น พ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่ 11 เดือน ต้องอยู่กับย่า ตอนนี้กำลังลำบากไม่ทีค่าเทอม ไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่ค่าอาหารกลางวัน สิ่งที่ครูจะช่วยได้ตอนนี้ มากที่สุดก็ให้ขึ้นมาทานข้าวกลางวันกับครูทุกวัน เพื่อให้ท้องอิ่ม ใครที่อยากช่วยเหลือค่าเทอม หรือ ช่วยอื่นๆของเด็ก แจ้งมาได้นะคะ ใครที่ต้องการช่วยเหลือเด็ก ให้โทรเข้ามาที่ รร.อ่างศิลาพิทยาคมแล้วแจ้งชื่อให้ทุนนักเรียนชื่อ ด.ช.จิณณทัต ดอกดิน ได้เลยค่ะ เพราะ รร.จะออกใบอนุโมทนาบัตรให้ท่านด้วยคะ บุญไม่ต้องไปทำที่วัด...ช่วยเด็กคนนึงคงได้บุญมากมาย

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

ครูก็ไม่คิดว่าโพสต์จะไปไกลมากขนาดนี้ ด.ช.จิณณฑัต ดอกดิน...เอ๊ย ตอนนี้ลูกจะรู้ไหม ธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาช่วยลูกมากมาย ความกตัญญูที่มีต่อยายของลูก กับความอดทนต่อความยากลำบากมันส่งผลจากทองที่ปิดอยู่หลังพระ ตอนนี้ทองที่ลูกปิดมันล้นออกมาหน้าพระเองแล้ว กราบขอบพระคุณทุกธารน้ำใจที่มีจิตเมตตาต่อเด็กคนนี้คะ รอเลขบช.จากรร. ก่อนนะคะ ครูจะได้ไม่มีมลทินในอาชีพการงานของครูคะ ครูเป็นเรือจ้างที่พายได้เท่านี้นะลูก

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

ล่าสุดนายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี ได้เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อพบกับนายชัยพัฒน์ เชื่อมชิด ผู้อำนวยการโรงเรียน และ น.ส.ธนัญญา สุภาศรี ครูประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว และเป็นครูประจำชั้นของ ด.ช.จิณณพัฒ ดอกดิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากอยู่กับย่าน้อง อายุ 60 ปี และพี่ชายอีกคนที่ถูกทิ้งไว้ตั้งแต่เด็ก ครอบครัวยากจน หาเช้ากินค่ำ บางวันไม่มีเงินซื้ออาหารกลางวันกิน วันไหนที่ย่าให้เงินมาจ่ายค่ารถไป-กลับวันลพ 20 บาท ที่เหลือจะเก็บเงินไว้โดยไม่ยอมกินอาหารกลางวัน เพื่อจะเอาเงินไปช่วยย่าจ่ายค่าไฟ ค่าน้ำประปา 

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

จนกระทั่งครูประจำชั้นทราบข่าว จึงได้ช่วยเหลือและชวนไปรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน หลังจากนั้นนายวินัย ได้ช่วยเหลือด้วยการมอบเงิน 5,000 บาท ซื้อรถจักรยานขี่มาโรงเรียน 1 คัน ให้ไปช่วยดูแลตลาดประมงอ่างศิลา และจะส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาตรี น.ส.ธนัญญา สุภาศรี ครูประจำชั้นกล่าวว่า ช่วงแรกดูแลชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ต่อมาได้ลงมาดูแลชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพราะต้องการสนับสนุนให้นักเรียนได้สอบเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลังจากมาเป็นครูประจำชั้น

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

จึงได้สอบถามนักเรียนว่าใครได้รับความลำบากบ้าง จะได้หาทุนการศึกษาให้ จนกระทั่งมีเด็กนักเรียนมากระซิบว่า ด.ช.จิณณพัฒ ยากจน ไม่มีเงินซื้ออาหารกลางวันรับประทาน เมื่อทราบข่าวจึงได้เรียกมาพูดคุยทราบว่าได้รับความเดือดร้อนจริง จึงได้ชวนมารับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน ต่อมาจึงได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ไม่คิดว่าเรื่องราวจะไปไกลขนาดนี้

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

นายชัยพัฒน์ เชื่อมชิด ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า ด.ช.จิณณพัฒมีปัญหา จึงได้พยายามปรึกษาหารือกับครูประจำชั้น เพื่อหาทางช่วยเหลือ จนกระทั่งมีคนทราบข่าวและมาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
ทางด้านนายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ดกล่าวว่า การเดินทางมาช่วยเหลือเด็กในครั้งนี้ เพราะปกติจะช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากอยู่แล้ว เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือ ซื้อรถจักรยานให้เดินทางมาโรงเรียน รวมทั้งจะให้ไปทำงานที่ตลาดประมงอ่างศิลา และจะส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาตรี เพื่อให้เป็นเด็กดีของสังคมต่อไป

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ


ทางด้าน ด.ช.จิณณพัฒ กล่าวว่า ดีใจที่มีคนมาช่วยเหลือ ยอมรับว่าครอบครัวยากจน พยายามช่วยเหลือตัวเองมาตลอด พ่อเสียชีวิต และแม่มาจากไปช่วงอายุ 11 เดือน อยากพบแม่เหมือนกัน ไม่รู้หน้าตาเป็นอย่างไร เพราะไปตั้งแต่ตัวเองยังเล็กอยู่ ช่วงปิดเทอมก็ไปหางานทำ ได้เงินมา 2,000 บาท ให้ย่านำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ 1,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือจะมาชำระค่าเทอม เมื่อมีผู้มาช่วยเหลือแล้วคาดว่าตนเองจะเรียนหนังสือดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน.

 

อดีตกำนัน เข้าพบ นร.หนุ่ม ม.3 หลังครูวอนช่วยเหลือ

 

ขอบคุณ : เพจสงสัย V.1